พิธีศพไมเคิลจัดสนามกีฬากลางแอลเอ

พิธีศพไมเคิลจัดสนามกีฬากลางแอลเอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ครอบครัวของ ไมเคิล แจ๊คสัน ตกลงเลือกสนามกีฬา สเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ ใจกลางแอลเอ เป็นสถานที่จัดงานศพให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของคิง ออฟ ป๊อป ส่วนเรื่องกรรมสิทธิ์การเลี้ยงดูลูกนั้นคงต้องว่ากันในชั้นศาลระหว่างแม่กับอดีตเมียที่ออกมาปรากฏตัวแล้ว ยันต้องการเลี้ยงดูลูก ๆ ขณะที่บริษัทจัดคอนเสิร์ตก็เตรียมออกขายอัลบั้มกับดีวีดีเป็นภาพสุดท้ายก่อนตาย 2 วันในการซ้อมใหญ่เพื่อหาเงินมาใช้หนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอสแอนเจลิสรัฐแคลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 3 ก.ค. ว่า ความคืบหน้าการ เสียชีวิตของไมเคิล แจ๊คสัน ราชาเพลงป๊อปชื่อก้องโลกชาวอเมริกันวัย 50 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น ครอบครัวแจ๊คสันแถลงว่า พิธีรำลึกเพื่อแสดงความอาลัยต่อไมเคิล กำหนดให้มีขึ้นในเวลา 10.00 น. ของวันอังคาร ที่ 7 ก.ค.นี้ ตามเวลาท้องถิ่นตรงกับ 21.00 น. วันเดียวกันตามเวลาในประเทศไทย จัดขึ้น ณ สเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นศูนย์กีฬาในร่มและเวทีจัดการแสดงคอนเสิร์ต ตั้งอยู่ในย่านใจกลาง ของนครลอสแอนเจลิส แล้วยังเป็นสนามแข่งกีฬาบาสเกตบอลของทีมลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส หรือแอลเอ เลเกอร์ส แชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาลล่าสุด

นายแรนดี้ ฟิลลิปส์ ประธานบริหารบริษัท เออีจี ไลฟ์ ซึ่งเป็นเจ้าของสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ และเจ้าของลิขสิทธิ์การจัดงานแสดงคอนเสิร์ต ของไมเคิลเปิดเผยว่า จะมีการแจกตั๋วฟรีให้ กับแฟนเพลงจำนวนหนึ่งด้วย แต่ยังไม่เปิดเผยว่าตัวเลขเท่าใด แต่รายงานข่าวระบุว่าประมาณ 11,000 ใบ ส่วนความจุของสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์นั้น สามารถรองรับผู้ชมได้ 20,000 คน และสมาชิกสภาเมืองลอสแอนเจลิส นายเดนนิส ไซน์ กล่าวว่า การจัดงานได้เดินหน้าไปมาก แต่อยากจะขอเวลาเพื่อให้งานด้านการขนส่งและบริการครบวงจรออกมาดีที่สุดเพื่องานที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ เช่น การควบคุมฝูงชน เพราะอาจมีคนเป็นแสนมาร่วมงาน

ด้านนายเจเรมี แจ๊คสัน พี่ชายของไมเคิล ให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็นทางรายการของแลร์รี่ คิงไลฟ์ว่า จะมีพิธีศพเป็นการส่วนตัวสำหรับ สมาชิกในครอบครัวรวมถึงแขกพิเศษบางคน เท่านั้น ก่อนที่จะให้ประชาชนร่วมไว้อาลัากนั้น ครอบครัวแจ๊คสันก็อยากให้จัดงานไว้อาลัยให้กับไมเคิลในเมืองต่าง ๆ ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนที่มีข่าวว่า ไมเคิล ใช้ยาก่อนเสียชีวิตนั้น เจเรมีให้สัมภาษณ์รายการทูเดย์ ของสถานีเอ็นบีซีว่า เรื่องนี้ทำร้ายความรู้สึก ของครอบครัวแจ๊คสันอย่างมาก เพราะเขาเป็นคนที่ต่อต้านอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แต่ธุรกิจ และกระแสกดดันเช่นนี้ ทำให้เราต้องฟันฝ่าเรื่อง นี้ให้ได้ ในพินัยกรรมของไมเคิลก็ไม่กล่าวถึงความต้องการของเขาเกี่ยวกับงานศพแต่อย่างใด ส่วนบ้านเช่าหลังที่เกิดเหตุการเสียชีวิตของ ไมเคิลนั้น บุคคลสำคัญในวงการแฟชั่นชาวฝรั่งเศสชื่อ คริส เตียน ออดิเกียร์ จะขอซื้อเพื่อนำมาทำเป็นอนุสรณ์สถานรำลึกถึงไมเคิล

ขณะเดียวกัน อนาคตของลูก ๆ ของไมเคิล ก็เริ่มมีปัญหาขึ้นแล้ว เมื่ออดีตภรรยาอย่าง นางเด็บบี้ โรว์ ภรรยาคนแรกของไมเคิลได้ออกมาปรากฏตัวแล้ว โดยให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ว่า ต้องการเป็นผู้ปกครองดูแลลูก ๆ และทำให้ศาลลอสแอนเจลิสต้องเลื่อนการตัดสินชี้ขาดจากที่เดิมกำหนดไว้ในวันที่ 6 ก.ค. เป็นวันที่ 13 ก.ค. หลังจากที่มีคำสั่งให้นางแคเธอรีน แจ๊คสัน วัย 79 ปี แม่ของไมเคิลทำหน้าที่เป็นผู้ปกครองชั่วคราวของลูก ๆ ทั้ง 3 คน นับเป็นการเคลื่อนไหวในทางกฎหมายเป็นครั้งแรกของนางเด็บบี้ โรว์ ซึ่งทนายความของเธอบอกว่า ลูกความของตนยังไม่ตัดสินใจว่าจะยื่นคำร้องต่อศาลขอเป็นผู้ปกครองดูแลลูก ๆ 2 คนที่เกิดกับเธอหรือไม่

นางเด็บบี้ โรว์ ซึ่งพบกับไมเคิลครั้งแรกตอนทำหน้าที่เป็นพนักงานต้อนรับของสำนักงานแพทย์ผู้ชำนาญโรคผิวหนังซึ่งรักษาโรคให้ไมเคิลนั้น ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับไมเคิลว่า มีจุดประสงค์เพื่อตั้งท้องและเป็นแม่ของลูกให้กับไมเคิลเท่านั้น เพราะได้รับเงิน 8.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 297.5 ล้านบาท) แล้วยังได้ใช้เวลาเพียงน้อยนิดอยู่กับลูก ๆ ซึ่งสองคนแรกคือ ด.ช.ไมเคิล โจเซฟ จูเนียร์ วัย 12 ขวบ กับ ด.ญ.ปารีส ไมเคิล แคเธอรีน วัย 11 ขวบ และ ด.ช.ปรินซ์ ไมเคิลที่ 2 ลูกคนที่ 3 เกิดจากแม่อุ้มบุญ

ส่วนประเด็นเรื่องการจัดสรรมรดกของไมเคิลนั้น ในพินัยกรรมเขียนไว้ว่า ให้จัดอยู่ในรูปกอุนแต่แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับครอบครัว เปิดเผยว่า การจัดสรรมรดกนั้น จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนดังนี้ แม่คือนางแคเธอรีนได้ 40% ลูก ๆ 3 คนจะได้ 40% และ อีก 20% ให้กับองค์กรการกุศลเพื่อเด็ก ซึ่งจะมีการเปิดเผยชื่อในภายหลัง

สำหรับประเด็นเรื่องการสอบสวนหาสาเหตุการตายของเจ้าหน้าที่รัฐนั้น แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายเผยว่า ทางสำนักงานอัยการได้เข้าร่วมสอบสวนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยหลังจากก่อนหน้านี้ 1 วัน เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐ (ดีอีเอ) ได้เข้ามาช่วยดำเนินการสอบสวนแล้ว โดยเฉพาะในประเด็นเรื่องการใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ของไมเคิล รวมถึงการเก็บหลักฐานยาหลายถุงที่เจ้าหน้าที่ เก็บเอาไปตรวจสอบแล้ว

นายแรนดี้ ฟิลลิปส์ ประธานบริหาร เออีจี ไลฟ์ กล่าวอีกด้วยว่า ภาพวิดีโอการซ้อมใหญ่ของไมเคิล ซึ่งถ่ายไว้เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. สองวันก่อนเสียชีวิต ที่สนามกีฬาสเตเปิลส์ เซ็น เตอร์ อาจทำออกมาเป็นอัลบั้มเพลงและดีวีดี เพื่อออกจำหน่าย หาเงินได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจถึงหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ นำมาช่วยชำระหนี้สินที่ค้างไว้ของไมเคิลได้ด้วย ส่วนสาเหตุที่นำภาพออกมาเปิดเผยก็เพราะต้องการแสดงให้ประชาชนทราบว่า ไมเคิลยังมีพลังและแข็งแรง มีความสุขกับการแสดง ขณะที่การทำประกันของบริษัทนั้น ครอบคลุมไปถึงความเสียหาย ใด ๆ ก็ตามที่เกี่ยวข้องกับไมเคิล แจ๊คสัน ไม่ว่าศิลปินผู้นี้จะเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ รวมถึงการ ใช้ยาเกินขนาด ยกเว้นแต่เสียชีวิตเพราะเหตุธรรมชาติ ส่วนวงเงินที่บริษัททำประกันไว้คือ 17.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 612.5 ล้านบาท) ซึ่งบริษัทลงทุนไปแล้วประมาณ 83 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2,905 ล้านบาท).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook