แม่ครัวกล้ำกลืน ผอ.สั่งไล่ออกเซ่นอาหารโรงเรียน ตัดพ้อ "เหมือนผิดคนเดียว"

แม่ครัวกล้ำกลืน ผอ.สั่งไล่ออกเซ่นอาหารโรงเรียน ตัดพ้อ "เหมือนผิดคนเดียว"

แม่ครัวกล้ำกลืน ผอ.สั่งไล่ออกเซ่นอาหารโรงเรียน ตัดพ้อ "เหมือนผิดคนเดียว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.สั่งไล่ออก "แม่ครัวโรงเรียน" เซ่นปมแฉอาหารกลางวันเด็กไร้คุณภาพ เจ้าตัวเปิดใจตัดพ้อ "เหมือนผิดอยู่คนเดียว" น้อยใจโดนสังคมกระหน่ำด่า แจงกรณีปาถุงเลือด

จากกรณีที่ ครูอ้อม อายุ 32 ปี ครูสอนนักเรียนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท โพสต์ข้อความหลังถูกมือดีปาเลือดสดกระจายเต็มหน้าห้องเรียนที่สอน และน่าจะเชื่อมโยงกับการออกมาเปิดโปงประเด็นคุณภาพอาหารกลางวันของโรงเรียนนั้น

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าว เพื่อสอบถามกับแม่ครัว เนื่องจากตอนนี้อาหารการกินอยู่ของเด็กๆ ดีขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา ประกอบกับตอนนี้ตำแหน่งแม่ครัวยังระส่ำระส่าย เพราะมีกระแสด่าทอแบบเสียหาย นับตั้งเป็นกระแสข่าว ล่าสุดเพิ่งมีคำสั่งไล่ออก สามารถทำงานแค่ถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น

นางเหียง อายุ 70 ปี แม่ของแม่ครัว เปิดเผยว่า ลูกสาวโทรมาระบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น หลังมีคนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ทำให้รู้สึกเป็นห่วงสภาพจิตใจของลูกสาว กลายเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นลูกสาวกลายเป็นฝ่ายถูกตำหนิอยู่ฝ่ายเดียว ทั้งที่ที่ผ่านมาก็ทำมาหากินกันอย่างสุจริต ไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน

>> ผู้ปกครองแห่พิทักษ์ "ครูอ้อม" โดนสั่งย้ายด่วน ปมปากโป้งแฉอาหารกลางวันเด็ก

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าใครทำอะไรไว้ก็ถูกกรรมตามสนองเอง ตนกับลูกไม่ได้เสแสร้งใดๆ กรณีปาเลือดใส่ครู ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สอบสวนแล้ว แต่ก็ยังมีกระแสด่อว่าลูกสาวอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังทำหน้าที่ต่อ ตื่นตั้งแต่เช้ามืดออกไปหาวัตถุดิบมาทำอาหารให้เด็กๆ ได้กิน

นางเหียง กล่าวต่ออีกว่า ครูอ้อมก็ไม่มีอะไร ก็แค่มาตรวจสอบ แต่ก็ไม่มายุ่งกับครัว แต่พอข่าวออกไปปรากฏว่าเราเป็นฝ่ายที่โดนอยู่ฝ่ายเดียว นักข่าวที่มาขุดมาคุ้ย ไม่ทราบว่าจะมาช่วยหรือจะมาฆ่ากันแน่ พวกตนอาจเป็นคนไม่มีการศึกษา เพราะเรียนจบแค่ ป.4 ลูกสาวเรียนแค่ชั้น ม.3 แต่ตนที่เป็นแม่ เลี้ยงลูกมาก็ยังไม่เคยด่าลูกแบบนี้เลย

ขณะที่ นางพันทิพา แม่ครัวของโรงเรียน ได้เปิดเผยว่า การทำอาหารกลางวันให้เด็กมีอะไรจุกจิกหลายอย่าง ต้องเอาใจผู้ปกครอง เอาใจครูด้วย บางทีถูกใจเด็ก แต่ไม่ถูกใจครู เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน แต่ล่าสุดตนได้รับคำสั่งเลิกจ้าง ให้ทำาหารถึงแค่วันศุกร์นี้เท่านั้น

ตนอยากบอกกับสังคมว่า ก่อนจะตัดสินผู้อื่น โปรดใช้วิจารณญาณด้วย ไม่ใช่มากล่าวหาแม่ครัวอยู่ฝ่ายเดียว ต้องตรวจสอบด้วยว่าต้นเหตุมาจากตรงไหน สำหรับวันนั้นเราทำผิดก็ต้องขอโทษ ประเด็นโพสต์ถุงเลือดนั้น ครูอ้อมโพสต์ว่าเหตุเกิดขึ้นตอนเช้า แต่ตนโพสต์ถุงเลือดในตอนเย็น หลังครูอ้อมถูกปาเลือดไปแล้ว เราไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย เราแค่โพสต์เพราะอยากปกป้องตัวเอง แต่พูดไปก็จะเสียรูปคดี คิดว่าจะโพสต์ขำๆ อยากให้เขารู้ว่าถุงเลือดยังอยู่นะ ไม่ได้เอาไปทำอะไร แต่ที่ลบโพสต์ออก เพราะมีเพื่อนๆ เข้ามาเตือน แต่ก็ถูกแคบหน้าจอไปประจาน แต่ตนก็มั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไร

อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มผู้ปกครองและครูอ้อม ก็ยังพยายามขอลายเซ็นจาก ผอ.โรงเรียน ก่อนจะเดินทางไปยังสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาชัยนาท เพื่อขอยื่นอุทธรณ์ แต่ก็ไม่เป็นผล เนื่องจากทางต้นสังกัดได้มีการออกคำสั่งไปแล้ว ทำให้ต้องเก็บของเดินทางมาทำงานที่ สพป.ชัยนาท ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปตามคำสั่ง

>> บังเอิญหรือโป๊ะแตก "แม่ครัว" โพสต์รูปถุงเลือดลงเฟซบุ๊ก ก่อนเกิดเหตุหน้าห้องครู
>> คุ้ยถังขยะหาหลักฐานปมปาถุงเลือดขู่ครูแฉอาหารกลางวัน ด้านแม่ครัวโต้มาม่าผัดใส่หมูผักครบ
>> ครูสาวชัยนาทเจอดี "ปาถุงเลือดขู่" เชื่อปมแฉคุณภาพอาหารกลางวันเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook