ตามวุ่นทั้งหมู่บ้าน 2 เด็กชายวิ่งหนียักษ์หลบในก่อไผ่ เผลอหลับจนมืด

ตามวุ่นทั้งหมู่บ้าน 2 เด็กชายวิ่งหนียักษ์หลบในก่อไผ่ เผลอหลับจนมืด

ตามวุ่นทั้งหมู่บ้าน 2 เด็กชายวิ่งหนียักษ์หลบในก่อไผ่ เผลอหลับจนมืด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 10 ต.ค. เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดเมืองสุโขทัย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือให้ช่วยออกค้าหาเด็กชาย 2 คน อายุ 9 ปี ได้หายออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 10 ต.ค. หลังทางครอบครัวพบว่ายังไม่ได้กลับบ้าน เกรงว่าเด็กจะได้รับอันตราย

ทราบชื่อเด็กที่หายไปคือ น้องลีโอ และ น้องฟ้อง วัย 9 ปี โดยตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา เหตุเกิดบริเวณหมู่ 4 ตำบลตาลเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านได้กระจายกำลังออกเป็น 2 ทีมเพื่อค้นหาทันที่ รวมถึงทางญาติได้มีการจุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางของให้พบเด็กทั้ง 2 คน

นายปราโมทย์ อายุ 40 ปี เป็นลุงของเด็กที่หาย ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ขณะที่นายปราโมทย์กำลังเดินทางกลับจากทำนา พบเห็นเด็กทั้ง 2 เล่นน้ำอยู่ในสระ ตนจึงบอกให้ขึ้นจากสระน้ำแล้วกลับบ้าน จนมืดเด็กทั้ง 2 ก็ยังไม่เข้าบ้าน ทางผู้ปกครองเด็กทั้ง 2 จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยให้ช่วยค้นหาอีกแรง

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้จัดทีมลงไปดำหาเด็กที่ในบริเวณสระน้ำ ที่คาดว่าเด็กๆ จะไปเล่นน้ำกันแต่ก็ไม่พบ ใช้เวลาค้นหากันอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นในเวลา 22.30 น. ได้รับแจ้งจากนายปราโมทย์ ว่าตนพบเด็กทั้ง 2 คนแล้ว ที่โพรงกอไผ่ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร ท่ามกลางความดีใจของญาติๆ และทีมคนหา

จากการสอบถาม น้องลีโอ และน้องฟ้อง ว่าทำไมถึงได้ไปนอนหลับในก่อไผ่ เด็กทั้ง 2 เล่าว่า ทั้ง 2 คนได้ออกเดินไปหาปูนากัน แต่ว่าอากาศร้อนเลยชวนกันลงเล่นน้ำในสระ จากนั้นระหว่างเดินทางกลับบ้านผ่านกลางทุ่งนาได้เจอยักษ์ จึงวิ่งเข้าไปหลบในโพรงกอไผ่ แล้วเผลอหลับไป

จนลุงปราโมทย์ ซึ่งเป็นลุงของน้องลีโอ และทีมกู้ร่วมกตัญญูจุดสุโขทัย มาพบเด็กทั้ง 2 คน นอนหลับอยู่ในโพรงกอไผ่ จึงเข้าปลุกออกมา พร้อมกับสอบถามว่าทำไมไปอยู่ในนั้น

ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างสงสารและให้กำลังใจปลอบใจเด็กทั้ง 2 ที่ปลอดภัยแล้วไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว และชื่นชมทีมกู้ภัยร่วมกตัญญูจุดสุโขทัยและชาวบ้านที่ร่วมกันค้นหาเด็กทั้ง 2 คนในครั้งนี้จนสำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook