สนามบินฮ่องกงเดือด! กลุ่มผู้ประท้วงปะทะตำรวจกลางดึก ฝ่าช่วย 2 ผู้บาดเจ็บ

สนามบินฮ่องกงเดือด! กลุ่มผู้ประท้วงปะทะตำรวจกลางดึก ฝ่าช่วย 2 ผู้บาดเจ็บ

สนามบินฮ่องกงเดือด! กลุ่มผู้ประท้วงปะทะตำรวจกลางดึก ฝ่าช่วย 2 ผู้บาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ส.ค.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยฮ่องกงยังคงปิดอาคารหลักของท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 ก่อนจะเกิดเหตุปะทะระหว่างตำรวจปราบจลาจลกับผู้ประท้วงภายในสนามบิน ระหว่างที่ทีมแพทย์นำตัวผู้บาดเจ็บออกจากอาคารผู้โดยสาร ตำรวจใช้กระบองและสเปรย์พริกไทยเพื่อเปิดทางให้ทีมแพทย์ 

โดยเหตุการณ์ตึงเครียดหลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมจับตัวชายคนหนึ่งไว้ เพราะสงสัยว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ ต่อมามีการเผยแพร่ภาพว่าชายคนดังกล่าวอยู่ในสภาพหมดสติ หน่วยแพทย์ต้องให้ออซิเจนและพยายามพาตัวออกจากสนามบิน จึงเกิดการปะทะกันขึ้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพาตัวชายคนดังกล่าวออกมาได้สำเร็จ

ต่อมามีรายงานว่า ชายคนหนึ่งซึ้งสวมเสื้อกั๊กสีเหลืองสะท้อนแสงถูกกลุ่มผู้ชุมนุมจับตัวไว้ ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะช่วยกันกดเขาลงกับพื้น ยึดข้าวของและนำเสื้อที่มีข้อความว่า "ฉันรักตำรวจฮ่องกง" มาสวมให้กับเขา พร้อมเรียกร้องให้แสดงบัตรประจำตัวสื่อ ก่อนจะจับมัดตัวเอาไว้

ซึ่ง นายหู ซีจิน บรรณาธิการของ Global Times สำนักข่าวของพรรคคอมมิวนิสต์ ได้ออกมายืนยันผ่านทวิตเตอร์ว่าชายคนดังกล่าวคือ ฟู่ กั๊วห้าว ผู้สื่อข่าวที่ไปทำหน้าที่เสนอข่าว และเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมปล่อยตัวเขา ล่าสุด ฟู่ กั๊วห้าว ได้รับการช่วยเหลือแล้ว

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่สนามบินฮ่องกงคลี่คลายลงเมื่อเวลา 23.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยตำรวจได้ถอนกำลังออกจากสนามบิน และมีผู้ชุมนุมถูกจับตัวไป 4 คน  

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเย็น สำนักงานท่าอากาศยานฮ่องกง ได้ออกแถลงการณ์ยกเลิกเที่ยวบินขาออกหลายร้อยเที่ยวเป็นวันที่ 2 เนื่องจากปฏิบัติการต่างๆ ของสนามบินได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการประท้วง สร้างความไม่พอใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางออกจากฮ่องกง และมีรายงานการปะทะกันระหว่างนักท่องเที่ยวและผู้ประท้วงภายในสนามบินที่พยายามสกัดกั้นไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปยังประตูขาออกสนามบินด้วย

>> ฮ่องกงประท้วงเรื่องอะไร ทำไมกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้จีน ถึงลุกลามสู่ประท้วงใหญ่

>> สนามบินฮ่องกงประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบิน จากเหตุชุมนุมประท้วง

>> สนามบินฮ่องกงเปิดให้บริการตามปกติแล้ว คนไทยตกค้างกำลังทยอยเดินทางกลับ

>> ทัพฟ้าเตรียมเครื่องบินอพยพคนไทยในฮ่องกง สถานกงสุลใหญ่แนะเลี่ยงเดินทางหากไม่จำเป็น

>> สนามบินฮ่องกงประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินอีกครั้ง หลังกลุ่มผู้ชุมนุมขวางจุดเช็คอิน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สนามบินฮ่องกงเดือด! กลุ่มผู้ประท้วงปะทะตำรวจกลางดึก ฝ่าช่วย 2 ผู้บาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook