จับแล้ว รปภ.โหด ค้อนทุบแม่ค้าผัดไทยชิงเงิน พบเคยก่อคดีเพียบ แต่ไม่เคยโดนจับ

จับแล้ว รปภ.โหด ค้อนทุบแม่ค้าผัดไทยชิงเงิน พบเคยก่อคดีเพียบ แต่ไม่เคยโดนจับ

จับแล้ว รปภ.โหด ค้อนทุบแม่ค้าผัดไทยชิงเงิน พบเคยก่อคดีเพียบ แต่ไม่เคยโดนจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 แถลงจับกุมอดีต รปภ. ใช้ค้อนทุบศีรษะ แม่ค้าขายผัดไทย ชิงเงิน 3 หมื่นบาท

พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ร่วมกับกองกำกับการสืบสวนตำรวจนครบาล 1 และสน.ชนะสงคราม แถลงผลจับกุม นายศักดิ์สิทธิ์ เอี่ยมฉวี ฐานความผิดชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส กรณีใช้อาวุธทำร้ายนางอัมพรพรรณ ก่อนชิงเงินมูลค่า 3 หมื่นบาท ที่บริเวณลาดจอดรถกองฉลากเก่า เมื่อคืนวันที่ 8 สิงหาคม 2562 ก่อนหลบหนีไป กระทั่งตำรวจจับกุมได้ที่ หมู่บ้าน ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางยังทอง จังหวัดนนทบุรี

พล.ต.ต.เสนิต ยืนยันผู้ต้องหาไม่ได้ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ส่วนที่มีกระแสข่าวที่ผู้เสียหายมีอาการชา เพราะผู้เสียหายถูกค้อนทุบบริเวณด้านหลัง จึงทำให้รู้สึกชา

ขณะที่ พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุ ผู้ต้องหามีพฤติกรรมตีเนียนเป็น รปภ. ดูแลลานจอด ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็น ได้เข้ามาทักทายผู้เสียหายและก่อเหตุในช่วงดึกของคืนดังกล่าว ด้วยการใช้ค้อนที่นำมาจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าทำร้ายผู้เสียหาย ก่อนกระชากกระเป๋าคาดเอว ภายในมีเงิน 3 หมื่นบาท ขึ้นรถแท็กซี่ ก่อนไปทิ้งกระเป๋าที่ตลาดอุดมสุข และไปดื่มสุราที่ย่านสำโรงเหนือ จนถูกจับกุมได้บางบัวทอง พร้อมอ้างว่าได้ใช้เงินไปหมดแล้ว เหลือเพียงไม่กี่ร้อยบาท

นอกจากนี้การสืบสวนขยายผล ยังพบผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาหลายพื้นที่ อาทิ สน.บางยี่ขัน บางเสาธงสามเสน และหนองค้างพลู ตั้งแต่ปี 2548 จนถูกตำรวจตั้งรางวัลนำจับ 5,000 บาท และที่ผ่านมาผู้ต้องหามีพฤติกรรมไปสมัครเป็น พนักงานรักษาความปลอดภัยกับห้างร้านต่างๆ และก่อเหตุลักทรัพย์ทั้งเพื่อนรปภ และนายจ้าง มาหลายครั้ง ทำให้มีบางคดีขาดอายุความไปแล้ว

ส่วนการรอดพ้นการจับกุม ของตำรวจมาหลายครั้ง เนื่องจากนายศักดิ์สิทธิ์ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จะอาศัยหลับนอนอยู่ตามใต้สะพาน ล่าสุดพบอาศัยนอนใต้สะพานพระราม 8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook