มาลีสวยมาก นักแคสต์เกม โดนชาวเน็ตรุมวิจารณ์ พัวพันเรื่องฉาวเด็กถือมีดไล่ฟันยาย-แม่

มาลีสวยมาก นักแคสต์เกม โดนชาวเน็ตรุมวิจารณ์ พัวพันเรื่องฉาวเด็กถือมีดไล่ฟันยาย-แม่

มาลีสวยมาก นักแคสต์เกม โดนชาวเน็ตรุมวิจารณ์ พัวพันเรื่องฉาวเด็กถือมีดไล่ฟันยาย-แม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาลีสวยมาก นักแคสต์เกม ได้รับเสียงวิจารณ์จากผู้ใช้อินเทอร์เน็ต จากการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่เด็กชายคนหนึ่ง ถูกเด็กคนอื่นแกล้งขณะเล่นเกมออนไลน์ จนทำให้เด็กคนดังกล่าวควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ และคว้ามีดไล่ฟันแม่และยายของตัวเอง ที่คอยห้ามและพูดให้สงบสติอารมณ์

>> โซเชียลช็อก เด็กติดเกม "เล่นแพ้แล้วคลั่ง" โมโหจัดคว้ามีดขู่ฆ่าแม่-อาม่า

เสียงวิจารณ์ดังกล่าว ทำให้แฮชแท็ก #มาลีสวยมาก กลายเป็นแฮชแท็กที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดในหมู่ผู้ใช้เว็บไซต์ทวิตเตอร์ในประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าถึงสายวันนี้ (21 ต.ค.)

เมื่อคืนวานนี้ (20 ต.ค.) เด็กคนนี้โดนเด็กคนอื่นๆ ใน "แคลน" หรือในทีม กลั่นแกล้งให้แพ้เกม โดยที่มาลีสวยมากไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ จนโมโหและควบคุมอารมณ์ของตัวเองไม่ได้ 

ขณะนั้นยายของเด็กชายที่เห็นเหตุการณ์ ก็พยายามห้ามปรามให้ควบคุมอารมณ์ และห้ามไม่ให้ทุบตีคอมพิวเตอร์ แต่ดูแล้วยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ เด็กชายคนนี้ยิ่งโมโหขึ้น ขณะเดียวกันแม่ของเด็กชายก็เข้ามาห้ามด้วย แต่ต้านทานไม่อยู่ เด็กชายคนนี้จึงไปหยิบมีดขนาดใหญ่มาถือไว้ และต่อมาถือมีดวิ่งเข้าหาแม่และยาย

ต่อมา มาลีสวยมาก โทรหาแม่ของเด็กชายคนนี้ และบอกให้เด็กชายขอโทษแม่และยาย

"มาลีสวยมาก" ไลฟ์อธิบายเรื่อง

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวดังกล่าว ทำให้มาลีสวยมากได้รับเสียงวิจารณ์อย่างรุนแรงในโลกออนไลน์ จนต้องออกมาชี้แจงผ่านไลฟ์ในเฟซบุ๊กว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตควรมีสติและควรรู้เรื่องก่อนวิจารณ์ตน เพราะตนเป็นคนที่โทรไปหาเด็กชายคนนี้ให้หยุดทำร้ายแม่และยาย

ส่วนเพื่อนของมาลีสวยมาก ที่อยู่ในคลิปขณะไลฟ์ เสริมว่า ที่ผ่านมา นักแคสต์เกมคนดังกล่าว ปกป้องเด็กชายคนนี้ไม่ได้โดนกลั่นแกล้ง ด้วยการชักชวนให้มาอยู่ในแคลนเดียวกัน ทั้งยังแต่งตั้งให้มียศระดับสูงในแคลน เพื่อไม่ให้ใครกล้ามากลั่นแกล้ง แต่เหมือนเด็กคนอื่นๆ ทราบว่าเด็กชายคนนี้มีอาการที่ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ จึงพยายามกลั่นแกล้งอยู่เรื่อยๆ

"ประเด็นคือ ตอนมันเข้ามาอยู่แคลนแรกๆ อะ มันโดนคนในแคลนแกล้ง จนมาลีอะ ดึงมาอยู่แคลนของมาลี แล้วตั้งเป็นยศใหญ่ เพื่อจะไม่โดนแกล้ง ก็ยังมีคนยังมาพยายามแกล้งน้อง พวกที่แกล้งก็รู้ว่าน้องเป็นอาการอย่างงี้ ก็ยังจะแกล้ง มาลีด่าไปหลายรอบแล้วครับ ไม่ใช่มาลีนิ่งเฉย" เพื่อนของมาลีสวยมาก กล่าว

ผลิตคอนเทนต์ไม่เหมาะสม-ตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เด็ก

นอกจากประเด็นนี้ มาลีสวยมาก ยังถูกผู้ใช้อินเทอร์เน็ตวิจารณ์เกี่ยวกับประเด็นอื่นด้วย หนึ่งในนั้นคือการพูดจาหยาบคาบและรุนแรง ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับเด็กและเยาวชน ที่ติดตามนักแคสต์เกมรายนี้ในยูทูบ อย่างเช่น การสูบบุหรี่โชว์

ไม่ใช่แค่นั้น ชาวเน็ตยังแชร์กันว่า มาลีสวยมาก ผลิตเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม อย่างเช่น การเขียนในรูปตัวอย่าง (ธัมป์เนล) ของคลิปคลิปหนึ่งว่า ถ้าเล่นเกมชนะจะได้มีเพศสัมพันธ์กับนักแคสต์เกมอีกคน

ครอบครัวคือส่วนสำคัญ ควรจำกัดเวลาเล่นเกม

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอีกกลุ่มหนึ่งมองว่า ครอบครัวคือส่วนสำคัญในการแก้ปัญหานี้ เนื่องจากเป็นคนที่ใกล้ชิดที่สุด หนึ่งในนั้นคือการจำกัดเวลาเล่นเกมของสมาชิกตัวน้อยในบ้าน

ผู้ปกครองเองก็ไม่ควรใช้คำพูดที่รุนแรงกับลูกหลาน เพราะไม่อย่างนั้น เด็กอาจยิ่งต่อต้านและไม่ฟังผู้ปกครองมากกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook