เพิ่งจะเริ่ม และ ยังไม่จบ กับแข้งใหม่ ผีแดง

เพิ่งจะเริ่ม และ ยังไม่จบ กับแข้งใหม่ ผีแดง

เพิ่งจะเริ่ม และ ยังไม่จบ กับแข้งใหม่ ผีแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็เอาเป็นว่า เอวัง ด้วยประการละฉะนี้ สำหรับภารกิจ "ตามติดชีวิตเด็กเอกวาดอร์" ที่ยาวมานานตั้งแต่ฤดูกาลยังไม่รูดม่านลงด้วยซ้ำระหว่าง แมนฯยูไนเต็ด กับ อันโตนิโอ วาเลนเซีย เมื่อสื่อหลายสำนักทั้งที่เชื่อได้และไม่ (ค่อย)ได้ ตีข่าวเป็นไปในแนวทางเดียวกันว่าทีม "ปิศาจแดง" ได้เซ็นสัญญาคว้าตัวทายาทของ "7โด้" (จริงเหรอว้า ....) มาร่วมทีมได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ ด้วยสัญญา 4 ปีด้วยกันส่วนเรื่องตัวเลขนั้นก็น่าจะตามที่เป็นข่าวนั่นแหล่ะ 15-16 ล้านปอนด์ ประมาณนี้ คิดเป็นเงินบาทก็ฟาดไปเกือบ 1000 ล้านเลยทีเดียว


 

คาริม เบนเซม่า และ เซร์คิโอ อเกวโร่ สองเป้าหมายสำคัญที่ "ป๋า" และ "แฟนๆ" อยากได้

ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเมื่อเห็นทีม "รัก" (อ่ะนะ) มีการขยับเนื้อขยับตัวกันบ้าง หลังจากที่ปล่อยให้ชาวบ้านเขาเสริมทับอย่างมันส์มือ รวมไปถึงการปล่อยของดีให้ชาวบ้านเขาด้วย ส่วนเรื่องที่จะเล่นดีหรือไม่ดีนั้น ก็ค่อยไปว่ากันอีกทีในฤดูกาลใหม่แน่นอนเม็ดเงิน 80 ล้านปอนด์จากการประมูล คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จาก รีล มาดริด ที่ได้มา แมนฯยูไนเต็ด คงไม่หยุดอยู่ที่ วาเลนเซีย รายเดียวแน่นอน เพราะ "แมนฯยูไนเต็ดรายวัน " ก็ยังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง
 
ทั้ง เบนเซม่า หอกราคาแพงของลียง หรือจะเป็น "เขยรักของมาราโดน่า" อย่าง "กุน" อเกวโร่ ที่ข่าวระบุว่าได้มีการเจรจากันไปแล้ว นี่ยังไม่รวมถึงพวกที่เราได้ยินแต่ชื่อแต่ไม่ค่อยได้ยลฝีเท้าหรือที่ผมเรียกว่า "ไอ้เทพ YouTube" อย่าง  ดั๊กลาส คอสต้า "นิว โรนัลดินโญ่" (อีกแล้วครับพี่น้อง) หรือ เดนตินโญ่ เด็กเทพของโครินเธียนส์และก็อีกหลายที่ยังไม่อยากเอ่ยถึง

ดั๊กลาส คอสต้า และ เดนตินโญ่ อีกสองดาวเด่นจาก YouTube ที่ตกเป็นข่าวกับแมนฯยู

ส่วนในรายที่เรียกว่าเหมาะสมที่สุดเวลานี้ที่จะเข้ามาแทนที่ของ โรนัลโด้ ในตอนนี้อย่าง "โหด หน้า บาก" อย่าง ฟร้องค์ ริเบรี่ ดูเหมือนจะลำบาก เพราะนอกจาก บาเยิร์น มิวนิค จะรับบท "แมวหวงก้าง" แล้ว ค่าตัวที่ "ปิศาจแดง" จะต้องยอมจ่ายหากทีมดังจากเยอรมันปล่อยตัวให้จริง ต้องเรียกว่า น้องๆโรนัลโด้เลยทีเดียว
 
โดยในทางธุรกิจเชื่อว่า แมนฯยู คงไม่กล้าลงทุนแบบนั้นแน่นอน สู้เอาเงินที่เหลือจากคว้า วาเลนเซีย และถอนเอาขนหน้าแข้งจากตระกูลเกลเซอร์เข้ามาสมทบอีกนิดหน่อย ก็น่าจะได้สองแข้งอนาคตไกลอย่าง เบนซ์ และ กุน ไม่ดีกว่าหรอ ???


อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกผีตัวใหม่สดๆร้อนๆ

  วกกลับมาที่ของใหม่ถอดด้ามอย่าง "หลุยส์ อันโตนิโอ วาเลนเซีย มอสเคร่า" โดยส่วนตัวของการเป็นแฟนผีแดง ผมเองก็ไม่ได้สนใจเจ้าหมอนี่มากนัก เพราะคิดเหมือนแฟนๆหลายคน ถ้าหาก "ไอ้โด้" มันไปจริงๆ คนที่มาแทนนั้นต้องเหมาะสมจริงๆ จึงมองไปที่พวกบิ๊กเนมมากกว่า อย่างไรก็ตามได้มาลองก็ต้องเชื่อใจ "ป๋า" เขาละกัน ดีบ้าง แย่บ้าง เขาก็ทำให้เราเห็นมาแล้ว
 
ไม่ว่าจะเป็น ไรอัน กิ๊กส์ ที่เจียระไนจนเป็นตำนานหน้าหนึ่งของสโมสร, เดวิด เบ็คแฮม ที่กลายมาเป็นสตาร์ชื่อก้องโลก, เอริก คันโตน่า "จิ๊กซอว์" ที่พลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับทีม หรือ จะเป็น ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ที่พิสูจน์แล้วว่าเม็ดเงิน 550,000 ปอนด์ที่ลงทุนมันคุ้มค่าแค่ไหน รวมไปถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เองที่สามารถเปลี่ยนเงินทุน 12.5 ล้านปอนด์ ให้เป็น 80 ล้านปอนด์ให้กับทีมเช่นกัน แต่ในทางกลับกันผู้เล่นอย่าง ฮวนเซบาสเตียน เวรอน, เอริก เฌมบ้า-เฌมบ้า ก็ทำให้เราเห็นว่า "ป๋า" เองก็มองคนผิดเช่นกัน และที่น่าเจ็บใจกว่านั้นก็คือไอ้พวก "ที่แย่ที่นี่ แต่ไปดีที่อื่น" อย่าง ดีเอโก้ ฟอร์ลัน หรือ จูเซ็ปเป้ รอสซี่ นี่สิเสียดายจริงๆ โดยเฉพาะรายหลังอายุยังน้อย น่าจะได้รับการพิสูจน์บนทีมชุดใหญ่มากกว่านี้
 
แต่สิ่งหนึ่งที่เชื่อได้จากมิดฟิลด์ที่ผ่านเกมระดับชาติกับเอกวาดอร์มากว่า 30 เกมแล้วนั้นก็คือ "ซื้อมาแล้วใช้ได้เลย" เพียงแค่ขอเวลาปรับตัว จังหวะ ให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีมใหม่เท่านั้นเอง แม้ว่า วาเลนเซีย จะเป็นนักเตะที่มาจากละตินอเมริกา แต่อย่าลืมว่าเข้าลงเล่นในลีกผู้ดีมา 3 ฤดูกาลแล้ว ไอ้เรื่องที่จะปรับตัวไม่เข้ากับสไตล์ฟุตบอลที่เหมือนดาวเตะรายอื่นๆคงไม่มีให้เห็นแน่นอน

ชายคนนี้จะเป็นผู้ให้ "ตำตอบ" 

และนี่เพิ่งจะเป็นภารกิจแรกที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปิดบัญชีได้สำเร็จ ดังนั้นแฟนผีและตัวผมเองก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่า ภารกิจต่อไปของ "ป๋า" จะลงเอยอย่างไร ส่วนตัวผมนั้นขอใครก็ได้ที่สามารถเข้ามาเติมเต็ม ไม่ต้องเลี้ยงดี หลีหญิงเก่งเหมือน "ไอ้โด้" หรือ ไม่ต้องชอบ "โซโล่เดี่ยว" เหมือน นานี่  ขอเพียงแค่คุณเข้ากับระบบ ไม่โดดเด่น แต่เน้นคุณภาพ เหมือน "เทพเฟล็ทช์" ก็ไม่เสียหายอะไร แล้วคุณล่ะอยากให้ "ผี" คว้าใครเข้ามาร่วมทีม .... ??? 

 

~ จี๊ด-จ๊าด ~

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook