"ธนกร" ท้า "เฉลิม" มาเจอกันนอกสภาฯ จวกไม่ทิ้งนิสัยเดิม

"ธนกร" ท้า "เฉลิม" มาเจอกันนอกสภาฯ จวกไม่ทิ้งนิสัยเดิม

"ธนกร" ท้า "เฉลิม" มาเจอกันนอกสภาฯ จวกไม่ทิ้งนิสัยเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ธนกร" เผย พปชร.พร้อมรับมือฝ่ายค้าน จวก "เฉลิม" ไม่ทิ้งนิสัยเดิม เหน็บเอาเวลาไปติว "วัน" ดีกว่า ลั่นพร้อมชนถ้าคิดจะอภิปรายนอกสภาฯ

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐได้เตรียมความพร้อมในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดยจัดสัมมนาส.ส.ของพรรคในวันที่ 21-22 ก.ค. ที่วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา มีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคเป็นประธาน

ทั้งนี้ เชื่อว่าการอภิปรายนโยบายของรัฐบาลจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หากทุกฝ่ายยึดประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ ฝ่ายค้านเองก็ทำหน้าที่ตามกรอบข้อบังคับอย่างเต็มที่เพื่ออภิปรายข้อเสนอแนะต่างๆ

แต่การอภิปรายครั้งนี้ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จึงอยากเห็นฝ่ายค้านทำหน้าที่อย่างสร้างสรรค์ เป็นฝ่ายค้านยุคใหม่ในระบอบประชาธิปไตย เพราะวันนี้พี่น้องประชาชนจับตาดูอยู่ และรอนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลจะนำไปปฏิบัติเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าสภาฯ เจอนรกแน่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม นิสัยไม่เคยเปลี่ยน ชอบข่มขู่เป็นอาจิน ทั้งที่ตัวเองอยู่นอกสภาฯ ด้วยซ้ำ ทางที่ดีน่าจะเอาเวลาไปติวเข้มให้นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทยดีกว่า จะได้แจ้งเกิดในสภาฯ เพราะนายวันหน่วยก้านดี ควรจะเป็นส.ส.ที่มีคุณภาพมากกว่าเป็นเน็ตไอดอล

ทั้งนี้ การอภิปรายครั้งนี้ฝ่ายค้านจึงควรติชม เสนอแนะนโยบาย ดีกว่าพาดพิงเรื่องคุณสมบัติ เพราะรัฐมนตรีทุกคนผ่านการตรวจสอบตามกฎหมายมาแล้ว โดยเฉพาะในนายกรัฐมนตรีก็ผ่านการตรวจสอบจากองค์กรอิสระมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม การที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า จะอภิปรายนอกสภาฯ นั้น เราก็คงได้เจอกัน เพราะตนก็อยู่นอกสภาฯ เหมือนกัน สมัยนี้ไปทะเลเจอฉลาม มานอกสภาฯ ก็จะเจอเฉลิมกับธนกร

>> เฉลิม อยู่บำรุง จวกประยุทธ์ กลับไป! ไม่มีสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีแต่แรก ตั้งกบฎเป็นรัฐมนตรี

>> เพื่อไทยส่ง "เฉลิม" ติวเข้มซักฟอกนโยบาย "บิ๊กตู่ 2" เน้นปมแก้รัฐธรรมนูญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook