มาร์คถกลับเนวิน วางโปรแกรมย่ำอีสาน

มาร์คถกลับเนวิน วางโปรแกรมย่ำอีสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สังคมการเมือง

...หลังถกครม.เศรษฐกิจเมื่อวันพุธ นายกฯอภิสิทธิ์ ดอดเข้าบ้านพิษณุโลกบอกนักข่าวขอเป็นส่วนตัว แต่นักข่าวไปออกันเต็มหน้าบ้าน พบ รองนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ กับ เลขาฯ นิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ไปรออยู่แล้ว โดยมีครูใหญ่ เนวิน ชิดชอบ ตามมาสมทบ

ตอกย้ำสถานการณ์ไม่ปกติ

...พูดกันให้แซดถึงผลเลือกตั้งซ่อมสกลนคร-ศรีสะเกษ ว่าเหตุผลหนึ่งเพราะคนอีสานเกลียดปชป. ร้อนถึง ศุภชัย ศรีหล้า กับ วุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลฯ ปชป. ต้องรีบออกมาแถลงปฏิเสธ พร้อมยกตัวอย่างที่อุบลฯ คะแนนสัดส่วนของปชป.ก็สูงกว่าพรรคอื่น

ความจริงบางเรื่องมันบาดใจ

...สมัยจีบกันตั้งรัฐบาลบนโต๊ะเจรจาระหว่าง เนวิน กับ สุเทพ มีข้อตกลงกันว่าสนามอีสานจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพรรคภูมิใจไทย แต่หลังผลเลือกตั้งซ่อม 2 สนามออกมา ประชาธิปัตย์ชักไม่เชื่อมือ ประกาศจะลงทำพื้นที่อีสานอย่างเข้มข้นเช่นเดียวกับภูมิใจไทย

แพ้จะได้ไม่ต้องโทษคนอื่น

...ยืนยันจากปาก สาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ว่า นายกฯอภิสิทธิ์ มีแผนลงพื้นที่อีสานกลางเดือน ก.ค.นี้ ส่วนคิวต่อไปคือการลงพื้นที่ภาคเหนือ เบื้องต้นจะส่งทีมงานเป็น หน่วยล่วงหน้า ลงเตรียมความพร้อมในพื้นที่ก่อน

ไม่ขอแรงเสื้อน้ำเงินเขาล่ะ

...ข้อเสนอล่าชื่อถวายฎีกาของ วีระ มุสิกพงศ์ จะเป็นกลอนพาไปหรือไม่ก็แล้วแต่ แต่การตั้งเป้า 1 ล้านรายชื่อ หากทำ ได้ครบตามจำนวน จะกลายเป็นตัวเลขที่กดดันรัฐบาล และสร้างความฮึกเหิมให้กับ นายใหญ่ มากกว่าชัยชนะเลือกซ่อมที่ผ่านมาเสียอีก

รัฐบาลทราบแล้วเปลี่ยน!

...เสื้อแดงขีดเส้นสิ้นเดือนก.ค. ถ้า ได้ชื่อไม่ครบล้านจะยอมถอย ส่วนเหตุ ผลการล่าชื่ออ้างว่าแรงบันดาลใจมาจากเสียงเรียกร้องของประชาชนจากการชุมนุมหลายเวที พร้อมนัดแจกแบบฟอร์มถวายฎีกา 2 ก.ค. ให้แกนนำเสื้อแดงในต่างจังหวัดไปรับได้ที่สถานี ดี สเตชั่น

เสื้อแดงเทียมไปรับได้มั้ย?

...เป็น 1 ในแกนนำปชป.ที่โวยเรื่องเก้าอี้รมต. ล่าสุด นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง ซัดแกนนำนปช. ปฏิเสธไม่เป็นพิธีกรในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ เป็นการส่งสัญญาณว่าความสมานฉันท์จะไม่เกิด เพราะฝ่ายค้านไม่จริงใจ ไม่ยอมลดทิฐิ

ไม่ไปเป็นเองซะเลยล่ะ

...ชัย ชิดชอบ ประธานสภา ห้ามไว้ล่วงหน้าว่าหากไม่จำเป็นให้กรรมาธิการงดทัวร์นอกช่วงนี้ แต่ล่าสุด มีกรรมาธิการ 6 คณะ ทำหนังสือขอไปดูงานในยุโรปและเอเชียแล้ว 6 คณะ เป็นการทัวร์ในช่วงปลายก.ค.ถึงต้นส.ค. รวมงบประมาณเหยียบ 19 ล้านบาท

เทียบกับ 8 แสนล้านแค่เศษตังค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook