ตำรวจจับตัวการ "โจรลักแผ่นเหล็ก-หมุดรางรถไฟ" ต้นเหตุทำรถไฟตกราง

ตำรวจจับตัวการ "โจรลักแผ่นเหล็ก-หมุดรางรถไฟ" ต้นเหตุทำรถไฟตกราง

ตำรวจจับตัวการ "โจรลักแผ่นเหล็ก-หมุดรางรถไฟ" ต้นเหตุทำรถไฟตกราง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับได้แล้ว โจรขโมยแผ่นเหล็ก-หมุดยึดรางรถไฟ เป็นต้นเหตุทำให้ขบวนธนบุรี-หลังสวนตกราง อ้างนำไปขาย ไม่ได้ก่อวินาศกรรม

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าจากกรณีขบวนรถไฟสายใต้ ขบวนรถธรรมดาที่ 255 (ธนบุรี-หลังสวน) เกิดเหตุตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 204/9-10 ระหว่างสถานีห้วยทรายใต้-หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนเป็นเหตุให้ขบวนรถกีดขวางการเดินรถในเส้นทางสายใต้ แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยขอเรียนเพิ่มเติมว่า ได้รับรายงานจาก บช.ภ.7 ขณะนี้ (20 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบสวนสอบสวนพิสูจน์ทราบและขยายผลถึงผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ทำการจับกุมตัว นายสมปอง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือ รับของโจร และทำให้รางรถไฟหรือรางรถรางหลุด หรือเคลื่อนจากที่ คดีดังกล่าวมีอายุความ 15 ปี

นายสมปอง ได้นำแผ่นเหล็กและหมุดยึดรางรถไฟมาขายให้ร้านรับซื้อของเก่า รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลไปถึงเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าที่คนร้ายได้นำมาขายให้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดเหล็กของกลาง หมุดยึดกับรางรถไฟจำนวนหลายรายการ และจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป

อีกทั้งจากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นนั้น นายสมปอง ยอมรับว่าตนไม่ได้การวางแผนที่จะก่อวินาศกรรมตามที่มีการชี้นำหรือปรากฏในสื่อสังคมโซเซียลแต่อย่างใด เพียงแค่ตนได้ก่อเหตุลักเอาแผ่นเหล็กและหมุดยึดรางรถไฟเพื่อจะนำไปจำหน่ายให้กับร้านรับซื้อของเก่าแลกกับเงินเท่านั้น

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้งไป และจะทำการสืบสวนสอบสวนและขยายผล ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

>> ตำรวจบุกร้านรับซื้อของเก่า เจอตะปูรถไฟเพียบ โยงปมทำรถไฟตกราง
>> ผู้โดยสารระทึกขวัญ ขบวนรถไฟตกราง 6 ตู้ ที่แท้ตะปูยึดรางโดนถอดหายเกลี้ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook