นักมวยเด็กเจ้าของฉายา "ชายนนท์" วัย 12 ขวบ จมน้ำดับต่อหน้าเพื่อน

นักมวยเด็กเจ้าของฉายา "ชายนนท์" วัย 12 ขวบ จมน้ำดับต่อหน้าเพื่อน

นักมวยเด็กเจ้าของฉายา "ชายนนท์" วัย 12 ขวบ จมน้ำดับต่อหน้าเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวัย 12 ขวบ นักมวยเจ้าของฉายา ชายนนท์ มาเล่นฝายน้ำล้นลื่นพลัดตกลงไปต่อหน้าเพื่อน ใช้เวลาค้นนานกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนพบร่างไร้วิญญาณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ส.ค.) เมื่อเวลา 18.00 น. พ.ต.ท.พงษ์พิษณุ คงแสงคำเจริญ รอง ผกก. สอบสวน สภ.กุดจับ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีเด็กจมน้ำ อยู่ที่บริเวณคลองน้ำห้วยลี่บ้านหนองไชยวาน หมู่ 1 ตำบลกุดจับ อ.กุด จากนั้นได้ประสานไปยังชุดประดาน้ำของมูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบทำการค้นหา

ที่เกิดเหตุเป็นลำห้วยลี่ จุดฝายน้ำล้นพบ นายชัชวาล ลือคำหาย นายกเทศมนตรี ต.กุดจับ ได้เปิดเผยว่า ในวันนี้ช่วงเย็นได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กจมน้ำที่ฝายน้ำล้นห้วยลี่ จึงได้พาเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกุดจับ รีบเดินทางมาตรวจสอบช่วยการค้นหา เบื้องต้น ทราบว่ามีเด็กชายอายุประมาณ 13-15 ปี จำนวน 7-8 คน ได้พากันมาเล่นน้ำที่ฝายแห่งนี้ ทำการโยนก้อนหินเล่น แล้วมีเด็กชายวัย 12 ปี แล้วพลัดตกลงไปในฝาย ซึ่งน้ำไหลเชี่ยวมาก

ทราบชื่อต่อมา เด็กที่จมน้ำ น้องนนท์ อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.1 จากนั้นเจ้าหน้าที่ประดาน้ำของมูลนิธิฯ มาถึง จึงได้ลงไปทำการค้นหาร่างของเด็กชาย เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากน้ำไหลเชี่ยวแรงและใต้น้ำก็มีตอไม้และหินอยู่ โดยใช้เวลาในการค้นหานานกว่า 6 ชั่วโมง

จนกระทั่งเวลา 23.00 น. ก่อนมาพบร่างไร้วิญญาณของน้องนนท์ ที่บริเวณริมฝั่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร น้องนนท์อยู่ในสภาพสวมเสื้อยึดสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ซึ่งแพทย์เวรจากโรงพยาบาลกุดจับ ได้เดินทางมาชันสูตรพลิกศพ ไม่พบบาดแผลและร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด สาเหตุการเสียชีวิตจมน้ำขาดอากาศหายใจ

ด้าน นางทองพูล อายุ 62 ปี ให้การว่า ตนเป็นยายของผู้ตาย ส่วนพ่อและแม่ของหลานนั้น ไปทำงานอยู่ที่จังหวัดขอนแก่นพาลูกไปอยู่ด้วย แล้วเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา สามีตนได้เสียชีวิตลงทำให้อยู่คนเดียว ตนจึงบอกพ่อแม่ของน้องนนท์ว่าให้นำหลานมาอยู่เป็นเพื่อนหน่อย เพราะตนเองก็ได้เคยเลี้ยงหลานคนนี้มาตั้งแต่เด็ก จึงได้ให้หลานชายมาเรียนอยู่กับตน แต่พอหลานอายุ 7 ขวบ ก็หันมาชกมวย มีฉายาว่า ชายนนท์ เพราะว่าพ่อของหลานเคยเป็นนักมวยเก่า  

โดยหลานชายเคยมาบอกว่าความฝันอยากจะเป็นนักมวยมีชื่อดัง แต่ตนเองไม่สนับสนุนเพราะกลัวว่าหลานจะเจ็บ อายุมากเดี๋ยวเป็นอะไร แต่ปัจจุบันหลานชายก็ยังคงแอบชกมวยถ้ามีโอกาส ส่วนใหญ่หลานชายจะชกชนะมาตลอด

จนมาวันนี้ช่วงบ่ายตนได้พาหลานไปซ่อมรถจักรยานยนต์ หลังซ่อมรถจยย.เสร็จก็พาตนมาส่งบ้าน ส่วนหลานก็หายออกจากบ้านไป ตนเองก็คิดว่าหลานไปเรียนพิเศษ ซึ่งได้บอกว่าจะไปโรงเรียน  มาทราบอีกที ก็ช่วงเย็นเพื่อนของหลาน ได้มาบอกว่าหลานชายของตนพลัดตกลงน้ำ

จากนั้นตนไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านช่วยทำการค้นหาก็ไม่พบ จนกระทั่งชุดประดาน้ำของมูลนิธิส่งเสริมธรรม ช่วยค้นหาอยู่นานหลายชั่วโมง ถึงพบร่างของหลานชายทำให้เสียใจเป็นอย่างมาก ซึ่งญาติพอเห็นศพของน้องนนท์ก็ร้องไห้แทบใจสลาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ญาติไม่ติดใจการตายครั้งนี้จึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook