สลด ผู้ใหญ่บ้านถูกองค์พระสิวลี น้ำหนักกว่า 50 ตัน ล้มทับดับอนาถ

สลด ผู้ใหญ่บ้านถูกองค์พระสิวลี น้ำหนักกว่า 50 ตัน ล้มทับดับอนาถ

สลด ผู้ใหญ่บ้านถูกองค์พระสิวลี น้ำหนักกว่า 50 ตัน ล้มทับดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใหญ่บ้านถูกองค์พระสีวลี น้ำหนักกว่า 50 ตัน สูง 5 เมตร  ล้มทับดับอนาถ หลังจากทำการเทปูนเพียงชั่วข้ามวัน นายอำเภอรีบรุดตรวจที่เกิดเหตุพร้อมให้กำลังใจครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 พ.ย.) เวลา 16.00 น. พ.ต.ท.อภินันท์ รักษ์ศิล รอง ผกก.ฝ่ายสอบสวนสารวัตรเวร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านม่วงหวานว่าเกิดเหตุรูปหล่อองค์พระสีวลี ล้มทับชาวบ้านเสียชีวิตภายในวัดศรีอุบล ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูด้วยความสลดใจเป็นจำนวนมาก บริเวณที่เกิดเหตุเป็นเนินดินสูงประมาณ 1.5 เมตร กว้าง 5 เมตร มีรูปหล่อองค์พระสีวลีล้มคว่ำ ตรงบริเวณช่วงข้อเท้าหักเหล็กเส้นโผล่ออกมา พร้อมมีร่องรอยการแกะแบบเหล็กติดอยู่ 1 แผ่น ใต้องค์พระพบศพ นายสมาน อายุ 52 ปี ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ถูกช่วงมือขององค์พระทับที่ศีรษะสมองกระจายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายสุรพล เทพบุญมา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่ทำงานร่วมกับผู้ตาย กล่าวว่า พวกตนกรรมการหมู่บ้านพร้อมผู้ใหญ่บ้านผู้ตายได้ทำการแกะแบบองค์พระ หลังจากเทปูนแล้วเสร็จเมื่อวาน (3 พ.ย.) เนื่องจากจะได้นำแบบไปส่งร้านที่ไปเข้าแบบมา โดยที่แกะแบบทั้งตัวพระออกมาหมด เหลือแต่ช่วงล่างติดกับฐานองค์พระซึ่งตั้งอยู่บนปลอกคอนกรีต ทันใดนั้นได้ยินเสียงดังครืนต่างคนต่างหนีเอาตัวรอด พบอีกทีเห็นผู้ใหญ่ถูกองค์พระทับเสียชีวิต จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำการชันสูตร

ด้าน นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวองค์พระล้มทับผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต โดยสายบังคับบัญชาผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาสายตรง ได้เข้ามาดูที่เกิดเหตุพบว่าฐานรากยังไม่แข็งแรง ทำให้องค์พระล้มลงมาขณะที่กำลังแกะแบบ

สอบถามทางญาติๆ ของผู้ตาย ไม่ติดใจในสาเหตุ พร้อมกันนั้นทางหมู่บ้านมีกฎของหมู่บ้านว่า คนตายผิดธรรมชาติ หรือตายโหง ไม่สามารถนำศพเข้าบำเพ็ญกุศลภายในบ้านได้ และทางเจ้าอาวาสวัดก็รับเป็นเจ้าภาพ จึงทำการตั้งศพไว้ภายในวัดศรีอุบล ซึ่งทางอำเภอก็จะดูแลทางเป็นเจ้าภาพด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สลด ผู้ใหญ่บ้านถูกองค์พระสิวลี น้ำหนักกว่า 50 ตัน ล้มทับดับอนาถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook