"ไพบูลย์" โอนสถานะเข้าเป็น ส.ส.พลังประชารัฐ สมบูรณ์แบบ

"ไพบูลย์" โอนสถานะเข้าเป็น ส.ส.พลังประชารัฐ สมบูรณ์แบบ

"ไพบูลย์" โอนสถานะเข้าเป็น ส.ส.พลังประชารัฐ สมบูรณ์แบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไพบูลย์ โอนสถานะเป็นสมาชิก พปชร. สมบูรณ์แบบ เตรียมเข้าร่วมประชุมส.ส. ของพรรคในวันที่ 10 ก.ย.นี้ มองเสียงโต้แย้งนักวิชาการแค่ความเห็นส่วนตัว ยันทำถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้เปลี่ยนแปลงทะเบียนส.ส. หลังจากที่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ อย่างเป็นทางการ หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศให้พรรคประชาชนปฏิรูปสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมืองอย่างเป็นทางการ

นายไพบูลย์ กล่าวว่า การสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ถือว่ามีผลตามกฎหมาย หลังจากที่ชำระค่าสมัครเป็นสมาชิกพรรคและนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐรับรองแล้ว โดยในวันที่ 10 กันยายน นี้ เตรียมพร้อมเข้าร่วมประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐครั้งแรกด้วยโดยยังมีลำดับของ ส.ส.ในสภาฯ ที่ 259 เช่นเดิม และไม่เกี่ยวกับการเรียงลำดับตามบัญชีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชาชน

ส่วนกรณีที่มีนักวิชาการโต้แย้งว่าการย้ายสังกัดดังกล่าว ถือว่าผิดเจตนารมณ์ของกฎหมายและไม่ยึดเคารพเสียงของประชาชนที่ลงคะแนนให้พรรคประชาชนปฏิรูปนั้น เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคลและไม่มีผลอ้างอิงตามกฎหมาย

"ยืนยันว่าขั้นตอนการการยุบพรรคและสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ดำเนินการถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายวิจารณ์เป็นความเห็นส่วนตัวที่ไม่มีกฎหมายรองรับ เชื่อว่าร้อยละ 90 ของผู้ที่ลงคะแนนเลือกพรรคประชาชนปฏิรูปต้องการให้ผมเป็นส.ส. ยอมรับมีคนไม่เห็นด้วยแต่เป็นส่วนน้อย ส่วนบุคคลที่วิจารณ์ผมนั้น เชื่อว่าไม่ใช่บุคคลที่ลงคะแนนเลือกตั้งให้กับพรรคประชาชนปฏิรูป ดังนั้นหากยังมีใครติดใจขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย คือ ศาลรัฐธรรมนูญ และอย่าได้วิจารณ์ที่ผมมองว่าเป็นเพียงการโจมตีกันทางการเมืองเท่านั้น ส่วนบุคคลที่ใช้สิทธิ์วิจารณ์และเกินเลยกว่าที่กฎหมายกำหนด ผมเตรียมใช้สิทธิโต้แย้งทางกฎหมาย” นายไพบูลย์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook