20 ส.ส.ฝ่ายค้านจองคิวถล่ม “บิ๊กตู่” ปมถวายสัตย์

20 ส.ส.ฝ่ายค้านจองคิวถล่ม “บิ๊กตู่” ปมถวายสัตย์

20 ส.ส.ฝ่ายค้านจองคิวถล่ม “บิ๊กตู่” ปมถวายสัตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายค้านคาดหวังได้ 10 ชม.อภิปรายถวายสัตย์ไม่ครบ มีสมาชิกจองถล่มเพิ่มเป็น 20 คน "สุทิน" บอก ญัตติ ปชป.แก้รัฐธรรมนูญ เป็นแนวทางเดียวกับฝ่ายค้านพิจารณาร่วมกันได้

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายทั่วไปถวายสัตย์ไม่ครบ ในวันที่ 18 ก.ย.นี้ ว่า จากที่ได้รับการยืนยันจากประธานสภา เรื่องกรอบเวลาในการอภิปราย จะมีประมาณ 14 ชั่วโมง

ฝ่ายค้านก็คาดหวังจะได้รับการจัดสรรเวลาประมาณ 10 ชั่วโมง และอีก 4 ชั่วโมง เป็นของฝ่ายรัฐบาลในการชี้แจง แต่ทั้งหมดคาดว่าในสัปดาห์หน้า จะมีการสรุปในรายละเอียดกันอีกครั้ง ส่วนเรื่องตัวบุคคลที่จะอภิปราย ขณะนี้มีผู้แสดงความจำนงเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 20 คน ซึ่งหากได้เวลา 10 ชม.จริงก็น่าจะสามารถบริหารจัดการได้ โดยสามารถอภิปรายได้ทั้งหมด คนละ 30 นาที

พร้อมกันนี้ ประธานวิปฝ่ายค้าน ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นญัตติด่วน ต่อสภา เพื่อขอให้มีการตั้งกรรมาธิการศึกษาปัญหา และแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า จากการพูดคุยหลักการและเหตุผล ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกับที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติไว้ ซึ่งสามารถพิจารณาควบคู่กันได้เลย

โดยจะหารือกับประชาธิปัตย์ ว่าจะเห็นด้วยในการเสนอเลื่อนญัตติขึ้นมาพิจารณาก็ได้ อีกทั้งยังมองว่า หากประชาธิปัตย์ ตั้งใจจริงในการแก้รัฐธรรมนูญ ตามที่เสนอญัตติ ก็จะถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่จะขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าวร่วมกันได้

>> มติ ครม.เคาะ 18 ก.ย. ชี้แจงญัตติซักฟอกถวายสัตย์ "สนธิรัตน์" เผยนายกฯ ไปตอบเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook