ยอดนักท่องเที่ยวไปเยือน "ฮ่องกง" ยังลดฮวบฮาบลงอย่างต่อเนื่อง

ยอดนักท่องเที่ยวไปเยือน "ฮ่องกง" ยังลดฮวบฮาบลงอย่างต่อเนื่อง

ยอดนักท่องเที่ยวไปเยือน "ฮ่องกง" ยังลดฮวบฮาบลงอย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดสถิตินักท่องเที่ยวในช่วงวันชาติจีนที่ผ่านมา พบว่า "ฮ่องกง" มีปริมาณนักท่องเที่ยวลดลงอย่างฮวบฮาบกว่า 62 เปอร์เซ็นต์ เพราะสถานการณ์การชุมนุมประท้วงที่ยังเกิดขึ้นอยู่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถิติอย่างเป็นทางการเปิดเผยว่า เหตุการณ์ความไม่สงบในฮ่องกงส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ลดลงถึงร้อยละ 62 ในวันชาติจีน ซึ่งตรงกับวันอังคารที่ผ่านมา (1 ต.ค.) เมื่อเทียบกับวันชาติในปีก่อนหน้า

หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองฮ่องกงรายงานว่า เมื่อวันอังคาร (1 ต.ค.) ฮ่องกง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม โดยเฉพาะในหมู่ผู้รักการชอปปิงจากแผ่นดินใหญ่ มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่เดินทางไปเยือนเพียง 93,097 คน ลดลงจาก 247,626 คนในวันชาติเมื่อปี 2018 ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติอื่นๆ ก็ลดลงร้อยละ 33.8 เหลือ 17,964 คน

ฮ่องกงได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงในวันชาติ เมื่อกลุ่มผู้ก่อจลาจลที่สวมเสื้อสีดำออกมาทำลายทรัพย์สิน โจมตีตำรวจ จุดไฟ และกีดขวางการจราจร

เหตุการณ์ความไม่สงบ ซึ่งดำเนินมาเป็นระยะเวลานานกว่า 3 เดือนได้ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อภาคการท่องเที่ยวและการค้าปลีกของฮ่องกง รวมถึงบรรดาผู้ประกอบการรายใหญ่ในเขตบริหารพิเศษแห่งนี้

ทั้งนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือนฮ่องกงลดลงเกือบร้อยละ 40 ในช่วงฤดูท่องเที่ยวเมื่อเดือนสิงหาคม

ตัวแทนบริษัทนำเที่ยวบางแห่งกล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า ลูกค้าของพวกเขาไม่เลือกเดินทางมาฮ่องกงด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังมีรายงานว่าผู้ประท้วงบางคนเข้าไปข่มขู่นักท่องเที่ยวชาวจีน รวมถึงธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับแผ่นดินใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook