วงจรปิดจับโป๊ะ สาวจีนตีเนียนหยิบกระเป๋าหนุ่มอิหร่าน เตรียมบินกลับบ้าน

วงจรปิดจับโป๊ะ สาวจีนตีเนียนหยิบกระเป๋าหนุ่มอิหร่าน เตรียมบินกลับบ้าน

วงจรปิดจับโป๊ะ สาวจีนตีเนียนหยิบกระเป๋าหนุ่มอิหร่าน เตรียมบินกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล้องวงจรปิดสนามบินสุวรรณภูมิ จับภาพนาทีสาวชาวจีนก้มหยิบกระเป๋าเงิน หลังหนุ่มอิหร่านทำตกไว้ แต่ไม่ส่งให้ตำรวจ ตามรวบได้ก่อนจะขึ้นเครื่องกลับบ้าน อ้างแค่เห็น-ไม่ได้ขโมย

(3 ก.ย.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ .ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุม นางหลิว อายุ 46 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาลักทรัพย์ผู้โดยสารภายในอาคารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยของกลางเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ จำนวน 1,441 เหรียญ (ประมาณ 44,000 บาท) พร้อมกับโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเอกสารสำคัญอีกหลายรายการ โดยจับกุมได้บริเวณที่พักรอขึ้นเครื่องฝั่งขาออก

สืบเนื่องจาก นายโมฮัมหมัด อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวชาวอิหร่าน ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อภิชัย สุโพธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า กระเป๋าคาดเอวที่มีเงินสดสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ อยู่ และโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งเอกสารสำคัญต่างๆ ถูคนหยิบหายไป ขณะที่เดินขึ้นไปที่พักรอขึ้นเครื่องฝั่งขาออก อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดย นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 ได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในอาคารผู้โดยสารขาออกนอกประเทศ จึงได้พบจังหวะที่ นายโมฮัมหมัด ทำกระเป๋าคาดเอวตก จากนั้นมีหญิงสาวผู้ต้องสงสัยเดินผ่านมาพบ ก่อนจะหยิบเก็บใส่กระเป๋าเดินทางของตัวเอง และเดินเข้าไปรอขึ้นเครื่องเพื่อกลับประเทศ เจ้าหน้าจึงได้นำกำลังขึ้นไปเชิญตัวหญิงคนดังกล่าวมาสอบสวน

จากการตรวจสอบหญิงคนดังกล่าวคือ นางหลิว และได้ขอตรวจค้นภายในกระเป๋าสัมภาระ ก็พบกระเป๋าคาดเอวของผู้เสียหายอยู่ในกระเป๋าเดินทางของนางหลิว ขณะที่ผู้เสียหายชี้ยืนยันว่าเป็นกระเป๋าของตัวเอง และจากการเปิดกระเป๋าคาดเอวใบดังกล่าว พบว่าภายในมีทรัพย์สินของผู้เสียหายอยู่ตามจำนวนที่ได้แจ้งไว้ จึงได้คุมตัว นางหลิว มาสอบสวนและและนำทรัพย์สินส่งคืนให้ผู้เสียหาย

นางหลิว ให้การผ่านล่ามอ้างว่า ตนไม่ได้ขโมยทรัพย์สินแต่อย่างใด เพียงแค่เห็นกระเป๋าตกอยู่จึงเก็บเอาไว้ โดยไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายของประเทศไทย หากพบทรัพย์สิน หรือสิ่งของมีค่า ต้องนำส่งคืนให้เจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามสืบหาเจ้าของตามขั้นตอน ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดฐานลักทรัพย์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ตามมาตรา 335 มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 5 ปี หรือปรับ 2,000 ถึง 10,000 บาท ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook