จางสาวหาน ราชินีน้อยแห่งวงการเพลงจีน

จางสาวหาน ราชินีน้อยแห่งวงการเพลงจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากฝากผลงานละครรักโรแมนติกเรื่อง At Dolphin Bay หรือ ฝันรักอ่าวโลมา ล่าสุด จางสาวหาน หรือแองเจล่า กลับมาอีกครั้งกับบทบาทเด็กสาวธรรมดา ๆ คนหนึ่งที่โชคชะตาดันเล่นตลกให้เธอกลายมาเป็นหลานสาวมหาเศรษฐี รายล้อมไปด้วยหนุ่มหล่อมากมายในซีรีส์เรื่อง Romantic Princess หรือ รักหวานแหววกับเจ้าหญิงโรแมนติก โดยเรื่องนี้นางเอกจางแสดงคู่กับพระเอกสุดหล่อ อู๋จุน จากเรื่อง ปิ๊งรักสลับขั้ว

จางสาวหาน ลืมตาดูโลกเมื่อ 19 มกราคม ปี 2525 ที่ไต้หวัน และด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้เธอกลายเป็นดาวจรัสแสงดวงใหม่ของวงการบันเทิงทั้งไต้หวันและจีน เพียงไม่กี่ปีหลังเข้าวงการ จางสาวหาน ได้รับการยกย่องให้เป็นราชินีน้อยแห่งวงการเพลงจีน

แม้ในตอนเด็กเธอไม่มีแววที่จะเป็นนักร้องดังได้เลย เนื่องจาก จางสาวหาน เล่าถึงชีวิตในวัยเด็กว่า เสียงของเธอเหมือนฆ้องแตก แต่เพราะเป็นคนที่รักการรองเพลงจึงค่อย ๆ พัฒนาทักษะการร้องขึ้นเรื่อย ๆ พออายุได้ 12 ขวบ ครอบครัวย้ายไปอยู่ที่แคนาดา ทำให้เธอได้เข้าร่วมการแข่งขันร้องเพลง และคว้ารางวัลชนะเลิศประเภทเพลงจีนกลาง-กวางตุ้ง ประจำแคนาดาได้สำเร็จ หลังจากนั้น จาง สาวหาน ตั้งเป้าในชีวิตว่าจะเป็นนักร้องอาชีพให้ได้

จนเธออายุย่างเข้า 16 ปีหลังเรียนจบชั้นมัธยม คุณแม่ตัดสินใจพาเธอกลับไต้หวันและปรึกษาครูสอนดนตรี จึงพาเธอไปสมัครเป็นนักร้องค่ายเพลงถึง 3 แห่ง แต่ก็ถูกปฏิเสธ จนกระทั่งค่ายเพลงที่ 4 คือ ลินแฟร์ เรคคอร์ดส์ และเมื่อ นายจางเกิงอี่ว์ ประธานบริษัทเป็น คนสัมภาษณ์ จาง สาวหาน และเขาก็ตัดสินใจรับเธอเข้าสังกัด เพราะครูสอนดนตรีของเธอ เคยทำดนตรีให้กับบริษัทนี้

อีกทั้งสถานีโทรทัศน์เซ็ตทีวีแจ้งความประสงค์ว่าต้องการคนที่จะมาแสดงหนังเรื่องใหม่ของสถานี ทางต้นสังกัดจึงได้ส่ง จางสาวหา มาเทสต์หน้ากล้อง และเธอก็ได้แสดงละครเรื่องแรก เอ็มวีพี ฉิงเหริน พร้อมกับรับบทนางเอก ต่อมา จางสาวหาน ได้แสดงเรื่อง ฝันรักอ่าวโลมา และเรื่องนี้เองที่ทำให้เธอได้มีโอกาสร้องเพลง อี๋ซือเตอเหมยห่าว ซึ่งติดอันดับเพลงที่มีคนโหลดเป็นริงโทนมากที่สุด

และในปี 2547 จางสาวหาน ออกอัลบั้มเพลงแรกในชีวิต Over the Rainbow และได้ทำงานเพลงเรื่อยมา ด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้งานเพลงของ จางสาวหาน สร้างสีสันใหม่ให้แก่วงการเพลงจีน ไม่น้อยทีเดียว ส่วนละครเรื่อง รักหวานแหววกับเจ้าหญิงโรแมนติก มีกำหนดฉายทางช่อง 3 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 23.00 น. เริ่ม 11 กรกฎาคมนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook