รวบหนุ่มวัย 24 เอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ พบ "ไอซ์ลายโดเรม่อน" หนัก 150 กิโลกรัม

รวบหนุ่มวัย 24 เอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ พบ "ไอซ์ลายโดเรม่อน" หนัก 150 กิโลกรัม

รวบหนุ่มวัย 24 เอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ พบ "ไอซ์ลายโดเรม่อน" หนัก 150 กิโลกรัม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (22 สิงหาคม 2562) ที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.ดส.บช.น.) พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (ผกก.ดส.), พ.ต.ท.วิทวัส บูรณะ รอง ผกก.ดส., พ.ต.ท.เนติ รุ่งฟ้าศรีอรุณ สว.กก.ดส. และเจ้าหน้าที่ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี แถลงผลการจับกุม นายอาทิตย์ หรือ อาร์ท อายุ 24 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์ บรรจุในห่อใบชาสีเขียว ลายการ์ตูนรูปโดเรม่อน น้ำหนักรวม 150 กิโลกรัม ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สามารถจับกุมตัวนายอาทิตย์ ได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้ พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (ผกก.ดส.) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.ดส.บช.น.) ได้ทำการสืบสวนขยายผลจับกุมขบวนการยาเสพติดเครือข่ายหนึ่ง ที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มลูกค้าย่านบรมราชชนนี ตลิ่งชัน ราชพฤกษ์ วงเวียนพระราม 5 รวมถึงเขตติดต่อพื้นที่จังหวัดนนทบุรี กรุงเทพมหานคร พบว่า เครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ มีขบวนการหรือนายทุนเป็นเจ้าของยาเสพติด สั่งการให้ นายอาทิตย์ หรือ อาร์ท และพวก ไปรับยาเสพติดย่านปทุมธานี มาเก็บรักษาไว้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จังหวัดนนทบุรี

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้วางกำลังเข้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบผู้ต้องหา นายอาทิตย์ หรือ อาร์ท ขับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล โตโยต้า วีออส สีขาว มาที่บ้าน จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้นจับกุมได้พร้อมของกลาง ไอซ์ บรรจุในห่อใบชาสีเขียว ลายการ์ตูน รูปโดเรม่อน น้ำหนักรวม 150 กิโลกรัม

นอกจากนี้ พ.ต.อ.จิรกฤต กล่าวว่า จากการสอบสวน นายอาทิตย์ หรือ อาร์ท ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และลักลอบจำหน่ายยาเสพติดมานานกว่า 1 ปี ทำหน้าที่ลำเลียงยาเสพติด พร้อมกระจายยาเสพติดให้กับลูกค้า หรือ เอเย่นต์รายย่อยในพื้นที่ต่างๆ ได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000-30,000 บาท

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน พบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 500,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) ได้ประสานงานกับ สำนักงาน ป.ป.ส. ทราบว่า เครือข่ายยาเสพติดกลุ่มดังกล่าว มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบบรรจุภัณฑ์ จากเดิมที่ใช้ถุงชาเชียว เปลี่ยนเป็นถุงชาลายการ์ตูน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีการลำเลียงยาเสพติด ต้นทางอยู่ในพื้นที่ชนกลุ่มน้อยทางภาคเหนือของประเทศไทย

อนึ่ง การจับกุมนายอาทิตย์ หรือ อาร์ท ผู้ต้องหารายนี้ พบว่ามีผู้ร่วมขบวนการหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook