เกาหลีเหนือซุ่มพัฒนา "การท่องเที่ยว" หวังกอบโกยรายได้ช่องทางใหม่

เกาหลีเหนือซุ่มพัฒนา "การท่องเที่ยว" หวังกอบโกยรายได้ช่องทางใหม่

เกาหลีเหนือซุ่มพัฒนา "การท่องเที่ยว" หวังกอบโกยรายได้ช่องทางใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาหลีเหนือมีแผนพัฒนาประเทศในเชิงการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น หลังอ้าแขนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน พร้อมเร่งปรับปรุงจุดอ่อนต่างๆ ทั้งระบบโรมมิ่งและสัญญาณไวไฟ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คิมชุนฮุย อธิบดีกรมส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งเกาหลีเหนือให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ ระบุว่า เกาหลีเหนือกำลังพยายามสร้างโอกาสการท่องเที่ยวและปรับปรุงบริการโดยรวม ตั้งแต่พัฒนาสายการบินต่างๆ ของประเทศ ลดความซับซ้อนของพิธีการศุลกากร ไปจนถึงจัดรูปแบบนำเที่ยวที่หลากหลาย เพื่อให้เหมาะกับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างๆ ตั้งแต่ผู้สูงอายุ ผู้ชอบความตื่นเต้น ไปจนถึงผู้ชอบความสะดวกสบาย

คิมชุนฮุย ยังกล่าวว่า ภาคการท่องเที่ยวของเกาหลีเหนือได้ก้าวหน้ามานานหลายทศวรรษ เช่นเดียวกับด้านอุตสาหกรรม ตั้งแต่คิมจองอึน ขึ้นมาดำรงตำแหน่งผู้นำระดับสูงของเกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ตาม คิมชุนฮุยยอมรับว่า เกาหลีเหนือยังมีหลายสิ่งที่ต้องทำเพื่อพัฒนาภาคการท่องเที่ยวของประเทศ เช่น การสร้างพื้นที่สวยงามเพื่อดึงดูดความสนใจของต่างชาติ ซึ่งเขาปฏิญาณว่าจะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ดูแลการจัดการด้านความปลอดภัยมห้รัดกุม พร้อมเรียนรู้แนวทางจากประเทศอื่นๆ ด้วย

สำหรับปัญหาเรื่องที่นักท่องเที่ยวยังไม่สามารถใช้บริการโรมมิ่งระหว่างประเทศด้วยโทรศัพท์มือถือหรือใช้อินเทอร์เน็ตไร้สายในโรงแรมได้ คิมกล่าวว่าฝ่ายบริหารกำลังประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหานี้อยู่

ยิ่งไปกว่านั้น ความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งขาเข้าและขาออก บริเวณท่าเรือและทางรถไฟ ยังมีข้อจำกัดโดยเฉพาะช่วงฤดูท่องเที่ยว ซึ่งชาวต่างชาติส่วนใหญ่มักเดินทางมาโดยรถไฟ แต่ผู้มาเยือนเกาหลีเหนือทั้งหมดจะได้รับการต้อนรับอย่างดี เธอกล่าวเสริม

ทั้งนี้ จากสถิติปีที่แล้วพบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเยือนเกาหลีเหนือมากกว่า 200,000 ครั้ง โดยร้อยละ 90 มาจากประเทศจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook