"โอปอล์" เจอคำตอบ "อลัน" บอกแม่ไม่สวยว่าเจ็บแล้ว แต่ของ "อลิน" เจ็บยิ่งกว่า

"โอปอล์" เจอคำตอบ "อลัน" บอกแม่ไม่สวยว่าเจ็บแล้ว แต่ของ "อลิน" เจ็บยิ่งกว่า

"โอปอล์" เจอคำตอบ "อลัน" บอกแม่ไม่สวยว่าเจ็บแล้ว แต่ของ "อลิน" เจ็บยิ่งกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งจะผ่านการจัดงานฉลองวันเกิดให้กับสามี โอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล ด้วยบรรยากาศสุดอบอุ่นที่เนรมิตบ้านให้กลายเป็นปาร์ตี้เล็กๆ ระหว่างครอบครัว โดยล่าสุด โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล ได้ออกมาเผยถึงโมเมนต์ที่เธอและลูกแฝด อลิน-อลัน ได้ช่วยกันหาสิ่งของมาตกแต่งให้ฟัง

นอกจากนั้นแล้ว โอปอล์ ยังได้เปิดใจถึงคำถามที่ชอบถามลูกชายบ่อยๆ ว่า “แม่สวยไหม” และทุกคำตอบที่ได้รับแต่ละครั้งจะตรงกันตลอดว่า “ไม่สวย” แต่พอเธอถามลูกสาว น้องอลัน ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ กลับมา นอกจากเสียงหัวเราะเบาๆ ซึ่งเธอมองว่ามันเจ็บกว่าเยอะเลย

เพิ่งผ่านวันเกิดหมอโอ๊คมา บรรยากาศเป็นยังไงบ้าง ?
“คือเรารู้สึกว่าสุดท้ายแล้วเวลาที่เราได้อยู่ด้วยกันตลอดและมีลูกมีเต้ามา การอยู่ด้วยกันที่บ้านมีความสุขที่สุด พี่โอ๊คแค่บอกว่าอยากกินกุ้ง ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างเราเดลิเวอรี่ได้หมด เราก็สั่งมากินที่บ้าน แต่เรารู้สึกว่าหากนั่งกินกุ้งกันเฉยๆ มันก็จะดูจืดไปเลย ก็เลยต้องเซทลูกโป่ง เค้ก มาให้สามี”

มีของขวัญพิเศษอะไรให้ไหม ?
“น่าทึ่งว่าไม่มีเลย (หัวเราะ) คือเราคุยกันแล้วว่าอยู่ด้วยกันขนาดนี้ เงินที่จะไปซื้อของขวัญเอามาเก็บซื้อกองทุนเพื่อการลงทุนอะไรแบบนี้มากกว่า เราแต่งงานกันปี 47 หรือเปล่าคะ เนี่ย ราวๆ นั้นแหละค่ะ (หัวเราะ) เรื่องตัวเลขให้ไปถามสมิทธิ์ เราอย่าไประบุ เอาคร่าวๆ ว่าประมาณนั้น (หัวเราะ)”

ลูกๆ มีอะไรให้คุณพ่อบ้างไหม ?
“ปอล์จะชอบดึงลูกมาทำกิจกรรมแบบนี้ ปอล์จะบอกพรุ่งนี้วันเกิดพ่อ เรามาช่วยกันเลือก ลูกเลือกตั้งแต่ลูกโป่ง อลันเป็นคนเลือกไอรอนแมน ตอนแรกอลินจะเลือกม้าโพนี่ ยูนิคอร์น เราก็เอ๊ะวันเกิดพ่อเป็นยูนิคอร์นก็ไม่ และเราก็มาเลือกรูปพ่อต่อว่าจะเอารูปไหนส่งไปให้ร้านเค้กทำ พอทำออกมาก็หน้าเหมือน แสตมป์ อภิวัชร์ (หัวเราะ) แต่ก็โอเค เพราะโดยรวมปอล์ว่ามีความสุขค่ะ สมัยเป็นแฟนกันจะชอบหาร้านว่าจะไปร้านไหน แต่สุดท้ายปอล์ว่าการกินที่บ้านโดยการใช้มือ มันฟินสุดแล้ว ลูกจะวิ่งเล่น จะซนแค่ไหนก็ได้”

ปีนี้เป็นวันเกิดที่เรียบง่ายที่สุดเลยไหม ?
“ความเป็นจริงคือเราเรียบง่ายมาตลอดเลยค่ะ (หัวเราะ) ยกเว้นแต่ถ้าช่วงนั้นว่างก็จะไปต่างประเทศ ต่างจังหวัด ซึ่งก็จะนานๆ ที”

สามีรู้สึกยังไงบ้าง ?
“เขาจะพูดอะไรได้นอกจากว่าดี (หัวเราะ) ปอล์ว่าเขาก็แฮปปี้นะคะ เพราะปีนี้เป็นปีที่ลูกโตมากพอที่จะเดินไปอวยพรพ่อได้ เขาบอกขอให้พ่อเป็นคนดีนะคะ ตีหัวพ่อด้วย คือเขาเรียนแบบเราทุกอย่างเลยอ่ะ พี่โอ๊คก็ดูช็อกนิดหนึ่ง อลันก็จะขอให้พ่อสุขภาพดีนะครับ พ่อก็เติมเต็มไป”

 IG: opalpanisaraโมเมนต์น่ารักๆ ของครอบครัว อารยะสกุล

พอลูกๆ เริ่มโตกันแล้ว เรามีดุบ้างไหม ?
“ปอล์ว่าพอลูกโตเขาก็จะเถียงแหละ พ่อแม่ต้องไม่โมโห คือถ้าเราโมโหและขึ้นเสียงกับลูก สิ่งที่กลัวคือลูกจะกลายเป็นไบโพลาร์ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เราเลยพยายามสะกดอารมณ์ตัวเอง ไม่ดุแบบขึ้นเสียง แต่ถามว่าสอนไหม สอนตลอด ปอล์สอนจนตอนนี้ลูกบอกว่าแม่ห้ามพูดแล้วอ่ะ ตอนนี้คือพ่อยืนหนึ่งมาก แค่ปอล์จะพูดว่าอลัน ลูกก็จะบอกแม่ไม่พูด ปอล์ว่าลูกปอล์ไม่ว่าง่ายหรอก เขาเหมือนพูดแล้วเข้าใจ ครับแม่ แล้วจะทำหรือไม่ทำอีกเรื่องหนึ่ง ดังนั้นมันคือการอธิบาย เขาจะรู้เรื่องมากขึ้น”

เราตกใจกับคำตอบเขาไหม เวลาที่ถาม แม่สวยไหม แต่เขามักจะตอบ ไม่สวย ?
“อันนี้ปอล์ไม่เข้าใจเลย เขาสตรองมาก สตรองมาแต่เด็กอ่ะ เหมือนเขายืนหยัดในคำตอบมากเลยอ่ะ คือปอล์เข้าใจนะว่าเด็กจะรู้ว่าความงามคืออะไร คือถ้าเดินมาสวยประจักษ์ ลูกเราจะบอกเลยว่าสวย แต่ถ้าเป็นปอล์ถามแต่เด็ก เขาไม่เคยหลุดเลยอ่ะ มีครั้งเดียวที่ถามเรื่อยๆ แล้วเขาหลุด มันเหมือนหน้าเขาหลุดหยุดคิดกับตัวเองว่า ตอบอะไรไปวะ อย่างเนี่ย สำหรับปอล์คงไม่สวยจริงๆ เพราะถามยังไงก็ไม่สวย”

พอลูกตอบแบบนี้น้อยใจไหม ?
“ไม่น้อยใจแต่ไม่เข้าใจ คือก็โตกับเรามาตั้งแต่เด็ก แต่ทำไมจำว่านี่ไม่สวย แต่กับคนอื่นถ้าผมยาวอย่าง เบลล่า ราณี นี่คือตายเลย จำได้ว่าเจอเบลล่าที่ร้านของเล่น อลันเดินหยิบของเล่นในร้านให้เบลล่าเรื่อยๆ เราก็บอกเอาละ เปย์แล้ว ลูกเปย์แล้ว เราว่าเขาคงแยกได้ว่าสวยไม่สวยแหละ เราแค่งงว่าอยู่ด้วยกันทุกวันทำไมแม่ไม่สวย”

“แต่ก็มีความอุ่นใจ เพราะอลันก็บอกว่าเต้ยไม่สวย ถ้า เต้ย จรินทร์พร ไม่สวย เราไม่สวย ดังนั้นเราเท่ากับ เต้ย จรินทร์พร อย่างปกติผู้หญิงสวยมา อลันให้ทุกอย่างเลย แต่วันนั้นเต้ยมาเล่นที่บ้านแล้วนั่งสไลเดอร์แล้วช้า อลันผลัก คือผลักไร้ค่ามาก ในขณะที่เต้ยก็ติด 1 ใน 10 ของประเทศนะอลัน เราเลยรู้สึกว่าลูกอาจจะไม่ชอบแนวนี้”

เคยบอกให้ลูกพูดไหมว่า แม่สวย ?
“ไม่ได้เลย บังคับก็ไม่ได้ เด็กโกหกไม่ได้แหละ เวลาถามอลิน เขาจะไม่พูดว่าสวยหรือไม่สวย แต่เขาจะหัวเราะ อันนี้เจ็บกว่า (หัวเราะ) เราก็ยังอยากจะสู้นะ คือพยายามแล้ว แต่งตัวทุกรูปแบบ เปลี่ยนการแต่งหน้าทำผม แต่คำตอบก็ยังเหมือนเดิม ไม่เข้าใจๆ”

ไม่เข็ดที่จะถามใช่ไหม ?
“ไม่เข็ด ปอล์จะสู้ ถ้าเขาอธิบายเหตุผลได้มากกว่านี้ ปอล์จะถามจริงๆ จังๆ ว่าเพราะอะไร และอันไหนเรียกว่าสวย”

ดูท่าทาง อลินจะสายเปย์ ต้องเตรียมเงินไว้เยอะๆ ไหม ?
“คือดีเหลือเกินที่อลันเขาเกิดมาพร้อมอลินอ่ะ ปอล์ว่าอลินเอาอยู่ พอเรามีลูกชาย เราจะเข้าใจแล้ว เข้าใจละครที่แม่กีดกันสะใภ้แล้ว พอเราเลี้ยงลูกชายมาเราก็รักเนอะ ทำไมเราไม่ห่วงลูกสาวก็เพราะว่าลูกสาวเราเอาตัวรอดได้ แต่เราเชื่อว่าอลินเขาอยู่กับอลันตลอด เขาจะช่วยแม่”

>>วันเกิด "หมอโอ๊ค" จัดเรียบง่าย "น้องอลิน" โชว์ท่าเต้นใหม่ โอปอล์งงเอามาจากไหน

>>"น้องอลัน" ตอบได้เจ็บ เมื่อ "โอปอล์" ถามลูกๆ ว่า "แม่สวยมั้ย"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "โอปอล์" เจอคำตอบ "อลัน" บอกแม่ไม่สวยว่าเจ็บแล้ว แต่ของ "อลิน" เจ็บยิ่งกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook