สรุปยอดเบาะแส "เด็กแว้น" ในรอบ 3 เดือน ตำรวจแจกรางวัลให้ 3 เคส

สรุปยอดเบาะแส "เด็กแว้น" ในรอบ 3 เดือน ตำรวจแจกรางวัลให้ 3 เคส

สรุปยอดเบาะแส "เด็กแว้น" ในรอบ 3 เดือน ตำรวจแจกรางวัลให้ 3 เคส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปยอดผู้แจ้งเบาะแสการแข่งรถในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา พบทั้งสิ้น 986 ราย ได้มอบรางวัลนำจับผู้ให้เบาะแสแล้ว 3 เคส

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลมาตราป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดเกี่ยวข้องเป็นผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 3 ถึง 10 กันยายน 2562 มีผู้ให้ข้อมูลเบาะแส ทั่วประเทศผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191, ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน 1599 และ ศูนย์โซเชียลมีเดีย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวม 188 ราย โดยในจำนวนนี้มีผู้ประสงรับเงินรางวัล 11 ราย ซึ่งได้มอบเงินรางวัลให้ไปแล้ว 3 ราย รายละ 3,000 บาท

โดยข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากทั้ง 3 ราย ซึ่งมาจากจังหวัดกำแพงเพชร, ชลบุรี และสระบุรี และมีพลเมืองอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นเอกสารขอเบิกเงินอีก 3 ราย ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง, สถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน และ สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง

ส่วนภาพรวมทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน ถึง 8 กันยายนที่ผ่านมา ตำรวจดำเนินคดี ผู้กระทำผิดข้อหาแข่งรถในทางและขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย, ความผิดฐานสนับสนุนให้มีการแข่งรถหรือให้ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย, รวมถึงดำเนินคดีกับพ่อแม่และผู้ปกครองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก รวมจำนวน 986 ราย

ขณะที่ความผิดอื่นๆ ตรวจยึดรถยนต์และจักรยานยนต์ ที่ทำผิดพ.ร.บ.จราจรฯ ได้กว่า 57,000 คัน และดำเนินคดีกับร้านค้าดัดแปลงจำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ กว่า 200 ราย

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการกวดขันอย่างจริงจัง พบสถิติการกระทำผิดลดลง เหลือเพียงร้อยละ 20 สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์รับเงินต้องมีหลักฐานเช่นคลิปวีดีโอ สถานที่ เวลา ที่พบผู้กระทำผิด จึงเข้าหลักเกณฑ์การรับเงิน แต่ปัญหาส่วนใหญ่พบเป็นการแจ้งข้อมูลที่ไม่สามารถตรวจสอบรายละเอียดชัดเจนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook