โอละพ่อ! ตำรวจโร่แจง "คลิปชายฉกรรจ์" บุกหอพัก ที่แท้ปฏิบัติการขยายผลจับยา

โอละพ่อ! ตำรวจโร่แจง "คลิปชายฉกรรจ์" บุกหอพัก ที่แท้ปฏิบัติการขยายผลจับยา

โอละพ่อ! ตำรวจโร่แจง "คลิปชายฉกรรจ์" บุกหอพัก ที่แท้ปฏิบัติการขยายผลจับยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ออกโรงชี้แจง วงจรปิดภาพชายฉกรรจ์บุกอุ้มตัวที่หอพัก ยืนยันทั้งหมดเป็นตำรวจ ปส. ขยายผลจับกุมตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง แต่ให้ข้อมูลมั่ว

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return.v13 ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหอพักแห่งหนึ่ง ย่านสำโรงเหนือ พบกลุ่มชายฉกรรจ์ถืออาอาวุธคล้ายปืนเอ็ม 16 เข้าไปควบคุมตัวชาย 2 คน กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก พร้อมกับมีการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ได้เข้ามาตรวจสอบ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (19 ต.ค.) พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ออกมาชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ปฏิบัติการขยายผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ชายฉกรรจ์ทั้งหมดที่เห็นในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ของ สภ.เมืองสมุทรปราการ

โดยได้พา นายเกียรติชัย อายุ 21 ปี ที่ถูกจับกุมในข้อหาครอบครองยาบ้า จำนวน 8 เม็ด ซึ่งถูกจับกุมได้ที่บริเวณใต้ทางด่วนช้างสามเศียร ก่อนคุมตัวมาขยายผลต่อ เพราะ นายเกียรติชัย ได้ให้การอ้างว่างซื้อยาบ้ามาจากกลุ่มวัยรุ่นที่พักอยู่ที่หอพักในซอยวัดด่านสำโรง 38/1 จึงได้ร่วมกันนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ

>> วงจรปิดจับภาพ ชายฉกรรจ์ถือปืนเอ็ม 16 บุกอุ้ม 2 หนุ่มคาหอพักย่านสำโรง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ให้ นายเกียรติชัย ผู้ต้องหาพาไปชี้เป้าหมาย ส่วนปืนยาวที่พบเห็นในคลิป เป็นอาวุธปืนบีบีกัน ที่ตรวจยึดมาจากผู้ต้องหาอีกรายหนึ่งในระหว่างเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ จึงได้เดินถือติดมือเอาไว้ด้วย แต่เมื่อมาถึงหอพักตามที่กล่าวอ้าง ผู้ต้องหากลับมีท่าทางพิรุธ พาเจ้าหน้าที่ขึ้นไปเคาะประตูห้องพักหลายห้องและพยายามจะหลบหนีการจับกม

เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจคุมตัว นายเกียรติชัย กลับมาที่โรงพัก พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งตรงนี้ตนขอยืนยันได้ว่าทุกอย่างที่ปรากฏเป็นเรื่องจริงตามที่กล่าว และสามารถตรวจสอบได้ว่ามีการจับกุมตัวผู้กระทำผิดจริงและส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการไปแล้ว

ทางด้าน นายประมินทร์ ผู้ดูแลหอพักที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ตอนแรกตนก็ไม่ทราบเรื่องใดๆ แต่มีผู้พักอาศัยมาแจ้งและขอตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด บริเวณทางขึ้นลงเพราะมีกลุ่มชายฉกรรจ์บุกเข้าไป ในครั้งแรกตนเห็นภาพก็ตกใจมากเพราะไม่คิดว่าจะเป็นตำรวจจริง เพราะทุกคนเข้ามาอย่างอุกอาจ

แต่พอล่าสุดได้ฟังคำอธิบายของเจ้าหน้าที่แล้วก็รู้สึกสบายใจขึ้นมาก ที่กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดเป็นตำรวจจริง ที่เข้ามาติดตามขยายผลจับกุมยาเสพติดตามคำซักทอดของผู้ต้องหา แต่ก็ไม่พบและตนขอยืนยันว่าหอพักของตน ไม่มีการค้ายาเสพติดอย่างแน่นอน และก็ไม่เคยเห็นหน้า นายเกียรติชัย ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมมาก่อนได้แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook