ประหาร สุขุม อดีตส.ว.จ้างวานฆ่าพญ.นิชรี

ประหาร สุขุม อดีตส.ว.จ้างวานฆ่าพญ.นิชรี

ประหาร สุขุม อดีตส.ว.จ้างวานฆ่าพญ.นิชรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์ พิพากษาประหาร สุขุม เชิดชื่น อดีต ส.ว.กทม. จ้างวานฆ่า พญ.นิชรี มะกรสาร แพทย์จุฬาฯ

(26มิ.ย.) เวลา 09.40 น. ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีฆ่า พญ.นิชรี มะกรสาร แพทย์จุฬาฯ โดยให้ประหารชีวิต นายสุขุม เชิดชื่น อดีตสมาชิกวุฒิสภา จำเลยที่ 5 สถานเดียว ซึ่งเป็นผู้จ้างวาน ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289(4)

ส่วน นายธนศักดิ์ หรือใหม่ ยิ้มดี จำเลยที่ 1 ซึ่งเป็นมือปืน , นายสราวุธ หรือตั๊ก ไชยสิงห์ จำเลยที่ 2 ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พาจำเลยที่ 1 ไปกระทำผิด และนายวิเชียร หรือม่อน กิตติธนากร จำเลยที่ 4 ซึ่งเป็นผู้จ้างให้นายธนศักดิ์ จำเลยที่ 1 เป็นมือปืน ศาลอุทธรณ์ พิพากษาให้ประหารชีวิต แต่รับสารภาพในชั้นสอบสวน จึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีสืบเนื่องจากเมื่อเช้ามืดวันที่ 25 ต.ค.39 จำเลยที่ 1 ,2 และ 4 ร่วมกันใช้อาวุธปืนสั้นออโตเมติกไม่มีทะเบียนขนาด 11 มม. พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 18 นัดของจำเลยที่ 3 ที่นำมาให้เพื่อกระทำผิด ไปใช้ยิง พ.ญ.นิชรีจำนวน 5 นัด จนถึงแก่ความตายขณะเดินทางออกจากบ้านพักย่านห้วยขวาง โดยจำเลยที่ 5 ให้เงิน 500,000 บาท จำเลยที่ 3 เป็นค่าจ้าง โดยเหตุฆ่า พญ.นิชรี เนื่องมาจากจำเลยที่ 5 มีความขัดแย้งกับผู้ตายในเรื่องการบริหารโรงเรียนโรจนเสรีอนุสรณ์ โดยผู้ตายปลดจำเลยที่ 5 ออกจากตำแหน่งผู้จัดการโรงเรียน กระทั่งเกิดเป็นคดีความฟ้องร้องกันทั้งในทางแพ่งและทางอาญาหลายคดี นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่แม่ผู้ตายถูกจำเลยที่ 5 หลอกลวงให้มอบเงินจำนวน 200 ล้านบาท ไปซื้อที่ดินอ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เนื้อที่ 100 ไร่ เพื่อทำสนามกอล์ฟทั้งที่ผู้ตายและบิดาคัดค้าน รวมทั้งเรื่องการขัดธุรกิจบริษัท มิลเลียน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งค้าขายรถยนต์และรถจักรยานยนต์มือสอง และรับทวงหนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook