“หญิงหน่อย” แนะ “บิ๊กป้อม” ทำเพื่อชาติ ขอสอนในฐานะรุ่นพี่   

“หญิงหน่อย” แนะ “บิ๊กป้อม” ทำเพื่อชาติ ขอสอนในฐานะรุ่นพี่   

“หญิงหน่อย” แนะ “บิ๊กป้อม” ทำเพื่อชาติ ขอสอนในฐานะรุ่นพี่   
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“หญิงหน่อย” สอนงาน “บิ๊กป้อม” เปิดตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัว ลั่น! ในฐานะ ปธ.ยุทธศาสตร์รุ่นพี่ขอเตือนควรใช้ตำแหน่งช่วยเหลือชาวบ้าน ไม่ใช่เพื่อมาสร้างความยิ่งใหญ่ให้พรรคการเมืองตัวเอง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า กรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดตัวเล่นการเมืองอย่างเต็มตัวในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น ก็ขอยินดีต้อนรับน้องใหม่ ความจริงแล้วเป็นเรื่องที่ดี เพราะใครๆ ก็รู้ว่า พล.อ.ประวิตร คือผู้อยู่เบื้องหลังพรรคพปชร.มาโดยตลอดตั้งแต่การก่อตั้ง ตลอดจนถึงการสนับสนุน มีการเชิญนักการเมืองไปพบเพื่อให้ย้ายค่าย ซึ่งเป็นที่รับรู้กันทั้งในแวดวงสื่อมวลชนและแวดวงการเมือง จากผู้ที่อยู่เบื้องหลังมาโดยตลอด วันนี้มีความกล้าหาญตัดสินใจที่จะมาอยู่เบื้องหน้าก็น่าจะเป็นเรื่องดี

>> "ประวิตร" เข้าพรรคพลังประชารัฐครั้งแรก ประกาศเป็นนักการเมืองเต็มตัว

ทั้งนี้ การจะเป็นประธานยุทธศาสตร์จะต้องเข้าใจ ระหว่างการตั้งใจมาทำให้กับประเทศ หรือตั้งใจมาเป็นประธานยุทธศาสตร์เพื่อพรรคตัวเอง โดยประธานยุทธศาสตร์ของพรรคการเมืองคือตัวจักรสำคัญในการนำพาพรรค กำหนดนโยบาย และทิศทางของพรรคการเมืองที่จะทำให้กับประชาชนและประเทศชาติ ว่าจะมีนโยบายหรือยุทธศาสตร์อย่างไรที่จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เป็นการมุ่งทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติในเชิงสร้างสรรค์ เพื่อความอยู่ดีกินดีของพี่น้องประชาชน

อย่างไรก็ตาม แต่สิ่งที่พล.อ.ประวิตร พูดเอาไว้เมื่อเข้าพรรค ปรากฏว่าไม่มีเรื่องเหล่านี้เลย กลับกันกลับกลายเป็นเรื่องการตั้งเป้าหมายที่จะเอาชนะทางการเมือง ต้องเป็นพรรคใหญ่ ครั้งหน้าต้องได้มากกว่านี้ ทั้งพฤติกรรมยังทำให้เห็นอีกคือ ยังมีพลังดูดอย่างต่อเนื่องในสภาฯ ทุกอาทิตย์ โดยการใช้ทั้งอำนาจเงินและอำนาจรัฐ ทั้งยังมีการใช้งบประมาณมาล่อใจกันอีก ยังไม่รวมถึงเรื่องคดีหรือโปรย้ายค่ายต่างๆ

“อยากจะเตือนสติว่างบประมาณที่อยู่ในมือท่านไม่ว่าจะกระทรวงไหน เป็นเงินของภาษีประชาชนที่ควรจะใช้ทุกบาททุกสตางค์ให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ไม่ใช่ใช้งบประมาณของประชาชนไปล่อใจ ส.ส.ต่างพรรค ไปตกปลาในบ่อของคนอื่นโดยใช้เงินภาษีของชาวบ้าน เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ในฐานะที่ดิฉันเป็นประธานยุทธศาสตร์รุ่นพี่" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook