ปิดตำนานต้นฉบับ "ข้าวเปียกปากหมา" เมืองเลย เสี่ยหัวใจวายคาร้าน

ปิดตำนานต้นฉบับ "ข้าวเปียกปากหมา" เมืองเลย เสี่ยหัวใจวายคาร้าน

ปิดตำนานต้นฉบับ "ข้าวเปียกปากหมา" เมืองเลย เสี่ยหัวใจวายคาร้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้านเด็ดแห่งเมืองเลย "ข้าวเปียกปากหมา" พอร่างหมดสติคาร้าน หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน หมอช่วยยื้อชีวิตเอาไว้ไม่ได้ ลูกค้าใจหาย ปิดตำนานต้นฉบับปากหมา

(14 ก.ย.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายวิรุฬย์ วรวิรุฬย์วงศ์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านข้าวเปียกปากหมา ถนนร่วมพัฒนา ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย ร้านอาหารชื่อดังและเป็นตำนานร้านเด็กของจังหวัดเลย ได้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ระหว่างพักผ่อนอยู่ในห้องนอน

หลังเกิดเหตุเพียงไม่นาน ลูกสาวของนายวิรุฬย์ได้ผ่านมาเห็นพ่อนอนหมดสติไป จึงพยายามตะโกนร้องของความช่วยเหลือ และพยายามช่วยปั๊มหัวใจช่วยชีวิตพ่อ ก่อนจะรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ สร้างความโศกเศร้าเสียใจต่อครอบครัวและญาติๆ เป็นอย่างมาก

สำหรับ นายวิรุฬย์ เป็นชาว จ.มุกดาหาร และย้ายมาตั้งถิ่นฐานที่ จ.เลย โดยเริ่มแรกได้เปิดร้านประดับยนต์ได้อยู่ 2 ปี แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงได้กลับบ้านที่บ้านเกิดและไปขอสูตรข้าวเปียกจากแม่ ที่เปิดร้านขายอยู่ที่ จ.มุกดาหาร มานานกว่า 50 ปี เมื่อได้เรียนรู้สูตรเด็ดจึงได้นำมาเปิดร้านของตัวเอง และกลายเป็นร้านข้าวเปียกที่ประสบความสำเร็จในปัจจุบัน

ขณะที่ฉายา "ข้าวเปียกปากหมา" มาจากอุปนิสัยที่ร่าเริง พูดเสียงดังโหวกเหวก และเป็นกันเองกับลูกค้า อีกทั้งยังพูดจาตรงไปตรงมา "รอไม่ได้ ก็ไม่ต้องแดก" ลูกค้าประจำจะได้ยินก็ชินหูและสนุกสนานไปด้วย แต่ถ้าเป็นลูกค้าขาจรที่ไม่เคยมา เมื่อได้ยินต้องตกใจว่า เจ้าของร้านจะมีเรื่องกับใคร หรืออารมณ์ไม่ดีอยู่หรือไม่ ที่ผ่านมาร้านมีชื่อเสียงโด่งดังระดับจังหวัด ถือว่าเป็นหนึ่งในร้านอาหารชื่อดังที่สุดในเมืองเลย

27ownernoddledie-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook