เจ้าของสวนทุเรียนยิงตัวตาย เครียดถูกแจ้งความคดีข่มขืนลูกเลี้ยงวัย 13 ปี

เจ้าของสวนทุเรียนยิงตัวตาย เครียดถูกแจ้งความคดีข่มขืนลูกเลี้ยงวัย 13 ปี

เจ้าของสวนทุเรียนยิงตัวตาย เครียดถูกแจ้งความคดีข่มขืนลูกเลี้ยงวัย 13 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ก.ย.) เมื่อเวลา 08.30 น. ร.ต.อ.อารัทธ์ รักษาวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านวิสัยเหนือ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งพบศพคนถูกยิงที่บริเวณสวนทุเรียน หลังบ้านหลังหนึ่งซึ่งอยู่ติดกับถนนลาดยางสายวิสัยเหนือ-บ้านชันโต๊ะ

บริเวณหลังบ้านปลูกเป็นสวนทุเรียน บนเนื้อที่เกือบ 10 ไร่ และผลผลิตที่ใกล้จะเก็บขายได้แล้วรวม มูลค่ามากกว่า 2 ล้านบาท พบศพทราบชื่อคือ นายพงษ์ศักดิ์ อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านและสวนทุเรียนดังกล่าว

สภาพศพถูกยิงที่ขมับขวากระสุนตุงที่ขมับซ้าย 1 นัด สภาพนอนคว่ำหน้านุ่งกางเกงวอร์มสีดำ สวมรองเท้าแตะ ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ คลุมทับด้วยเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีน้ำตาล ในกระเป๋ามีขวดน้ำดื่มแล้ว 1 ขวด ในมือขวากำอายุปืนสั้นแม็กนั่มแบบลูกโม่ ขนาด.22 นอนแข็งทื่อมีแมลงวันและหนอนไต่ยั้วเยี้ย ตายมาแล้ว 2 วัน ศพอยู่ในพงหญ้าโคนต้นกล้วยริมสวนระหว่างเขตแดนติดต่อกับสวนของน้องชาย

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอาวุธปืนในลูกโม่รังเพลิงมีกระสุนคาอยู่จำนวน 7 นัด เป็นปลอกที่ยิงไปแล้ว 3 นัด และยังไม่ได้ยิงอีก 4 นัด ในกระเป๋าคาดเอวตัวมีเงินอยู่จำนวนหนึ่ง ซองยาเส้น ใบจาก และใบกระท่อมอีกหลายใบ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยญาติพี่น้องไม่ติดใจในสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล ก่อนจะมอบศพให้ญาติดำเนินการตามประเพณีต่อไป

จากการสอบสวน นายณัฐพงษ์ อายุ 32 ปี น้องชายผู้ตาย ซึ่งมีบ้านและสวนทุเรียนอยู่ใกล้กัน ให้การว่า ก่อนพบศพ 2 วัน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นแต่ไม่ได้เอะใจ เนื่องจากเข้าใจว่าพี่ชายหรือชาวสวนใกล้เคียงจุดประทัด หรือยิงปืนไล่กระรอกและสัตว์ที่มากัดกินลูกทุเรียนซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

นายพงษ์ศักดิ์ ผู้ตาย เป็นคนไม่ดื่มเหล้าทำแต่งานไม่ออกเที่ยวเตร่และไม่มีหนี้สิน ปัจจุบันอยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว เนื่องจากภรรยาซึงเป็นแม่หม้ายมีลูกติดได้เลิกราหนีออกไปจากบ้านได้ประมาณ 7 วันที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาส่วนตัวภายในครอบครัว

จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านตนไปพบจดหมายที่เขียนไว้ด้านหลังกระดาษปฏิทินจีน จำนวน 4 แผ่น วางไว้ที่บนเตียงนอนของพ่อที่มีอายุมากแล้วซึ่งนอนอยู่บ้านเดียวกับตน ลักษณะเขียนเหมือนสั่งเสียลาตาย ช่วงเช้าตนจึงออกตามหาในสวนทุเรียนจนมาพบกลายเป็นศพยิงตัวตายดังกล่าว จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบพร้อมกับมอบจดหมายดังกล่าวให้กับเจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน

โดยในจดหมายทั้ง 4 แผ่นเขียนลงวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา มีใจความสรุปเกี่ยวกับปัญหากรณีที่ภรรยาและญาติๆ ของภรรยาได้ไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.บ้านวิสัยเหนือ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงซึ่งเป็นลูกเลี้ยง อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 จนตั้งท้องได้ 5 เดือน หลังจากแจ้งความภรรยาได้พาลูกเลี้ยงหนีออกจากบ้านไปอยู่ที่อื่น

และในจดหมายยังได้เขียนบอกให้ญาติพี่น้องของผู้ตายเอง ช่วยส่งเสียดูแลลูกที่ตั้งครรภ์อยู่ในท้องด้วยหากเด็กในท้องยังมีชีวิตอยู่ ส่วนผลผลิตทุเรียนที่ใกล้จะเก็บขายได้แล้วมูลค่านับล้านบาทมอบให้น้องชายเป็นผู้ดูแล นอกจากนี้ ยังได้เขียนบอกเกี่ยวกับสุขภาพของตนเองที่มักจะมีอาการหอบแน่นหน้าอกหายใจไม่ค่อยออก จึงต้องตัดสินใจฆ่าตัวตายดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.วิทยา จันทร์นุ้ย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านวิสัยเหนือ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเพิ่งได้รับแจ้งความเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งยังอยู่ระหว่างสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐานและรอผลการตรวจดีเอ็นเอกับหลักฐานทางนิติเวชที่ชัดเจน เพื่อออกหมายจับและแจ้งข้อกล่าวหากับนายพงษ์ศักดิ์ แต่ก็มาเสียชีวิตไปก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook