หลวงพี่เลือดร้อน สะบัดจีวรบุกยิงเจ้าอาวาส ระทึกคาวงสนทนาธรรม

หลวงพี่เลือดร้อน สะบัดจีวรบุกยิงเจ้าอาวาส ระทึกคาวงสนทนาธรรม

หลวงพี่เลือดร้อน สะบัดจีวรบุกยิงเจ้าอาวาส ระทึกคาวงสนทนาธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงพี่เลือดร้อนสะบัดจีวรบุกยิงเจ้าอาวาสคาวงสนทนาธรรม ได้ผู้ใหญ่บ้านโดดบังกระสุนไว้ เจ้าตัวสารภาพแค้น กล่าวหาเจ้าอาวาสทำคุณไสยใส่ครอบครัวจนล้มป่วย หวังกินยาฆ่าหญ้าหนีความผิด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในวัดเทพนิมิตร หมู่ 5 ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งว่า พระอาจารย์มงคล มงคโล อายุ 50 ปี เจ้าอาวาสวัด และ นายพรมมา หัวหน้าหมู่บ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ป ได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในวัด โดยชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวเจ้าอาวาสและหัวหน้าหมู่บ้านส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยวา ผู้ก่อเหตุคือ พระสุธรรม อายุ 22 ปี ที่ พระลูกวัดที่เกิดเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุ พระอาจารย์มงคลกำลังนั่งสนทนาธรรมกับญาติโยมภายในวัด ก่อนที่พระสุธรรมจะเดินถือปืนแก๊ปเข้ามาเล็งยิงใส่เจ้าอาวาส แต่ปรากฏว่า นายพรมมา หัวหน้าหมู่บ้าน ที่นั่งอยู่ในวงสนทนาด้วยมองเห็นเหตุการณ์พอดี จึงใช้กระโดดใช้ตัวบังเจ้าอาวาสเอาไว้ เคราะห์ดีที่กระสุนแค่ถากลำคอ ก่อนจะแฉลบไปถูกศีรษะและใบหน้าของเจ้าอาวาส ได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก

ขณะที่หลังเกิดเหตุ พระสุธรรม ได้หนีกลับบ้านพัก เพื่อไปกินยาฆ่าหญ้า หวังจะฆ่าตัวตายหนีความผิดที่ก่อขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวไปที่บ้านและนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงดาว ก่อนจะช่วยล้างท้องได้ทันท่วงที ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ก่อนนำตัวไปสึกและดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต

ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ทราบว่าพระสุธรรมสารภาพว่าทำไปเพราะความโมโห เพราะเชื่อว่าเจ้าอาวาสทำคุณไสยใส่ครอบครัว จนทำให้ล้มป่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook