เสี่ยเจ้าของโรงงานถูกหลอกผลิตกระเป๋า 2 แสนใบ สูญ 60 ล้าน ซ้ำเมียหย่า-ลูกหนี

เสี่ยเจ้าของโรงงานถูกหลอกผลิตกระเป๋า 2 แสนใบ สูญ 60 ล้าน ซ้ำเมียหย่า-ลูกหนี

เสี่ยเจ้าของโรงงานถูกหลอกผลิตกระเป๋า 2 แสนใบ สูญ 60 ล้าน ซ้ำเมียหย่า-ลูกหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยเจ้าของโรงงานผลิตกระเป๋าส่งออก ถูกหลอกผลิตกระเป๋า 2 แสนใบ สุดท้ายถูกยกเลิกออเดอร์ทั้งหมดไม่แจงเหตุผล เสียหายกว่า 60 ล้าน ไม่มีเงินจ่ายบริษัทที่สั่งวัตถุดิบ ถูกฟ้องเรียกค่าเสียหาย 40 ล้าน ต้องขายบ้าน ขายรถ เมียหย่า ลูกหนี ทุกวันเช่าอาคารผลิตกระเป๋าขายตลาดนัดหาเงินใช้หนี้เลี้ยงปากท้อง วอนผู้เกี่ยวข้องหาทางช่วยเหลือ

วันนี้ (11 ก.ย.) นายวรรณะ เศษโถ เจ้าของบริษัท มณฑกานต์ แบ๊ค จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานรับผลิตกระเป๋า ตั้งอยู่ตำบลบ้านสิงห์ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมและขอความช่วยเหลือ โดยอ้างว่าได้ถูกบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งมาติดต่อให้ผลิตกระเป๋า จำนวน 200,000 ใบ จะได้ค่าจ้างผลิต 68 ล้านบาท จึงตกลงทำสัญญาเมื่อปี 2554 โดยมีระยะเวลาให้ผลิตประมาณ 5 เดือน

โดยตอนแรกได้ผลิตเป็นตัวอย่างส่งไป จำนวน 1,500 ใบได้เช็คเงินสดกลับมาเกือบ 3 แสนบาท เมื่อเห็นว่าได้รับเงินจริงไม่มีปัญหาอะไร จึงตัดสินใจสั่งวัตถุดิบที่ใช้สำหรับผลิตกระเป๋าจากหลายบริษัท เพื่อเร่งผลิตให้ทันตามออเดอร์ และเมื่อผลิตล็อตแรกได้ประมาณ 100,000 ใบ ก็นำกระเป๋าไปส่งให้กับบริษัทที่ว่าจ้างก่อน แต่กลับได้รับคำตอบว่าผู้ที่มาติดต่อให้ทำได้สั่งยกเลิกออเดอร์ทั้งหมด โดยไม่ทราบเหตุผล

 นายวรรณะ เศษโถ เจ้าของบริษัท มณฑกานต์ แบ๊ค จำกัด นายวรรณะ เศษโถ เจ้าของบริษัท มณฑกานต์ แบ๊ค จำกัด

ตนพยายามไปติดต่อสอบถามแต่ก็เงียบหาย ต่อมาตนถูกบริษัทซัพพลายเออร์กว่า 10 บริษัท ที่สั่งวัตถุดิบมาผลิตกระเป๋าตามออเดอร์ฟ้องเรียกค่าเสียหายเกือบ 40 ล้านบาท จนต้องนำเงินเก็บที่มีอยู่กว่า 10 ล้านบาท ขายบ้าน ขายรถ ที่มีอยู่ไปใช้หนี้แต่ก็ยังไม่พอ ที่เลวร้ายคือภรรยาก็หย่า ลูกก็หนี ครอบครัวแตกแยก ต้องใช้ชีวิตรับผิดชอบปัญหาที่เกิดขึ้นคนเดียว

ปัจจุบันได้มาเช่าอาคารเปิดเป็นโรงงานเล็กๆ รับผลิตกระเป๋าขายตามตลาดนัดเพื่อหาเงินใช้หนี้ และเลี้ยงปากท้อง ส่วนกระเป๋าที่รับผลิตถูกสั่งยกเลิกออเดอร์ ก็ต้องนำไปเร่ขายราคาถูกตามตลาดเพราะหากเก็บไว้นานก็จะเสื่อมสภาพ

นายวรรณะ ยังบอกอีกว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญในชีวิต และอยากร้องขอให้ทางบริษัทซัพพลายเออร์ ที่ฟ้องร้องตนเองอยู่ในขณะนี้ช่วยยืดระยะเวลาหรือผ่อนผันการชำระหนี้ให้ด้วย เพราะตนเองไม่ได้มีเจตนาจะหลบหนีไปไหน ตอนนี้พยายามทำงานหาเงินไปใช้หนี้ที่เหลือให้ครบ อยากขอความเห็นใจด้วย

และอยากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้หาแนวทางช่วยเหลือหรือแนะนำทางออกให้ หากเป็นไปได้ก็อยากให้หาออเดอร์ให้ทำเพื่อจะได้มีเงินไปใช้หนี้ และอยากฝากเป็นอุทาหรณ์กับคนอื่นๆ ที่ทำธุรกิจ  ควรจะตรวจสอบให้รอบคอบเพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาเหมือนกับตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook