เปิดภาพความเสียหาย "โพดุล" ถล่มกาฬสินธุ์ บ้านเรือนพังราบนับ 100 หลังคาเรือน

เปิดภาพความเสียหาย "โพดุล" ถล่มกาฬสินธุ์ บ้านเรือนพังราบนับ 100 หลังคาเรือน

เปิดภาพความเสียหาย "โพดุล" ถล่มกาฬสินธุ์ บ้านเรือนพังราบนับ 100 หลังคาเรือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิฝนของพายุ “โพดุล” ทำให้ฝนฟ้ากระหน่ำตกอย่างหนักตลอดทั้งคืนหลายพื้นที่ใน จ.กาฬสินธุ์ ส่งผลให้บ้านเรือนเกิดความเสียหาย ต้นไม้หักโค่น และน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเกิดพายุฝนลมแรงทั้งคืนครอบคลุมหลายตำบล ตั้งแต่คืนวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย

โดยความแรงของพายุฤดูที่มีลักษณะพัดหมุน ได้พัดอาคารบ้านเรือนของราษฎรใน อ.หนองกุงศรี ได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน และมีสถานที่ราชการ วัด ปั๊มน้ำมัน รวมทั้งสถานศึกษาเสียหาย ซึ่งส่วนใหญ่แรงลมได้พัดพาหลังคาสังกะสี ผนังบ้านปลิวหายไปทั้งแถบ นอกจากนี้ยังพบว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับสายไฟฟ้าขาด ทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างอีกด้วย

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าจากอิทธิพลพายุฝนที่ตกหนัก ยังทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก จากป่าดงระแนงเข้าท่วมนาข้าว ถนนถูกตัดขาด  บ่อกุ้งของประชาชนในเขตพื้นที่ อ.ยางตลาด อ.ห้วยเม็กเสียหายจำนวนมาก นอกจากนี้ยังปริมาณน้ำฝนที่สะสมยังทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาภูพานทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของประชาชนในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ อ.เขาวง อ.นาคู อ.ห้วยผึ้ง อ.สมเด็จ ผ่านส่งผลกระทบต่อไปยังพื้นที่ อ.นามน และ อ.ดอนจาน อีกหลายพันไร่ ซึ่งกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวยังได้พัดถนนหลายสายตัดขาด โดยเฉพาะถนนสายหลักระหว่าง อ.กุฉิยารายณ์ไปยัง จ.มุกดาหารถูกน้ำซัดขาดรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

นอกจากนี้ฝนตกที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงเช้ายังทำให้น้ำท่วมเอ่อท่วมสูงในถนนหลายสาย รวมถึงบ้านเรือนของบ้านเรือนประชาชนหลายจุดภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศบาลต้องเร่งนำเครื่องสูบน้ำระบายออกจากพื้นที่

ล่าสุด (31 ส.ค.62) ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งผลให้มีน้ำไหลเข้าตามอ่างเก็บน้ำและเกิดน้ำท่วมฉับพลันหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอเมืองพบว่ามีฝนตกลงมาตลอดทั้งวันทำให้มีน้ำฝนสะสมไหลเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยสีทน จนน้ำล้นความจุอ่าง ไหลทะลักล้นฝายกันน้ำเข้าสู่พื้นที่ตัวเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งทำให้ระดับในลำน้ำในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์เพิ่มสูงขึ้น โดยที่แก่งดอนกลาง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำเอ่อท่วมถนนและพื้นที่ลุ่ม ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าน้ำเริ่มเอ่อท่วมบ้านเรือนในชุมชนริมเเก่ง, เมืองใหม่, คุ้มห้วย,ทุ่ งสระ และหลังวัดสว่าง ทำให้ชาวบ้านต่างเร่งพากันเก็บข้าวของขึ้นไปไว้บนที่สูงเพื่อป้องกันน้ำท่วมในช่วงที่ฝนตกหนักตั้งแต่กลางคืน

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เปิดภาพความเสียหาย "โพดุล" ถล่มกาฬสินธุ์ บ้านเรือนพังราบนับ 100 หลังคาเรือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook