หมอตัดสินใจผ่าตะปูให้พระแล้ว

หมอตัดสินใจผ่าตะปูให้พระแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีพระอธิการอนุวัฒน์ วิสุทโธ อายุ 32 ปี เจ้าอาวาสวัดหาดสองแคว อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ปวดท้องอย่างรุนแรง แพทย์เอกซเรย์พบตะปูขนาด 3-5 นิ้ว 5 ตัว อยู่ในกระเพาะอาหาร และเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้คณะแพทย์ยังไม่ได้ผ่าตัดเอาตะปูออกให้ ซึ่งพระอธิการอนุวัฒน์เชื่อว่าถูกคุณไสยตามที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 ก.ค. นายเดชา ทะโย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านดงงาม อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงตอนบ่ายวันที่ 1 ก.ค. พระอธิการอนุวัฒน์ได้ขออนุญาตแพทย์กลับมาที่วัด เนื่องจากนายบุญมี พฤษสลุง หมอเขมรจะมาทำพิธีแก้คุณไสยเอาตะปูทั้ง 5 ตัวออกให้ ซึ่งแพทย์อนุญาตให้กลับมาได้เพราะเห็นว่าตะปูไม่มีการเคลื่อนตัวไปไหน ยังคงเกาะกลุ่มอยู่ภายในกระเพาะอาหาร และไม่มีอาการเจ็บปวดแต่อย่างใด แต่ช่วงสายของวันนี้ทางร.พ.อุตรดิตถ์นำรถพยาบาลมารับตัวพระอธิการอนุวัฒน์กลับไป โดยให้เหตุผลว่าต้องนำตัวไปรักษาและดูแลอย่างใกล้ชิด โดยมีพระสิต จันทธัมโม พระลูกวัดติดตามไปด้วย

จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับพระอธิการอนุวัฒน์ได้เลย และไม่ทราบว่าหมอบุญมีจะทำพิธีเพื่อแก้คุณไสยให้กับเจ้าอาวาสวัดอย่างไร เนื่องจากนัดแนะจะทำพิธีที่วัดด้วยการทำพิธีให้ตะปูออกจากท้องโดยไม่ต้องผ่าตัด และดื่มยาพุทธคุณที่หมอบุญมีเสกให้ขับถ่ายออกมาภายใน 7 วัน ล่าสุดหมอบุญมีเดินทางไปที่โรงพยาบาลก็ไม่สามารถติดต่อได้เลย ซึ่งหลังจากพระอธิการอนุวัฒน์มาถึงร.พ.แล้ว แพทย์นำไปเอกซเรย์ทันทีก่อนนำไปพักที่ตึกพิเศษ 5 ชั้น 3 ห้อง 507 โดยมีพระสิตอยู่เป็นเพื่อนและไม่ให้ใครพบ

ต่อมา น.พ.เธียรชัย คฤหโยธิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ กล่าวว่า หลังจากเอกซเรย์พระอธิการอนุวัฒน์ครั้งล่าสุดแล้ว พบว่าตะปูทั้ง 5 ตัวยังคงเกาะกลุ่มอยู่ด้วยกันในกระเพาะอาหาร และไม่มีแนวโน้มว่าจะออกไปสู่ลำไส้เล็กและลำไส้ใหญ่ สิ่งที่สำคัญช่วงนี้ใกล้เข้าพรรษา พระจำเป็นต้องเข้าอยู่จำพรรษาที่วัด ทางคณะแพทย์เกรงว่าหากไม่ได้อยู่ใกล้ชิดกับหมอจะเกิดเหตุอันตรายขึ้นภายหลัง จึงเห็นว่าควรผ่าตัดเอาตะปูออกภายในคืนนี้

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook