เด็กหญิง 5 ขวบนั่งกินขนม จู่ๆ ศาลพระภูมิล้มทับหัวสาหัส ชาวบ้านเชื่อฝีมือสิ่งลี้ลับ

เด็กหญิง 5 ขวบนั่งกินขนม จู่ๆ ศาลพระภูมิล้มทับหัวสาหัส ชาวบ้านเชื่อฝีมือสิ่งลี้ลับ

เด็กหญิง 5 ขวบนั่งกินขนม จู่ๆ ศาลพระภูมิล้มทับหัวสาหัส ชาวบ้านเชื่อฝีมือสิ่งลี้ลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ส.ค.62) เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุศาลพระภูมิเจ้าที่ซึ่งตั้งไว้บริเวณหน้าบ้าน  หักโค่นล้มทับศีรษะเด็กหญิงวัย 5 ขวบ จนสลบคาที่อาการสาหัส  เหตุเกิดในหมู่บ้านหนองเพชร   ต.บัวทอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งญาติได้แจ้งหน่วยกู้ชีพ อบต.บัวทอง ช่วยนำตัว ด.ญ.ผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์อย่างเร่งด่วนแล้ว   

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งเป็นบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 33 ม.9 บ้านหนองเพชร ต.บัวทอง ก็พบเศษชิ้นส่วนของศาลพระภูมิซึ่งทำจากปูนน้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม ในสภาพล้มแตกกระจัดกระจายเต็มพื้นดินหน้าบ้าน

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าผู้ที่ถูกศาลพระภูมิล้มทับบาดเจ็บ คือ น้องตอง อายุ 5 ขวบ ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ซึ่งหน่วยกู้ชีพได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือแล้ว จากการตรวจสอบของแพทย์พบว่า น้องตอง มีบาดแผลที่บริเวณคิ้วด้านขวาและตาปูดบวม อาการพ้นขีดอันตราย แต่ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อรอดูอาการ      

นางชอม อายุ 65 ปี เล่าว่า ปัจจุบันน้องตองอาศัยอยู่กับนางประณีต อายุ 57 ปี ผู้เป็นยาย เนื่องจากพ่อแม่ของน้องไปทำงานต่างจังหวัด ขณะเกิดเหตุน้องตอง นั่งกินขนมอยู่หน้าบ้านใกล้กับศาลพระภูมิ จู่ๆ ศาลพระภูมิก็หักโค่นล้มทับศีรษะน้อง จนสลบคาที่จึงรีบวิ่งเข้าไปดูและตะโกนบอกยายของน้อง ก็พบว่าบริเวณคิ้วด้านขวาน้องมีเลือดไหลออกจำนวนมาก ยายตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงได้รีบโทรแจ้งหน่วยกู้ชีพให้มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล 

โดยนางชอม บอกว่า ส่วนใหญ่ชาวบ้านในหมู่บ้านจะนิยมตั้งศาลพระภูมิไว้หน้าบ้านเกือบทุกหลัง ตามความเชื่อว่าจะได้มีเจ้าที่เจ้าทางหรือปู่ย่าตายาย คอยดูแลปกปักรักษาคนในครอบครัว โดยการตั้งก็จะมีพราหมณ์มาทำพิธีให้ หลังจากตั้งเสร็จเจ้าของบ้านก็ต้องบูชาเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทางประจำศาลพระภูมิทุกวันพระ หรือวันสำคัญๆ เป็นประจำตามความเชื่อ แต่บ้านหลังเกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านน้องสาวของตนเอง  ระยะหลังไม่ได้มีการบูชาเซ่นไหว้ตามที่ควรจะปฏิบัติ หรืออาจจะมีการลบหลู่โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ จึงอาจทำให้เจ้าที่เจ้าทางประจำศาลพระภูมิลงโทษก็เป็นได้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล

ด้านนายทองคำ บอกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นศาลพระภูมิที่อยู่ดีๆ แล้วจะหักโค่นลงมาได้แบบนี้ เพราะช่วงที่เกิดเหตุก็ไม่ได้มีฝนหรือลมพัดเลย ชาวบ้านส่วนใหญ่จึงเชื่อว่าอาจเป็นเรื่องของสิ่งที่มองไม่เห็น แต่บางคนก็มองว่าอาจจะเป็นอุบัติเหตุเพราะศาลพระภูมิอาจจะสร้างมาหลายปีซึ่งอาจจะเสื่อมสภาพแตกหักเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลมากกว่า แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ถือว่าน้องยังโชคดีที่ไม่ได้โดนตรงตัวเสาทับ  ไม่เช่นนั้นอาจจะอันตรายมากกว่านี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook