ราฟาเผยเหตุไม่เอาโอเว่น

ราฟาเผยเหตุไม่เอาโอเว่น

ราฟาเผยเหตุไม่เอาโอเว่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยว่า เพราะเหตุใดเขาถึงตัดสินใจไม่ดึงตัว ไมเคิล โอเว่น กลับมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้งช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากเขามองว่า เป็นเรื่องยากที่ โอเว่น จะสอดแทรกลงเล่นเป็นตัวจริงได้ เพราะ เฟร์นานโด ตอร์เรส และสตีเว่น เจอร์ราร์ด คือ 2 ตัวเลือกแรกในแนวรุก และในช่วงซัมเมอร์หน้าจะมีศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ โอเว่น คงต้องการติดทีมไปเล่น จึงหวังจะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษ หันมาสนใจ ดังนั้น หาก โอเว่น มาที่นี่ คงจะมีโอกาสสมหวังน้อยมาก

ราฟา กล่าวว่า "เราวิเคราะห์สถานการณ์ของทีมก่อนที่จะติดต่อผู้เล่น เราใช้ ตอร์เรส และ เจอร์ราร์ด เป็นหลัก จึงไม่มีที่ว่างมากนักสำหรับผู้เล่นคนอื่น ตอนผมดึง ร็อบบี ฟาวเลอร์ กลับมา สถานการณ์แตกต่างออกไป ตอนนั้นเรามองหานักเตะที่เข้าใจบทบาทของตัวเอง และเขาเป็นคนที่จบสกอร์ได้ดีเยี่ยม แต่ปีหน้าฟุตบอลโลกรออยู่ นักเตะชั้นยอดต่างต้องการลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้น จึงเป็นการยากที่ โอเวน จะได้ลงเล่นทุกสัปดาห์กับ ลิเวอร์พูล"

นอกจากนี้ ราฟา ยังยืนยันว่า ในแนวรุก ลิเวอร์พูล มีนักเตะเพียงพอให้ใช้บริการแล้ว "เรามั่นใจในตัวของ เคาท์, บาเบล, เอ็นก็อก และ โวโรนิน สำหรับฤดูกาลหน้า ทุกคนล้วนเป็นแข้งคุณภาพ ผู้คนบอกว่า ผมควรซื้อศูนย์หน้าเพิ่ม แต่ผมจำได้ว่า ตอนที่เราซื้อ ร็อบบี้ คีน มาร่วมทีม หลายคนบอกเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม แต่หลังขาย ร็อบบี้ ออกไป ผู้คนบอกว่าเรามีกองหน้าไม่เพียงพอ แต่เรากลับกลายเป็นทีมที่ทำประตูได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook