ปคบ.เห็นคลิปแล้ว ชายอ้างเป็นตำรวจ ยืนยันไม่ใช่คนในสังกัด

ปคบ.เห็นคลิปแล้ว ชายอ้างเป็นตำรวจ ยืนยันไม่ใช่คนในสังกัด

ปคบ.เห็นคลิปแล้ว ชายอ้างเป็นตำรวจ ยืนยันไม่ใช่คนในสังกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ปคบ. ออกโรงยืนยัน คลิปที่โลกโซเชียลแชร์ว่อน ชายอ้างตัวเป็นตำรวจ ไม่ใช่คนในสังกัด สั่งการเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว

พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.) เปิดเผยถึงกรณีที่ นายชัยยส ชาว อ.หาดใหญ่ เผยแพร่คลิปผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าถูกชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ 5 คน ข่มขู่เรียกรับเงินสินบนโดยอ้างว่าตนเองได้ทำธุรกิจที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมชูตราสัญลักษณ์ตำรวจ ปคบ. ซึ่งเจ้าของโพสต์เชื่อว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่ใช่ตำรวจ

โดย พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ยืนยันว่าจากการตรวจสอบบุคคลตามคลิป ไม่ใช่ตำรวจในสังกัด บก.ปคบ.แน่นอน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ กองกำกับการ 2 และ 3 ได้ลงพื้นที่อ.หาดใหญ่ เพื่อสืบหาตัวกลุ่มคนดังกล่าวแล้ว พร้อมกับช่วยประสานให้นายชัยยส ไปแจ้งความร้องทุกข์กับท้องที่

จากการสอบถามข้อมูลจากเจ้าของคลิป ยอมรับว่าได้แอบลักลอบนำน้ำมันจากประเทศมาเลเซียมาแบ่งบรรจุขวดขายอย่างไม่ถูกกฎหมาย จึงเป็นช่องทางให้กลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐมารีดไถ ตั้งแต่ปลายปี 2561 ส่วนคลิปเหตุการณ์ที่โพสต์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นชายผมสั้นสวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา ชูตราสัญลักษณ์ บก.ปคบ. ปลอม และหันหน้าไปพูดคุยกับชายที่นั่งอยู่บนรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว โดยเรียกว่า “ผู้กอง” จึงตรวจสอบชื่อผู้ถือครองรถยนต์ดังกล่าว พบว่ามีที่อยู่ใน ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้ ผบก.ปคบ. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจตามที่อยู่ดังกล่าว ไม่พบตัวและไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่ฝ่ายนิติบุคคลของที่พักอาศัยดังกล่าว ยืนยันว่าชายคนดังกล่าวมีตัวตนจริง แต่ไม่พบตัวมานานแล้ว โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่ารถคันดังกล่าวถูกสวมทะเบียนหรือเคยนำไปกระทำความผิดใดหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook