ดราม่าทั้งขบวนรถไฟ ลุงหัวร้อนพลั้งปากขู่ฆ่าสาว เพราะอยากนั่งตรงนี้

ดราม่าทั้งขบวนรถไฟ ลุงหัวร้อนพลั้งปากขู่ฆ่าสาว เพราะอยากนั่งตรงนี้

ดราม่าทั้งขบวนรถไฟ ลุงหัวร้อนพลั้งปากขู่ฆ่าสาว เพราะอยากนั่งตรงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงชาวจีนเกิดอาการหัวร้อน เพราะไม่ทันได้ที่นั่งบนรถไฟฟ้าใต้ดิน ทำให้ยืนกดดันและพูดจาโผงผางใส่หญิงสาว ซ้ำพลั้งปากขู่ฆ่า เพียงแค่อยากจะนั่งที่ตรงนี้

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนรถไฟฟ้าใต้ดินสายหนึ่งในนครฉางชา เมื่อผู้โดยสารชายสูงวัยเกิดอาละวาดใส่ผู้โดยสารหญิงสาวคนหนึ่ง เนื่องจากเขาต้องได้ที่นั่งตรงที่เธอนั่งอยู่ แต่กลับขอที่นั่งด้วยน้ำเสียงที่ไม่สุภาพ ท่ามกลางผู้โดยสารคนอื่นๆ ทั้งขบวนรถ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 ส.ค.) เป็นช่วงชั่วโมงเร่งด่วนตอนเย็น ชายสูงวัยคนหนึ่งได้พูดส่งเสียงดังใส่หญิงสาวคนหนึ่งที่นั่งอยู่บนรถไฟฟ้าใต้ดิน ชายคนดังกล่าวเดินขึ้นรถมาพร้อมกับถือร่มติดมือมาด้วย ก่อนจะร้องไล่ให้หญิงสาวลุกให้ที่นั่งกับเขา โดยคนบนรถไฟฟ้าต่างเห็นเหมือนกันว่า ชายคนดังกล่าวมีท่าทีที่ไม่สุภาพเป็นอย่างมาก

"ไม่รู้หละ ข้าจะนั่งตรงนี้!" ก็ที่ชายสูงวัยจะทิ้งตัวลงมานั่งเบียดหญิงสาวที่นั่งอยู่ก่อน ทำให้เธอตกใจและรีบลุกขึ้นจากที่นั่งทันที พร้อมกับพูดกลับไปว่า "ทำไมลุงทำแบบนี้" ก่อนที่ชายสูงวัยจะตอบมาว่า "ก็ข้าบอกข้าจะนั่ง เดี๋ยวก็ฆ่าให้ตายเลยมึง!"

ทันใดนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาช่วยเป็นตัวกลางในสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมกับออกปากและพาตัวหญิงสาวคู่กรณีย้ายไปนั่งที่อื่นแทน พร้อมกับพูดจาเสียดสีให้ชายสูงวัยได้ยินว่า "น้องๆ มานั่งทางนี้ก็ได้ ปล่อยให้มันนั่งไป!" ทำให้ชายคนดังกล่าวยังคงเดือดดาล ด่าไล่ตามหญิงสาวต่อไป ก่อนที่เธอจะไปทรุดตัวนั่งลงอีกฝั่ง และก้มหน้าร้องไห้ให้กับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะคาดคิดว่าจะต้องมาเจอเหตุเช่นนี้

หลังเกิดเหตุหญิงสาวได้ตัดสินใจลงจากขบวนรถไฟ พร้อมกับเข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจใกล้เคียง เธอได้เล่าว่า เธอได้ขึ้นรถมาพร้อมๆ กับชายสูงวัยคนดังกล่าว แต่เธอเดินขึ้นรถไฟมาเร็วกว่า ทำให้เธอเดินเข้าไปหาที่นั่ง แต่ปรากฏว่าลุงคนดังกล่าวก็มายืนตำหนิเธอ และยืนกรานว่าจะนั่งตรงนี้ แต่พูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่สุภาพเป็นอย่างมาก

หญิงสาวคนดังกล่าวยังบอกว่า หากว่าชายสูงวัยต้องการที่นั่งและออกปากขอเธออย่างเป็นมิตร เธอก็จะลุกให้เขานั่งอยู่แล้ว แต่เขากลับพูดจาด้วยน้ำเสียงเช่นนี้ ทำให้เธอรู้สึกโกรธและตกใจ ทำให้เธอต้องตอบโต้เขากลับไป เพราะถือว่าเป็นการถูกกระทำแบบไม่ชอบธรรม

เธอยังบอกด้วยว่า ปกติเธอเป็นคนที่ไม่ได้ต้องการอยากจะหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร เธอก็อยู่เฉยๆ ของเธอ เธอร้องไห้ออกมาเพราะเสียใจที่ต้องมาเจอเรื่องราวอะไรแบบนี้กลางที่สาธารณะ เพราะเพียงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่กลายเป็นปัญหาที่กระทบกระเทือนต่อจิตใจเธอเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นที่วิจารณ์และผู้คนมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายฝ่ายมองว่าการกระทำของคุณลุงเป็นสิ่งที่ไร้มารยาท หากต้องการขอร้องที่นั่งจากผู้อื่น ก็ควรจะปฏิบัติด้วยวิธีที่สุภาพชนมากกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook