ด่วน! สนามบินฮ่องกงประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินอีกครั้ง หลังกลุ่มผู้ชุมนุมขวางจุดเช็คอิน

ด่วน! สนามบินฮ่องกงประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินอีกครั้ง หลังกลุ่มผู้ชุมนุมขวางจุดเช็คอิน

ด่วน! สนามบินฮ่องกงประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินอีกครั้ง หลังกลุ่มผู้ชุมนุมขวางจุดเช็คอิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อเวลา 15.45 น. ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) สนามบินนานาชาติฮ่องกงได้ระงับการเช็คอินเที่ยวบินขาออกทั้งหมด ตั้งแต่เวลา 16.30 น.

อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินขาออกที่ผ่านการเช็คอินไปแล้ว และขาเข้าเที่ยวบินอื่นๆ ที่เหลือของวันนี้ จะยังดำเนินการตามปกติ และสายการบินต่างๆ จะจัดหาเที่ยวบินใหม่สำหรับผู้โดยสารที่เช็คอินไม่สำเร็จ

นอกจากนั้น สนามบินฮ่องกงเตือนว่า ประชาชนทั่วไปไม่ควรเดินทางมาสนามบินหากไม่มีธุระจำเป็น

>> ฮ่องกงประท้วงเรื่องอะไร ทำไมกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้จีน ถึงลุกลามสู่ประท้วงใหญ่

ขณะที่ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง รายงานสถานการณ์การชุมนุมประท้วง ณ ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ว่าตั้งแต่เวลา 13.00 น. มีผู้ชุมนุมประท้วงทยอยเดินทางมายังสนามบินนานาชาติฮ่องกง โดยทำการชุมนุมประท้วงอยู่ที่อาคารผู้โดยสาร 1 (Terminal 1) ทั้งขาเข้าและขาออก ผู้ชุมนุมบางส่วนปักหลักชุมนุมกันอย่างสงบอยู่ที่บริเวณประตูผู้โดยสารขาเข้า (Arrival Hall)

ในขณะที่ผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งนำรั้วและสิ่งกีดขวางมาปิดกั้นทางสัญจรในบริเวณประตูผู้โดยสารขาออก (Departure Hall) และทางเข้าไปยังจุดตรวจของ ตม. ฮ่องกง ส่งผลให้เกิดความยากลำบากสำหรับเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานฮ่องกงและ ตม. ฮ่องกงในการปฏิบัติหน้าที่

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ออกประกาศแนะนำให้คนไทยที่มีเที่ยวบินในวันนี้และวันพรุ่งนี้ โปรดประสานสายการบินของตนอย่างใกล้ชิดเพื่อสอบถามสถานะเที่ยวบิน และขอให้คนไทยทุกคนหลีกเลี่ยงที่จะเข้าไปในบริเวณพื้นที่ชุมนุมประท้วงที่ท่าอากาศยานฮ่องกง

การชุมนุมประท้วงเมื่อวานนี้ (12 ส.ค.) ประเมินว่ามีผู้ชุมนุมราว 5,000 คน อยู่ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าของสนามบินฮ่องกง และทำให้การท่าอากาศยานของฮ่องกงต้องประกาศระงับการบริการเที่ยวบินทั้งหมดตั้งแต่ช่วงบ่าย

>> สนามบินฮ่องกงประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบิน จากเหตุชุมนุมประท้วง

สนามบินกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งเมื่อเช้าวันนี้ (13 ส.ค.) แต่ผู้โดยสารยังประสบกับปัญหาเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวยกเลิกหรือล่าช้า

>> สนามบินฮ่องกงเปิดให้บริการตามปกติแล้ว คนไทยตกค้างกำลังทยอยเดินทางกลับ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ด่วน! สนามบินฮ่องกงประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินอีกครั้ง หลังกลุ่มผู้ชุมนุมขวางจุดเช็คอิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook