ทรัมป์รีทวีตข้อความดาราตลกโยงมหาเศรษฐี "เอ็พสตีน" ฆ่าตัวตายในคุกกับอดีตประธานาธิบดีคลินตัน

ทรัมป์รีทวีตข้อความดาราตลกโยงมหาเศรษฐี "เอ็พสตีน" ฆ่าตัวตายในคุกกับอดีตประธานาธิบดีคลินตัน

ทรัมป์รีทวีตข้อความดาราตลกโยงมหาเศรษฐี "เอ็พสตีน" ฆ่าตัวตายในคุกกับอดีตประธานาธิบดีคลินตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มหาเศรษฐี เจฟฟรีย์ เอ็พสตีนผู้ต้องสงสัยคดีละเมิดเด็กหญิง เสียชีวิตขณะอยู่ในเรือนจำ จากเหตุที่ดูเหมือนว่าเป็นการฆ่าตัวตาย กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ สั่งให้มีสืบสวนหาความจริงโดยทันที

สื่ออเมริกันรายงานการเสียชีวิตของเขาเมื่อเช้าวันเสาร์ และขณะนี้หน่วยงานสืบสวนกลางสหรัฐฯ หรือเอฟบีไอ และสำนักงานผู้ตรวจการของกระทรวงฯ กำลังดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่

นายเอ็พสตีน ซึ่งเคยมีเพื่อนเป็นบุคคลสำคัญ เช่น ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดี บิลล์ คลินตัน และเจ้าชายแอนดรูว์ แห่งอังกฤษ ถูกดำเนินคดี ซึ่งเขาอาจถูกตัดสินจำคุกยาวนานสูงสุด 45 ปี หลังจากถูกกล่าวหาว่า ดำเนินการค้าประเวณีและกระทำผิดทางเพศต่อผู้เยาว์หลายสิบคน

สื่อ Washington Post และ NBC รายงานว่า ขณะที่นายเอ็พสตีนถูกจำคุก เจ้าหน้าเคยระบุให้เขาอยู่ในกลุ่มถูกเฝ้าระวังการฆ่าตัวตาย หลังจากเคยมีเหตุต้องสงสัยว่าเขาต้องการปลิดชีวิตตนเองก่อนหน้านี้ แต่ในเวลาต่อมา นายเอ็พสตีนไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่ถูกจับตาพฤติกรรมเสี่ยงต่อการฆ่าตัวตาย รวมถึงในคืนที่เขาเสียชีวิต

>> อดีตนักโทษไม่เชื่อ "เจฟฟรีย์ เอ็พสตีน" เศรษฐีพันล้าน จะฆ่าตัวเองตายในคุก

>> "เจฟฟรีย์ เอ็พสตีน" เศรษฐีพันล้านเสียชีวิตคาห้องขัง หลังต่อสู้คดีล่วงละเมิดเด็ก

รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ วิลเลี่ยม บาร์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า เขารู้สึกตกใจกับข่าวการเสียชีวิตของนายเอ็พสตีน ขณะอยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวโดยรัฐบาลกลาง เขาบอกด้วยว่า การเสียชีวิตของนายเอ็พสตีนทำให้เกิดคำถามสำคัญหลายคำถามที่ต้องตอบ

ขณะที่เขาเสียชีวิต นายเอ็พสตีนถูกจำคุกอยู่ที่ ศูนย์ราชทัณฑ์ เขตเเมนฮัตตันของนิวยอร์ก

ในเวลาที่ยังมีคำถามที่ต้องตอบมากมาย นักพูดเเละดาราตลก เทอร์เรนซ์ เค. วิลเลี่ยมส์ เขียนทวีตที่พยายามเชื่อมโยงให้การตายของนายเอ็พสตีน อดีตประธานาธิบดีคลินตัน

และต่อมา ประธานาธิบดีทรัมป์ รีทวีตข้อความของดาราตลกรายนี้ ขณะที่กำลังพักผ่อนอยู่ที่กอล์ฟคลับของครอบครัวในรัฐนิวเจอร์ซีย์

​แองเจิล ยูเรญา โฆษกของบิลล์ คลินตัน ตอบโต้ประธานาธิบดีทรัมป์ ด้วยทวีต ที่กล่าวว่า "น่าขัน และ แน่นอนว่าไม่จริง -- และโดนัลด์ ทรัมป์รู้อยู่แก่ใจ"

โฆษกกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ปฏิเสธที่จะเเสดงความคิดเห็นเรื่องการรีทวีตของโดนัลด์ ทรัมป์

เคลลีแอน คอนเวย์ ที่ปรึกษาทำเนียบขาวถูกถามถึงเรื่องการรีทวีตของประธานาธิบดีทรัมป์ ในการให้สัมภาษณ์รายการ Fox News Sunday เธอกล่าวว่าผู้นำสหรัฐฯต้องการให้มีการสืบสวนหาความจริงในทุกประเด็น

เธอยังได้ตำหนิผู้ที่พยายามเชื่อมโยงประธานาธิบดีทรัมป์กับนายเอ็พสตีน ด้วยการเผยแพร่คลิป เมื่อปี พ.ศ. 2535 ที่มีภาพ โดนัลด์ ทรัมป์ และเจฟฟรีย์ เอ็พสตีนสนุกสนานรื่นเริงที่สถานตากอากาศ Mar-a-Lago ของครอบครัวทรัมป์

วุฒิสมาชิก มาร์โค รูบิโอแห่งรัฐฟลอริด้าจากพรรครีพับลิกัน เตือนผ่านทวิตเตอร์ในวันเสาร์ว่า "การด่วนเผยแพร่ทฤษฎีสมคบคิด เกี่ยวกับการเสียชีวิตของคน บนพื้นฐานของการแบ่งฝ่ายทางการเมือง แสดงให้เห็นว่า ประเทศของเราเสี่ยงอย่างมากต่อการป้อนข้อมูลผิดๆ จากต่างประเทศ"

ในคดีของนายเอ็พสตีน อัยการระบุว่ามหาเศรษฐีวงการการเงินรายนี้ เคยจ้างเด็กที่อายุเพียง 14 ปี ช่วยหาเพื่อนที่เป็นผู้เยาว์มาให้เขาลวนลาม ในช่วงปี พ.ศ. 2545 ถึง 2548​

เมื่อ 11 ปีที่แล้ว นายเอ็พสตีน กล่าวรับสารภาพต่อเจ้าหน้าที่รัฐฟลอริด้า ในคดีที่ละเมิดเด็กหญิง เขารับโทษจำคุกเพียง 13 เดือนและสามารถออกจากคุกมาทำงานได้เกือบทุกวันขณะรับโทษ เขาถูกสั่งให้จ่ายเงินชดใช้ผู้เสียหาย และถูกลงทะเบียนในประวัติบุคคลว่าเป็นผู้กระทำผิดทางเพศ

>> ช็อก! มหาเศรษฐีพันล้านเจอข้อหาตั้งขบวนการค้าประเวณีเด็กหญิง

อัยการรัฐฟลอริด้าผู้ดำเนินการในครั้งนั้น คือ นายอะเล็กซานเดอร์ อะคอสตา ซึ่งได้รับการเเต่งตั้งจากประธานาธิบดีทรัมป์ ให้เป็น รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน แต่นายอะคอสตาประกาศลาออก หลังมีการเปิดโปงการกระทำผิดอีกครั้งและการรับโทษเบาของนายเอ็พสตีน ในรัฐฟลอริด้า

>> รมต.แรงงานสหรัฐฯลาออก เซ่นกรณีมหาเศรษฐีรับโทษเบาในคดีละเมิดเด็กหญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook