แม่ค้าเปิดใจไม่เชื่อ "ส้มตำปลาร้า" เป็นสาเหตุให้นักเรียน ม.4 ท้องร่วงถึงตาย

แม่ค้าเปิดใจไม่เชื่อ "ส้มตำปลาร้า" เป็นสาเหตุให้นักเรียน ม.4 ท้องร่วงถึงตาย

แม่ค้าเปิดใจไม่เชื่อ "ส้มตำปลาร้า" เป็นสาเหตุให้นักเรียน ม.4 ท้องร่วงถึงตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ส.ค.62) จากกรณีที่ น.ส.ฝน  อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ รับประทานส้มตำปูปลาร้า จากร้านค้าในหมู่บ้าน แล้วเกิดอาการท้องร่วงรุนแรงจนช็อกเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่สอบสวนโรคเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมเตรียมเก็บตัวอย่างปลาร้าร้านส้มตำที่ถูกระบุไปส่งตรวจ ว่ามีสารปนเปื้อนชนิดใดหรือไม่ อย่างไรก็ตามครอบครัวไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

>> พิษส้มตำปลาร้า นักเรียนหญิง ม.4 ท้องร่วงรุนแรงช็อกดับ แม่กินด้วยแต่ไม่เป็นไร

ขณะที่นางสำรวย อายุ 50 ปี แม่ค้าขายส้มตำ ออกมาเปิดใจว่า ตนเองเปิดขายส้มตำมาเกือบ 1 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็จะซื้อปลาร้าจากร้านประจำในตลาดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ มาเป็นวัตถุดิบในการตำส้มตำขาย ซึ่งก็จะใช้ปลาร้าดิบที่ซื้อมาตำให้กับลูกค้าไม่ได้มีการปรุงแต่งหรือต้มให้สุก ซื้อมาแบบไหนก็ใส่แบบนั้น  เพราะส่วนใหญ่ก็จะชอบกินปลาร้าดิบมากกว่า เพราะมีกลิ่นหอมและรสชาตินัวอร่อยกว่าปลาร้าที่นำไปต้มสุก    

ที่ผ่านมา ป้าขจร แม่ของน้องฝนผู้เสียชีวิตก็จะมาซื้อส้มตำที่ร้านตนเองไปกินเป็นประจำ ทุกครั้งก็จะสั่งตำธรรมดาไม่ใส่ปลาร้าเพราะป้าขจรบอกว่ากินปลาร้าไม่ได้จะมีอาการคัน แต่วันที่ 24 ส.ค. ป้าขจร ได้มาสั่งซื้อตำปูปลาร้าที่ร้าน บอกว่าจะไปกินกับลูกสาวเพราะลูกสาวอยากกินตำปูปลาร้า  ซึ่งช่วงนั้นตนเองไม่ว่างจึงให้หลานสาวเป็นคนตำให้  แต่ที่ร้านไม่มีปูหลานจึงใส่แต่น้ำปลาร้าให้  จากนั้นก็มาทราบข่าวว่าน้อง มีอาการท้องร่วงและเสียชีวิตในวันต่อมาก็ตกใจและรู้สึกเสียใจที่น้องมีอาการท้องร่วงเสียชีวิต หลังจากกินส้มตำจากร้านของตัวเอง

แม้จะยังไม่มีการตรวจยืนยันว่าสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอะไร แต่ส่วนตัวไม่เชื่อว่าส้มตำปลาร้าจะเป็นสาเหตุทำให้น้องท้องร่วงเสียชีวิตได้  เพราะตนเองก็ชิมทุกครก และชาวบ้านในหมู่บ้านที่เป็นขาประจำ และลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมาแวะซื้อ ก็ซื้อกินแต่ก็ไม่เคยมีอาการผิดปกติอะไร  

ขณะที่ น.ส.มุกธิตา อายุ 26 ปี หลานแม่ค้าร้านส้มตำ ซึ่งเป็นคนตำให้กับป้าขจรในวันนั้น  บอกว่า วันนั้นป้าขจร มาสั่งส้มตำบอกว่าเอาตำปูปลาร้า  เพราะลูกสาวอยากกิน แต่ที่ร้านไม่มีปูป้าก็บอกให้ใส่ปลาร้านิดเดียว ตนจึงตำตามที่ป้าสั่ง   แต่พอมีข่าวว่าน้องเสียชีวิตเพราะกินส้มตำปูปลาร้าจากที่ร้านซึ่งตนเองเป็นคนตำให้ก็รู้สึกเสียใจ  ทั้งที่ก่อนหน้านี้น้องก็กินส้มตำที่ร้านเป็นประจำ ก็ไม่เคยเป็นอะไร และลูกค้าที่มาซื้อส้มตำที่ร้านไปกินก็ไม่มีอาการผิดปกติอะไร  จึงเชื่อว่าไม่น่าจะเกิดจากการกินส้มตำที่ทำให้น้องเสียชีวิต              

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook