"บอย ปกรณ์" อัปเดตอาการหลังผ่าตัดคว้านชิ้นเนื้อออก ภาวนาให้เชื้อไม่ลุกลามต่อ

"บอย ปกรณ์" อัปเดตอาการหลังผ่าตัดคว้านชิ้นเนื้อออก ภาวนาให้เชื้อไม่ลุกลามต่อ

"บอย ปกรณ์" อัปเดตอาการหลังผ่าตัดคว้านชิ้นเนื้อออก ภาวนาให้เชื้อไม่ลุกลามต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะต้องนอนโรงพยาบาล แต่พระเอกหน้าหนวด  บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ก็ยังอารมณ์ดี เล่าเหตุการณ์ที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดเพราะติดเชื้อด้วย หลังจากที่เจ้าตัวไปนอนแช่ออนเซ็นที่ประเทศญี่ปุ่น แต่โชคร้ายถูกแมลงกัด ทำให้เกิดการอักเสบจากการติดเชื้อลุกลามเป็นขนาดใหญ่เท่า 2 ฝ่ามือได้ด้วยความอารมณ์ดี 

และล่าสุดบอย ก็ได้ออกมาโพสต์อัปเดตอาการล่าสุดอีกครั้ง หลังจากเข้ารับการรักษาเป็นวันที่ 3 สำหรับหลายคนที่เป็นห่วงบอย และบอยเองก็ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ด้วย หลังจากคว้านเอาเนื้อที่ติดเชื้อออกไปแล้ว และยังต้องนอนพักอีก 3-4 วัน ให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อที่ยังคงหลงเหลืออยู่บริเวณรอบแผล เพื่อดูอาการต่อและภาวนาไม่ให้ลุกลามต่อ ซึ่งทราบแล้วว่าเป็นเชื้อแบคทีเรีย ที่ชื่อ S.aureus ซึ่งแบคทีเรียตัวนี้ มีอยู่ทั่วไปรอบๆตัวเรา 

"สวัสดีวันที่ 3 จร้าาาา มาอัปเดตอาการให้ฟังนะจ๊ะ เห็นหลายคนเป็นห่วง ก่อนอื่น ฉันขอขอบคุณทุกกำลังใจทุกความห่วงใยที่ส่งมาน๊า ฉันเข้ารับการผ่าตัด เพราะว่า มีอาการติดเชื้อ บริเวณสีข้างแถวๆ ขอบกางเกง แล้วเชื้อก็มีการแพร่กระจายเข้ากระแสเลือดด้วย เป็นไข้ตัวสั่น หมอบอกว่าต้องเข้ารับการผ่าตัดให้เร็วที่สุด(แต่ฉันต้องรีบออกมาทำงานก่อนประมาณ2-3ชม. พอเสร็จงานก็กลับไปผ่าตัดที่รพ.) ตอนนี้หมอได้ทำการผ่าตัดคว้านเนื้อแกนกลางที่มีการติดเชื้อออกไปแล้ว ขนาดประมาณใหญ่กว่าลูกปิงปอง(ผลส้มเล็กๆ) ตอนนี้ต้นขาฉันมีรูเบ้อเริ่ม มองเห็นกล้ามเนื้อข้างใน เหมือนเนื้อมัตสึซากะ #ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

การรักษาที่เหลือตอนนี้คือ ต้องนอนที่รพ.อีก 3-4วัน ให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อที่ยังคงหลงเหลืออยู่บริเวณรอบแผล และลุ้นว่าเชื้อจะไม่ลุกลามมากขึ้นไปอีก รวมถึงไม่ต้องตัดชิ้นเนื้อออกเพิ่ม แต่เท่าที่ดูคุณหมอบอกว่าแผลค่อนข้างดีขึ้น แต่ก็ยังวางใจทั้งหมดไม่ได้ ต้องติดตามต่ออย่างใกล้ชิด ส่วนสาเหตุการติดเชื้อ ตอนนี้เพาะเชื้อออกมาแล้วครับ เป็นเชื้อแบคทีเรีย ชื่อ S.aureus ซึ่งแบคทีเรียตัวนี้ มีอยู่ทั่วไปรอบๆตัวเรา เช่นบนผิวหนังของเรา โต๊ะ โทรศัพท์ สระว่ายน้ำ หรืออาจจะอยู่ที่ตัวแมลงก็ได้ ซึ่งปกติจะไม่เป็นอันตรายกับเรา

แต่พอผมโดนอะไรซักอย่างกัดซึ่งคาดว่าจะเป็นแมลง ก็เลยเกิดบาดแผลเหมือนเป็นการเปิดช่องทางให้แบคทีเรียตัวนี้ตกลงไปในหลุมแผล และทำให้เกิดการติดเชื้อภายใต้ผิวหนังขึ้น เรามาภาวนาให้แผลฉันไม่ลุกลามและหายเร็วๆกันเนอะ ฉันอยากออกไปยิม ไปออกกำลัง ฉันอยากไปทำงานนนนนนนน งือออออออออออออออ ...สุดท้ายนี้ ต่อให้ฉันไม่สบาย แต่ฉันก็ยังยิ้มได้ เพราะฉันมีประกันดีๆอย่าง AIAดูแลฉันอยู่จ้าาาาาาาาาา อิอิ ให้เอไอเออิสระพลัสดูแลทุกคนเด้ออออออออ โทร.1581 โลดดดดด ดีจริงๆ ฉันรับประกันด้วยตัวเอง!!!" โฮ้ยยยยยยย จบดี อิอิ

>> เพจหมอแชร์วิธีรับมือ "แบคทีเรียกินเนื้อคน" โรคเดียวกับ "บอย ปกรณ์" ติดเชื้อ

>> เกรียนไม่หยุด "หน่อง-ภัทร" แทคทีมเฝ้าไข้ "บอย ปกรณ์" ความฮาจึงบังเกิด

>> "บอย ปกรณ์" เข้าผ่าตัดด่วน ถูกแมลงกัดจนติดเชื้อ ต้องคว้านเนื้อตายทิ้ง

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "บอย ปกรณ์" อัปเดตอาการหลังผ่าตัดคว้านชิ้นเนื้อออก ภาวนาให้เชื้อไม่ลุกลามต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook