รถย้อนศรชนจยย.2ตร.สาหัส

รถย้อนศรชนจยย.2ตร.สาหัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. พ.ต.ท.วิรัตน์ ด้วงสำรวย พงส.(สบ.3) สภ.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนสุขุมวิท (ขาออก) ก.ม.32 ม.7 เยื้องวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ ต.บางปูใหม่ อ.เมือง หลังรับแจ้งพร้อมด้วย พ.ต.ท.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผกก.(ป) พ.ต.ท.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ รอง ผกก.(สส) พ.ต.ต.อรรถ ฉายสุวรรณ สวป. กำลังเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ชีพ ร.พ.สมุทรปราการ มูลนิธิร่วมกตัญญูรุดไปสอบสวน

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซีบีอาร์ สีแดง-ดำ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์สายตรวจ พลิกคว่ำอยู่กลางถนน สภาพหน้ารถและด้านข้างพังยับเยิน ล้อหน้าบิดเบี้ยว ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ทราบชื่อรายแรก จ.ส.ต.บัญชา บุญชู ผบ.หมู่งาน ป.สภ.บางปู อายุ 37 ปี มีบาดแผลถลอกตามลำตัว ท่อนแขน และใบหน้า รายที่สอง ทราบชื่อ ส.ต.ต.สุพัชร์ เนียมอุ่น ผบ.หมู่งาน (ป) สภ.บางปู อายุ 28 ปี มีบาดแผลแตกที่ศีรษะเป็นแผลเหวอะเลือดไหลทะลักออกจากปากและใบหู พลเมืองดีนำส่งร.พ.รัทรินทร์ไปก่อนแล้ว นอกจากนี้ใกล้กันยังพบป้ายทะเบียน 4ฒ-7891 กทม. ตกอยู่กลางถนน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ

สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายกำลังปฏิบัติหน้าที่ในการติดตามคนร้ายเป็นกลุ่มวัยรุ่นขับขี่จักรยานยนต์แต่งซิ่งมาตามถนนสุขุมวิท ขาเข้ากทม. โดยกลับรถบริเวณจุดกลับรถเยื้องวิทยาลัยเทคนิค สมุทรปราการ ระหว่างนั้นมีรถยนต์ ปิกอัพ ยี่ห้ออีซูซุ สเปซแค็บ สีเทา ทะเบียน 4ฒ-7891 กทม. วิ่งย้อนศรตรงดิ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนชนประสานเข้ากับรถจักรยานยนต์สายตรวจอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ทั้งสองกระเด็นกระดอนกระแทกพื้นแน่นิ่ง ส่วนรถคันก่อเหตุได้วิ่งข้ามเลนย้ายฝั่งไปยังถนนสุขุมวิท (ขาเข้า) มุ่งหน้า ต.ปากน้ำ จ.สมุทร ปราการ หลบหนี

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้มีการเร่งติดตามสืบสวนเพื่อจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ โดยจากการตรวจสอบทะเบียนรถคันดังกล่าวพบว่าเป็นของนายพิชัย แทนประยูร อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/8 ม.12 แขวง-เขตบางนา กทม. จึงได้มีการเข้าตรวจสอบ พบนายวิชัยพักอยู่ภายในบ้านหน้าตาตื่น ขณะเดียวกันยังพบรถปิกอัพ ยี่ห้ออีซูซุ สเปซแค็บ สีเทา บริเวณไฟหน้าด้านขวาแตกกระจาย กระโปรงหน้ารถยุบ จึงได้มีการควบคุมตัวเข้าให้ปากคำที่ สภ.บางปู

จากการสอบสวนนายพิชัย ให้การว่า เคยทำงานเป็นพนักงานองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย แต่ปัจจุบันได้เออร์ลี่รีไทร์ออกมาทำธุรกิจส่วนตัวกับที่บ้าน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาขับรถคันดังกล่าวออกจากบ้านไปหาเพื่อนที่ย่านบางปู จำชื่อซอยไม่ได้ ก่อนนั่งดื่มกินรับประทานอาหาร แล้วแยกย้ายกลับ ด้วยความไม่ชินที่ตนหาจุดกลับรถเพื่อขับมุ่งหน้าเข้า ต.ปากน้ำ ไม่เจอ จึงได้วิ่งย้อนศรใช้ถนนสุขุมวิท (ขาออก) ก่อนที่จะขับชนรถจักรยานยนต์ แต่ไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ พร้อมขับหลบหนีด้วยความกลัว

พ.ต.ท.วิชิตกล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพรถและรอยเฉี่ยวชน พบว่านายพิชัยเป็นเจ้าของรถชนสองเจ้าหน้าที่ แต่เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมต้องมีการขออนุมัติหมายศาลเพื่อจับกุมตามขั้นตอน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองราย โดยจ.ส.ต.บัญชานั้นอาการปลอดภัยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน ขณะที่ส.ต.ต.สุพัชร์อาการน่าเป็นห่วงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ยังไม่ได้สติ มีการย้ายไปดูอาการที่ร.พ.ตำรวจ สำหรับเจ้าหน้าที่ทั้งสองนายนี้ได้รับบาดเจ็บระหว่างปฏิบัติหน้าที่ไล่ติดตามผู้ต้องสงสัยทางคดี ก่อนมาประสบเหตุ ซึ่งทาง สภ.บางปู มีการช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook