"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ยันไม่มีใครบังคับ มาร่วมรายการรับบริจาคน้ำท่วมเอง

"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ยันไม่มีใครบังคับ มาร่วมรายการรับบริจาคน้ำท่วมเอง

"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ยันไม่มีใครบังคับ มาร่วมรายการรับบริจาคน้ำท่วมเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“บิณฑ์” ยืนยัน เดินทางมาร่วมรายการเอง ไม่มีใครบังคับ ขอคิดก่อนจะนำเงินบริจาคร่วมสมทบหรือไม่

(17 ก.ย.) นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดัง ในฐานะประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมรายการพิเศษ “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” ว่า การเดินทางมาในวันนี้มาด้วยความบริสุทธิ์ใจไม่มีใครบังคับ เพราะอยากจะมาช่วยเหลือประชาชน รวมถึงไม่มีใครขอร้องหรือบังคับ เพราะมาด้วยใจ ซึ่งรัฐบาลไม่มีการประสานไปและเป็นการเดินทางมาด้วยตนเอง ในฐานะนักแสดง

ส่วนประเด็นดราม่าที่เปรียบการช่วยเหลือของตนเองและรัฐบาลนั้น นายบิณฑ์ ยืนยันว่า สิ่งที่ทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้คิดถึงเกี่ยวกับรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรี เพียงแต่เห็นภาพประชาชนในพื้นที่และรู้สึกสงสารเลยอยากช่วยก่อน เพราะคิดว่าเงิน 1 พันบาทสำคัญต่อผู้ประสบภัย และเงินถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญในขณะนี้

พร้อมกล่าวว่ารู้สึกอึดอัดที่มีการโยงหลายประเด็นในโซเชียลมีเดียเพราะส่วนตัวก็เชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาโดยตลอด และไม่มีอะไรเกี่ยวกับเรื่องการเมือง รวมถึง ไม่มีการเคลียร์ใจกับรัฐบาล และถ้าเจอกับ พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะมีการกล่าวทักทาย  เพราะนายกรัฐมนตรีทราบดีว่าตนเองไม่มีเจตนาในเรื่องอื่น

ส่วนวันนี้จะมีการบริจาคเงินสมทบด้วยหรือไม่ยังไม่ทราบ เพราะมองว่า เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีในการหาเงิน ซึ่งขอพิจารณาก่อนว่าจะนำเงินบริจาคมารวมกับรายการพิเศษนี้หรือไม่ แต่ยืนยันว่าเงินบริจาคที่ได้มีความโปร่งใสตรวจสอบได้ ส่วนผู้ที่ปลอมเลขบัญชีถูกจับดำเนินคดีหมดแล้ว แต่พบว่าเป็นเยาวชนอายุ 15-19 ปี และบางคนก็ที่มีการกล่าวตักเตือนเพื่อไม่ให้ทำผิดซ้ำ

นายบิณฑ์ กล่าวว่า ได้มีการสอบถามเกี่ยวกับเรื่องการเก็บภาษี กับกรมสรรพสามิต เนื่องจากว่าเงินที่ได้รับไม่ได้มาจากอาชีพนักแสดงและเป็นเงินที่รับบริจาคเข้ามาถึงเกรงว่าจะมีการเสียภาษี จึงอยากได้คำตอบที่ชัดเจน

>> ยอดบริจาคทะลุ 248 ล้าน! หลัง "ลุงตู่" นำรับสายโทรศัพท์ผ่านรายการพิเศษช่วยน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook