ฟังอีกมุม ผอ.แจงดราม่าใช้เด็ก ป.4 หิ้วถังยางมะตอยร้อนๆ ทำลวกแขน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1583/7916826/18studenthurtaccident.jpgฟังอีกมุม ผอ.แจงดราม่าใช้เด็ก ป.4 หิ้วถังยางมะตอยร้อนๆ ทำลวกแขน

    ฟังอีกมุม ผอ.แจงดราม่าใช้เด็ก ป.4 หิ้วถังยางมะตอยร้อนๆ ทำลวกแขน

    2019-10-07T12:12:21+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อดีต ผอ.โรงเรียน ชี้แจงดราม่าใช้ลูกศิษย์ ป.4 วัย 10 ขวบ หิ้วถังน้ำต้มยางมะตอยร้อนๆ ยืนยันไม่ได้สั่ง แต่มาเห็นอีกทีก็พบเด็กถือมาแล้ว ก่อนเกิดอุบัติเหตุขึ้น

    จากกรณีที่ผู้ปกครองของน้องต้นหนาว วัย 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ได้เข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมฯ เพื่อส่งเรื่องไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด เนื่องจากเด็กชายได้รับบาดเจ็บสาหัส เสี่ยงเป็นผู้พิการ เนื่องจากอดีต ผอ.โรงเรียนที่เพิ่งเกษียณอายุราชการได้ใช้งานยกถังน้ำต้มยางมะตอยร้อนๆ ทำให้กระเด็นใส่แขนเด็กอาการสาหัส ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

    ล่าสุด นายธีระพงษ์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุในครั้งนี้ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า วันที่เกิดเหตุคือวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 เป็นวันที่ทางคณะครูและนักเรียนได้ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสา โดยมีการปรับปรุงถนนและภูมิทัศน์ภายในโรงเรียน

    >> แม่ร้องผู้ว่าฯ ผอ.ใช้งานศิษย์ 10 ขวบ หิ้วถังยางมะตอยร้อนๆ ลวกแขนเหวอะ

    ในส่วนของกิจกรรมซ่อมแซมถนนนั้น ได้มีนักเรียนชั้น ป.5 และ ป.6 ประมาณ 15-20 คน ได้เข้าร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ โดยตนเห็นว่าในกลุ่มนี้ไม่มีน้องต้นหนาวอยู่ในกลุ่มแต่อย่างใด และไม่เข้าใจว่าเข้ามาถือถังใส่ยางมะตอยตอนไหน ทั้งนี้อาจจะเพราะดูไม่ทัน เพราะมีเด็กมาร่วมกิจกรรมกันหลายคน

    ทั้งนี้ อดีต ผอ.โรงเรียน กล่าวต่ออีกว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ ตนก็ได้พาน้องต้นหนาวไปเข้ารับการรักษาที่ รพ.ดอนจาน และหลังจากนำส่งตัวเข้ารักษาต่อที่ รพ.กาฬสินธุ์ ก็ได้เดินไปเยี่ยมด้วยความห่วงใย และมอบเงินให้ 2 ครั้ง รวมเป็นเงิน 2,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรักษาเบื้องต้น

    ต่อมาได้มีการพูดคุยกับคณะครูและผู้ปกครองน้องต้นหนาว เพื่อไกล่เกลี่ยและชดเชย ซึ่งตนก็พร้อมที่จะรับผิดชอบในฐานะเป็นครูและผู้อำนวยการ อีกทั้งยังสงสารเด็กด้วย ในตอนแรกทางญาติเรียกค่าชดเชยมา 300,000บาท แต่ตนจะยอมจ่าย 40,000 บาท สุดท้ายตกลงกันไม่ได้

    กระทั่งล่าสุดไกล่เกลี่ยกันที่ศูนย์ดำรงธรรมใน อ.ดอนจาน ทางผู้ปกครองของเด็กได้ลดค่าชดเชยเป็นเงิน 80,000 บาท แต่ตนพร้อมจ่ายเพียง 45,000 บาท ทำให้ยังตกลงกันไม่ได้อีกเช่นเคย ซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะมีกำลังให้ได้เพียงแค่นี้ เนื่องจากเกษียณอายุราชการแล้ว ไม่มีรายได้ในส่วนของการประกันอุบัติเหตุในโรงเรียนนั้น ทราบว่าจะมีประกันให้น้องต้นหนาวอีก 7,000 บาท