ชาวเน็ตจีนยกนิ้วให้ "อัยการเทพบุตร" กระโดดน้ำช่วย 4 ชีวิตรอดตาย

ชาวเน็ตจีนยกนิ้วให้ "อัยการเทพบุตร" กระโดดน้ำช่วย 4 ชีวิตรอดตาย

ชาวเน็ตจีนยกนิ้วให้ "อัยการเทพบุตร" กระโดดน้ำช่วย 4 ชีวิตรอดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการหนุ่มประจำมณฑลกลายเป็น "เทพบุตร" เพียงข้ามวัน หลังสร้างวีรกรรมเด็ดเดี่ยว กระโดดน้ำเย็นยะเยือกช่วย 4 ชีวิตรถพุ่งตกน้ำ รอดพ้นนาทีวิกฤตได้ทั้งครอบครัว 

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โลกออนไลน์และชาวเมืองต่างกล่าวชื่นชมวีรกรรมอันกล้าหาญของอัยการหนุ่ม ที่ตัดสินใจกระโดดลงน้ำช่วยชีวิตคนได้มากถึง 4 คนในคราวเดียว หลังเขาบังเอิญผ่านไปพบเห็นรถยนต์คันหนึ่งประสบอุบัติเหตุตกลงไปในแม่น้ำและรถกำลังค่อยๆ จมน้ำ

"หลี่ ต้าหยู่" พนักงานอัยการหนุ่มประจำมณฑลเจียงซู วัย 32 ปี กลายเป็นฮีโร่ที่ถูกกล่าวถึงไปทั่วพื้นที่ จากเหตุเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา เขาได้ขับรถผ่านไปยังเขตลีซุยในนครหนานจิง ก่อนจะพบเห็นรถยนต์คันหนึ่งกำลังจมแม่น้ำอยู่ โดยพบเห็นผู้ใหญ่ 3 คนและเด็กอีกคน ต่างพากันปีนออกมาจากรถและเกาะกลุ่มอยู่บนหลังคารถ และกรีดร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ

เมื่อเห็นเช่นนั้น อัยการหลี่ ตัดสินใจเข้าช่วยเหลือพวกเขาในทันที เขารีบถอดเสี้อและกระโดดลงไปในแม่น้ำที่ค่อนข้างเย็นยะเยือก ก่อนจะว่ายไปหากลุ่มผู้ประสบเหตุ เบื้องต้นเขาคว้าตัวเด็กและช่วยเหลือหนูน้อยมายังฝั่งก่อนเป็นคนแรก ก่อนจะว่ายกลับไปช่วยคนที่เหลือ ก่อนที่จะมีพลเมืองดีตามมาสมทบช่วยเพิ่มเติม เพียงไม่นานนักรถทั้งคันก็จมมิดใต้ผิวน้ำ

07savefamilylife-1

หลังจากช่วยเหลือทั้ง 4 ชีวิตเอาไว้ได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินก็รุดมาถึงที่เกิดเหตุและช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุดังกล่าวเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย ขณะที่อัยการหลี่นั่งพักเหนื่อยอยู่ที่ริมตลิ่ง ในสภาพที่ถุงเท้าข้างหนึ่งหลุดหายไป รวมทั้งแว่นตาของเขาก็น่าจะหล่นตกน้ำไปด้วย จากนั้นเขาจึงกลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้าน

เมื่อกลับไปถึงที่้บ้านเขาก็พบว่ามีเอกสารบางอย่างหล่นหายไปด้วย ทำให้ย้อนกลับมาที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเสาะหาเอกสารของเขา แต่ปรากฏว่ามีชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้น จดจำอัยการหลี่และวีรกรรมของเขาเอาไว้ ทำให้ทุกคนต่างกล่าวชื่นชมและให้กำลังใจอัยการหนุ่มกันยกใหญ่

ต่อมาเรื่องราวเด็ดเดี่ยวที่เหมือนฮีโร่ของอัยการหลี่ได้ถูกนำไปเผยแพร่ทั่วโซเชียลมีเดีย ทำให้ชื่อของอัยการหนุ่มถูกกล่าวขานและยกย่องไปทั่วมณฑล และยังพบว่าวีรกรรมอันหาญกล้าครั้งนี้ของเขาไม่ได้เป็นครั้งแรก เพราะในอดีตเขาเคยกระโดดน้ำลงไปช่วยชีวิตนักเรียนประถมพลัดตกน้ำให้รอดชีวิตมาแล้วด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook