คนดังทั่วโลกอาลัย ไมเคิล แจ็คสัน

คนดังทั่วโลกอาลัย ไมเคิล แจ็คสัน

คนดังทั่วโลกอาลัย ไมเคิล แจ็คสัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุคคลที่มีชื่อเสียงยากจะทำใจรับข่าวเศร้าเรื่องการเสียชีวิตของ ไมเคิล แจ็คสัน

(26มิ.ย.) ราชินีเพลงป๊อป " มาดอนน่า " ออกแถลงการณ์ในเว็บไซท์ของเหล่าคนดัง " พีเพิล ดอท คอม " ว่าเธอไม่อาจหยุดร่ำไห้ต่อข่าวการจากไปของ " ราชาเพลงป๊อป " ไมเคิล แจ็คสัน เธอยกย่องเขาเสมอโลกแห่งเสียงเพลงได้สูญเสียหนึ่งในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ไปแล้ว แต่เสียงเพลงจะยังคงอยู่ตลอดไป เธอขอส่งใจไปยังลูกทั้ง 3 ของเขา และสมาชิกในครอบครัวของเขา ขอพระเจ้าทรงอำนวยพร

บุคคลที่มีชื่อเสียงและเหล่าดาราดังทั่วโลกต่างเต็มไปด้วยความรู้สึก ช็อคและเศร้าโศกต่อการจากไปอย่างกระทันหันของแจ็คสัน บุคคลที่ได้ชื่อว่ามีความสำคัญที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งโลกบันเทิง ขณะที่ฝูงชนได้ไปรวมตัวกันที่ด้านนอกโรงพยาบาล ศูนย์การแพทย์ โรนัลด์ เรแกน UCLA ที่แจ็คสันถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน

ควินซี่ โจนส์ นักดนตรีและโปรดิวเซอร์ชื่อดัง เปิดเผยต่อสถานีโทรทัศน์ NBC หลังจากแจ็คสันเสียชีวิตเพราะหัวใจหยุดเต้นที่บ้านพักในเบเวอร์ลีย์ ฮิลส์ ด้วยวัย 50 ปีว่า เขาหัวใจสลายต่อข่าวนี้ เขาพูดไม่ออก พระเจ้านำดวงวิญญาณของเรามาเจอกันและให้เราได้ทำอะไรร่วมกันในช่วงทศวรรษที่ 80 ทุกวันนี้ เสียงดนตรีที่เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก ด้วยสิ่งที่เขาทำไว้ ด้วยพรสวรรค์ ด้วยความงดงามและความเป็นมืออาชีพ " ผมสูญเสียน้องชายเล็ก ๆ และวิญญาณส่วนหนึ่งของผมก็ไปกับเขาด้วย "

อลิซาเบธ เทย์เลอร์ หนึ่งในคนที่สนิทสนมที่สุดของแจ็คสัน และเป็นเพื่อนที่คบหากันมายาวนานก็ยากที่จะทำใจเกินกว่าจะออกถ้อยแถลงใด ๆ ถึงแจ็คสันได้ แต่อาร์โนลด์ ชวาเซเน็กเกอร์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า ได้สูญเสียบุคคลที่ทรงอิทธิพลและบุคคลที่เป็นสัญลักษณ์แห่งโลกอุตสาหกรรม ดนตรีที่สุดคนหนึ่งไปแล้ว และมีหลายคำถามที่ซีเรียสเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของแจ็คสันหลายอย่าง แต่เขากับมาเรีย ไชรฟ์เวอร์ ภรรยา และชาวแคลิฟอร์เนียทุกคน ต่างก็รู้สึกช็อคและเศร้าโศกต่อการเสียชีวิตของแจ็คสัน

ยูริ เกลเลอร์ เพื่อนสนิทของแจ็คสัน กล่าวว่า เขาก็หัวใจสลายเช่นกัน และเศร้ามาก เพราะสวดอ้อนวอนต่อวิญญาณของแจ็คสัน ซึ่งเป็นชายที่ดีที่สุด ตอนที่ภาพทางโทรทัศน์แสดงให้เห็นเขากำลังกล่าวคำสาบานในพิธีแต่งงาน เมื่อปี 2544 เกลเลอร์ บอกกับ BBC ว่า เขาช็อคอย่างสิ้นเชิงแจ็คสันกำลังไปได้สวยในการฝึกซ้อมเพื่อกลับมาแสดง คอนเสิร์ตที่กรุงลอนดอน ในวันที่ 13 กรกฎาคม

นักแสดงชาวอเมริกัน เจมี่ ฟ็อกซ์ ให้สัมภาษณ์ เอ็กซ์ตร้า ทีวี ตอนที่ได้ทราบข่าวนี้ว่า เขาหวังว่าแจ็คสัน จะได้รับการจดจำในฐานะนักดนตรีผู้แพรวพราย ไม่ใช่แค่พวกโชว์คั่นการแสดงละครสัตว์ เหมือนสภาพชีวิตในบั้นปลายของเขา

คนจำนวนมากต่างแสดงความอาลัยต่อแจ็คสัน ผู้ทรงอิทธิพลในโลกแห่งเสียงดนตรีและการเต้นรำอัลบั้ม ทริลเลอร์ ของเขา ยังคงติดอันดับอัลบั้มขายดีตลอดกาล จากยอดจำหน่าย 41 ล้านแผ่น ท่าเต้นอันเป็นเอกลักษณ์ " มูนวอล์ค " ของเขา ได้กลายเป็นตำนานแห่งการเต้นนำ ถูกลอกเลียนโดยเหล่านักเต้นรำทั่วโลกอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

สุดยอดนักปั่นจักรยาน แลนซ์ อาร์มสตรอง ได้เขียนในบล็อกสั้น ในเว็บเครือข่ายชุมชนออนไลน์ทวิตเตอร์ แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของทั้งแจ็คสัน และฟาราห์ ฟอว์เซ็ตต์ ด้านเดวิดมิลลิแบนด์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ได้โพสต์ข้อความถึงแจ็คสัน ในทวิตเตอร์ว่า " ไม่มีใคร
บินสูงเกินไป และไม่มีใครดำดิ่งลงต่ำเกินไป ....ขอจงสู่สุขคติ ...ไมเคิล "

ไมเคิล เลอวีน อดีตเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของแจ็คสัน เปิดเผยว่า เขาไม่ประหลาดใจต่อการเสียชีวิตของแจ็คสัน เพราะแจ็คสันมักจะสร้างเรื่องยุ่งยากให้กับตัวเองที่คนอื่นเขาไม่ทำกันซึ่ง เป็นการทำร้ายตัวเองมานานหลายปีแล้ว เรื่องพรสวรรค์ของเขานั้นไม่มีข้อกังขาอยู่แล้ว แต่เรื่องของภาวะแห่งการมีตัวตนในโลกก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งมนุษย์บางคนก็ไม่อาจทนยืนหยัดอยู่กับระดับความเครียดที่ยืดเยื้อมายาว นานได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook