เปิดใจพ่อตีลูกสาว 5 ขวบ ส่งคลิปให้แม่เด็กดู อ้างแค่ทำโทษเบาๆ สอนให้มีระเบียบวินัย

เปิดใจพ่อตีลูกสาว 5 ขวบ ส่งคลิปให้แม่เด็กดู อ้างแค่ทำโทษเบาๆ สอนให้มีระเบียบวินัย

เปิดใจพ่อตีลูกสาว 5 ขวบ ส่งคลิปให้แม่เด็กดู อ้างแค่ทำโทษเบาๆ สอนให้มีระเบียบวินัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ก.ค. 62) เวลา 16.30 น. พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับการประสาน งานจาก นางสิริวิมล ภู่หริย์วงศ์สุข พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี หรือ พมจ. เพื่อไปตรวจสอบช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ที่ถูกทำร้าย แล้วมีการโพสต์ลงในโลกโซเชียล โดยมีเสียงผู้ชายบอกว่า "กูบอกมึงแล้วใช่ไหมว่าอย่าเอามากินตรงนี้" ขณะที่เด็กบอกว่า "หนูขอโทษ หนูจะไม่ทำแล้ว" และยกมือไหว้ พร้อมระบุข้อความว่า อันนี้คือตีสั่งสอนเหรอ เด็ก 5 ขวบผิดมากเลยหรอ เด็กไปฆ่าใครตาย ต้องลงโทษขนาดนี้

โดยคนที่โพสต์คลิปนี้คือแม่แท้ๆ ของเด็ก โดยได้เลิกกับพ่อของเด็กหญิงไปได้ประมาณ 2  ปีแล้ว ซึ่งแม่ของเด็กหญิง ได้ย้ายไปหางานทำต่างจังหวัด แล้วไปขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี จึงได้มีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดอุดรธานี 

>> ใจแม่แทบจะขาด อดีตสามีทำร้ายลูกสาว 5 ขวบ อัดคลิปร้องไห้ส่งมาเยาะเย้ย

จากนั้น พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.นิธิศ โชคบัณฑิต รองสารวัตรสืบสวน ตำรวจชุดสืบสวน และตำรวจสายตรวจ 191 ให้ไปทำการตรวจสอบ บ้านพ่อของเด็กหญิง จนกระทั่งทราบว่า พ่อของเด็กเปิดร้านขายส้มตำไก่ย่าง หน้าปากซอย ชุมชนคลองสมบูรณ์พัฒนา ข้างคลองส่งน้ำ เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่ร้านพบ นายเวคิน อายุ 34 ปี พร้อมกับลูกสาว อายุ 5 ขวบ และญาติ

นายเวคิน ยอมรับว่าตนเองทำโทษลูกสาวจริง เพื่อเป็นการสั่งสอนเท่านั้นเอง เพราะอยากให้ลูกเป็นคนดี มีระเบียบวินัย แต่รู้สึกตกใจเหมือนกัน พอรู้ว่ามีข่าวออกไป แล้วมีหน่วยงานมาสอบถามถึงสาเหตุที่ตนทำโทษลูกสาวดังกล่าว

นายเวคิน กองสีผิว ได้เปิดเผยใจว่า ในวันเกิดเหตุลูกสาวได้เอาขนมเทลงใส่ที่นอน จึงได้ลงมือทำโทษลูกสาว ด้วยการใช้มือตีที่ขาลูกสาว 3-4 ครั้ง แต่ใช้ผ้ารองเอาไว้ แต่ตนเองอาจจะเสียงดังหรือพูดไม่เพราะ ทำให้ดูเหมือนรุนแรง ซึ่งตนเองได้ถ่ายคลิปเอาไว้ เพราะรู้สึกผิดที่ทำโทษลูกสาว จึงได้ส่งคลิปไปให้อดีตภรรยาให้เขาได้รับรู้เท่านั้นเอง เพื่อให้ทราบว่าตนทำโทษลูกสาว ต้องการสั่งสอนลูกให้เป็นคนดี เป็นการแสดงให้เห็นว่าเวลาตนเองทำอะไร จะไม่ปิดบังเวลาทำโทษลูกสาว โดยไม่คิดว่าอดีตภรรยาจะเอาคลิปนั้นไปลงในโลกโซเชียล 

โดยตนอยากบอกกับสังคม หรือ กลุ่มในโลกโซเชียล อย่าเพิ่งตัดสินอะไรที่เห็น โดยยังไม่รู้ความเป็นจริงมันคืออะไรเลย ที่จริงแล้วไม่มีใครอยากตีลูกเลย  ซึ่งตนเองมีพ่อเป็นตำรวจได้ถูกสั่งสอนมาแบบนี้  ให้เป็นคนดี และมีระเบียบวินัย  ในวันหนึ่งลูกโตขึ้น จะได้รู้ว่าควรทำเช่นไรในการอยู่ในสังคมร่วมกับคนอื่นได้

เราแค่อยากบอกเขาว่า ในสิ่งที่เราทำกับลูกมันผิด ก็ไม่อยากให้เขาเอาเรื่องนี้ไปบอกคนนั้นคนนี้เลย  ถ้าเราจะผิดหรือพลาดอะไรไปน่าจะรู้กันเพียงแค่สองคนเท่านั้น  เพราะเราไม่ได้ตีลูกฆ่าให้เขาตาย  ส่วนอดีตภรรยา จะเอาลูกไปเลี้ยงเอง ตนเองคงไม่ยอม เพราะตนเลี้ยงลูกมาหลายปี ที่สำคัญลูกคงไม่ยอมไปอยู่กับเขาด้วย 

นางสิริวิมล ภู่หริย์วงศ์สุข พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยกับเจ้าหน้าที่ ได้เข้าไปพูดคุยกับเด็กหญิง 5 ขวบ ซึ่งมีย่าอยู่ด้วย ในตอนแรกเด็กตื่นตกใจ ไม่ยอมพูด ใช้เวลาสักพักก็เล่นร่าเริง เหมือนเด็กทั่วไป ไม่มีอาการหวาดกลัวแต่อย่างใด โดยทาง นางเยาวพรรณ  แช่มพุดชา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.อุดรธานี  ได้นำเด็กไปทำการคุ้มครอง  ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546  เพื่อทำการสอบข้อเท็จจริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook