คนรบ.ไม่สนพร้องพงศ์บุกทำเนียบจี้มาร์คไล่กษิต

คนรบ.ไม่สนพร้องพงศ์บุกทำเนียบจี้มาร์คไล่กษิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ บริเวณหน้าตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 ก.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้นายกรัฐมนตรียึดถือและปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยประมวลจริยธรรมข้าราชการการเมือง 2 ฉบับ ซึ่งมีเนื้อหาระบุว่า นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี จะต้องไม่มีสิทธิ์เหนือประชาชน นายกรัฐมนตรีในฐานะที่เป็นผู้รักษาระเบียบดังกล่าว ควรจะต้องดำเนินการตามระเบียบนั้น โดยเฉพาะกรณีของนายกษิต ภิรมย์ รมว.การต่าระเทศ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกในข้อหาก่อการร้ายสากล กรณีปิดล้อมสนามบิน หากไม่ปฏิบัติตามระเบียบดังกล่าวก็จะถือว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ทั้งนี้ นายพร้องพงศ์ กล่าววว่า ถ้านายกรัฐมนตรีไม่ปฏิบัติตามระเบียบดังกล่าว ก็ไม่ทราบว่าจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน และที่นายกรัฐมนตรีไม่ดำเนินการอะไร เป็นเพราะเกรงใจกลุ่มพันธมิตรฯ หรือจะอุ้มนายกษิตไปเพื่ออะไร นายกรัฐมนตรีและพรรคประชาธิปัตย์กำลังกระทำสิ่งที่ขัดต่อจริยธมและมาตรฐานทางการเมือง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพร้อมพงศ์ ต้องยื่นหนังสือกับเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น เนื่องจาก ไม่มีคนทางฝ่ายรัฐบาลมารับหนังสือ จากที่ก่อนหน้านี้ นายพร้อมพงศ์ได้ประสานงานมาก่อนและได้รับคำตอบว่าจะมอบหมายให้นายสุธรรม ลิ้มสุวรรณเกษม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มารับหนังสือ แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่มีใครเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook