"กวินนาถ" แถลง ไม่ได้เป็นงูเห่า สวนมติเพราะกลัวทำงานในพื้นที่ไม่ได้ ยันไม่ลาออก

"กวินนาถ" แถลง ไม่ได้เป็นงูเห่า สวนมติเพราะกลัวทำงานในพื้นที่ไม่ได้ ยันไม่ลาออก

"กวินนาถ" แถลง ไม่ได้เป็นงูเห่า สวนมติเพราะกลัวทำงานในพื้นที่ไม่ได้ ยันไม่ลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าว ภายหลังการโหวตรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมาโดยฝ่ายค้านลงงดคะแนน แต่มี 1 เสียงที่ลงมติว่าเห็นด้วย นั้นคือ นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ ที่โหวตสวนมติพรรค และ ฝ่ายค้าน โดยลงคะแนนเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว

โดยนางสาวกวินนาถ ชี้แจงว่าหลังจากโหวตสวนมติพรรค ส่วนตัวโดนโจมตีอย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่าไม่ได้เป็นงูเห่า ส่วนของร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ที่โหวตสวนมติพรรค เกิดจากการลงพื้นที่ และพบปัญหาของประชาชน หากไม่รับร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้จะไม่สามารถทำงานกับคนพื้นที่ได้ แต่การโหวตแม้จะโหวตสวนในครั้งแรก แต่ยังมีในวาระที่ 2 และวาระที่ 3 ซึ่งอาจไม่รับกฎหมายนี้ก็ได้ การโหวตรับร่างนี้ เป็นการแสดงให้ประชาชนในพื้นที่เห็นว่าไม่ได้เป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลมากเกินไป

ส่วนสาเหตุที่เห็นชอบร่างกฎหมายนี้ ตนมองว่าร่าง พ.ร.บ.นี้ มีส่วนที่ดีและส่วนที่ไม่ดี ซึ่งต้องไปแก้ไขกันในวาระต่อไป หากตัดสินว่าไม่ดีหรือขัดต่ออุดมการณ์ของพรรคก็ต้องดูเป็นกรณีไป ส่วนกรณีที่ถูกโจมตีว่าเป็น “งูเห่า” ยืนยันว่าไม่จริง และไม่เคยไปรับเงิน 10 ล้านบาท พร้อมยืนยันว่าหากเป็นงูเห่าและรับเงินจริงก็รับเงินไปแล้วก่อนหน้านี้

นางสาวกวินนาถ ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ก่อนการโหวตทั้ง พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ และร่างพ.ร.บ.งบประมาณประจำปี2563 ที่ได้มีการพูดคุยกับคนในพรรค ว่ายืนยันว่าได้พูดคุยกับ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในวิปฝ่ายค้านแล้ว โดยพูดคุยถึงประเด็นนี้ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมว่าจะโหวตส่วนกับมติพรรค แต่ไม่แน่ใจว่า ส.ส. คนนี้ได้ไปพูดกับคณะกรรมการบริหารพรรคต่อหรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่มีปัญหากับพรรค แต่ยอมรับว่าจากการโหวตสวนมติพรรคก็มีกระแสโจมตีจากคนข้างนอกพรรค และลามไปโจมตีกับคนในครอบครัวรวมถึงถูกขับออกจากกลุ่มไลน์ของพรรค

สำหรับกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่าจะให้นางสาวกวินนาถ งดกิจกรรมภายในพรรค นั้นตนยืนยันว่าอยากทำงานให้กับประชาชน และพร้อมที่จะเข้าชี้แจงกับนายปิยะบุตร ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการประสานวันที่จะเข้าชี้แจง

ส่วนกระแสที่ให้นางสาวกวินนาถ ลาออกจากการเป็น ส.ส. และลาออกจากพรรคอนาคตใหม่ ตนยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากการเป็น ส.ส.และไม่ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ เพราะมองว่าไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหา แต่หากมีมติของสมาชิกพรรคว่าอยากให้ตนลาออกก็พร้อมที่จะน้อมรับมติของพรรค ส่วนที่มีการชักชวนจากพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ นั้นส่วนตัวยอมรับว่ามีพรรคการเมืองอื่นทั้งพรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านแต่ยืนยันว่าจะไม่ไปอยู่พรรคอื่นจนกว่าจะมีมติของพรรคอนาคตใหม่ที่ให้ตนลาออก แต่จะไปอยู่พรรคไหนยังไม่ได้คิดถึงขนาดนั้น ณ ตอนนี้ยังอยากทำงานให้กับประชาชนภายใต้พรรคอนาคตใหม่ และยังยืนยันจุดเดิมคืออยากให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นนายกรัฐมนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook