อดีตนักโทษไม่เชื่อ "เจฟฟรีย์ เอ็พสตีน" เศรษฐีพันล้าน จะฆ่าตัวเองตายในคุก

อดีตนักโทษไม่เชื่อ "เจฟฟรีย์ เอ็พสตีน" เศรษฐีพันล้าน จะฆ่าตัวเองตายในคุก

อดีตนักโทษไม่เชื่อ "เจฟฟรีย์ เอ็พสตีน" เศรษฐีพันล้าน จะฆ่าตัวเองตายในคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนักโทษในเรือนจำชื่อดังของนิวยอร์ก เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ไม่ปักใจเชื่อว่า "เจฟฟรีย์ เอ็พสตีน" เศรษฐีพันล้านจะฆ่าตัวตาย เพราะแทบไม่มีทางเป็นไปได้ในคุกแห่งนี้

จากกรณีการเสียชีวิตของ เจฟฟรีย์ เอ็พสตีน (Jeffrey Epstein) มหาเศรษฐีพันล้านชาวอเมริกัน ผู้ต้องหาคดีค้าประเวณีและล่วงละเมิดทางเพศเด็ก จากพฤติกรรมที่ก่อเอาไว้เมื่อกว่า 10 ปีก่อน โดยเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา (10 ส.ค.) เขาถูกพบร่างหมดสติอยู่ภายในเรือนจำ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการพยายามฆ่าตัวตายหนีความผิด ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ขณะที่ล่าสุดสำนักข่าวนิวยอร์ก โพสต์ ได้เปิดเผยข้อมูลจากอดีตนักโทษที่เคยถูกจองจำอยู่ภายในเรือนจำเมโทรโพลิแตน คอร์เร็กชันแนล เซ็นเตอร์ (Metropolitan Correctional Center) มหานครนิวยอร์ก ซึ่งเขากล่าวยืนยันว่า "ไม่ทางที่จะสามารถฆ่าตัวตายภายในนั้นได้เลย"

>> "เจฟฟรีย์ เอ็พสตีน" เศรษฐีพันล้านเสียชีวิตคาห้องขัง หลังต่อสู้คดีล่วงละเมิดเด็ก

อดีตนักโทษที่เป็นแหล่งข่าวผู้นี้เคยถูกจองจำอยู่ที่เรือนจำแห่งดังกล่าวเป็น ระหว่างรอการไต่สวนและพิพากษาคดีในชั้นศาล เขายืนยันได้ว่าไม่มีทางจะฆ่าตัวตายเองได้ภายในเรือนจำแห่งนี้ เพราะภายในห้องขังนั้น พื้นกับเพดานค่อนข้างสูงมาก ประมาณ 8-9 ฟุต ไม่มีทางที่ใครจะปีนขึ้นไปทำอะไรบนนั้นได้เลย

อีกทั้งในห้องขังก็มีเพียงแค่แผ่นปูนอนกับผ้ารองบางๆ เท่านั้น หากเขาใช้ผ้าบางๆ ในการก่อเหตุก็แทบจะไม่มีทางสำเร็จ เพราะผ้าไม่น่าจะรองรับน้ำหนัก 80-90 กิโลกรัมของผู้ชายได้อย่างแน่อน ถ้าหากมีชื่อติดอยู่ในบัญชีเฝ้าระวังการทำร้ายตัวเอง ก็จะมีเครื่องแบบสีขาวที่โดดเด่นกว่าคนอื่นๆ เพื่อเป็นสัญญาณกับเจ้าหน้าที่และนักโทษคนอื่นๆ ด้วย

ขณะที่เตียงนอนเป็นเพียงโครงเหล็กที่ติดยึด ไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนได้ ภายในห้องขังไม่มีการติดตั้งดวงไฟ หรือราวใดๆ ทั้งสิ้น ของตกแต่งทุกอย่างคิดมาอย่างรอบคอบ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ต้องหาก่อเหตุทำร้ายตัวเอง แม้กระทั่งอยากจะเขียนจดหมาย พวกเขาก็จะนำเอาปากกายางมาให้ หรืออาจจะได้กระดาษสักแผ่นต่อสัปดาห์ ข้างในนั้นไม่มีของตกแต่งใดๆ ที่ทำมาจากโลหะเลย

อดีตนักโทษยังกล่าวเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เวรยามจะหมุนเวียนกันมาสอดส่องที่ประตูทุก 9-10 นาที และจะถี่ยิ่งขึ้นหากมีบัญชีเป็นนักโทษที่เข้าข่ายจะทำร้ายตัวเอง ส่วนการจัดสัดส่วนผู้ต้องขังนั้น จะแบ่งให้ห้องหนึ่งมีนักโทษอยู่ 1-2 คน แต่เขาเชื่อว่า เจฟฟรีย์ ไม่น่าจะมีเพื่อนร่วมห้องขัง เพราะเขาออกทรงอิทธิพลเช่นนั้น

อย่างไรก็ตาม อดีตนักโทษผู้นี้ยังคงยืนยันว่า เจฟฟรีย์ เอ็พสตีน ไม่น่าจะเสียชีวิตลงเพราะการฆ่าตัวตายภายในเรือนจำแห่งนี้ เพราะปัจจัยหลายๆ อย่างบ่งชี้ว่าเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นได้ยาก ท่ามกลางระบบการรักษาความปลอดภัยและดูแลอย่างเข้มงวดของสถานที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook