หนุ่มอเมริกันติดใจสาวไทย ค้ายาไอซ์หาเงินใช้อย่างราชา

หนุ่มอเมริกันติดใจสาวไทย ค้ายาไอซ์หาเงินใช้อย่างราชา

หนุ่มอเมริกันติดใจสาวไทย ค้ายาไอซ์หาเงินใช้อย่างราชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ก.ค.62 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.มาโนต หวังสู้ศึก รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.

พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันจับกุม นายบาร์ต อายุ 39 ปี สัญชาติอเมริกา และ น.ส.สิรินภา หรืออ้อม อายุ 30 ปี สองคู่ขาผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติด

พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนักรวม 988 กรัม , โครงอาวุธปืนพกสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติขนาด .22 จำนวน 1 อัน , กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 200 นัด , ชิ้นส่วนอาวุธปืนและอุปกรณ์ในการประกอบอาวุธปืนขนาด .22 อาทิ ลำกล้องปืน 2 อัน , ชุดซองบรรจุกระสุน 4 อัน , ด้ามปืนยางสีดำ 1 อัน , เครื่องมือช่าง , โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ,

ถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิดที่ใช้บรรจุยาไอซ์อีกนับพันใบ , เครื่องชั่งน้ำหนักแบบดิจิตอล 2 เครื่อง และเงินสดจำนวน 202,500 บาทที่ตรวจยึดตาม พรบ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า ทั้งคู่มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ให้กับลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ ในพื้นที่เมืองพัทยา รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงมานานแล้ว ภายหลังจึงได้วางแผนส่งสายลับติดต่อล่อซื้อยาไอซ์จำนวน 10 กรัม

โดยนัดหมายส่งมอบของกันที่หน้าขวัญใจอพาร์ตเม้นท์ ซอยพัทยา-นาเกลือ 29/1 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พอทั้งสองคนเดินทางมาตามนัด กำลังตำรวจนอกเครื่องแบบที่ซุ่มอยู่ใกล้เคียงจึงแสดงตัวเข้าจับกุม

ก่อนคุมตัวไปตรวจค้นที่ห้องพักเลขที่ 698/18 ของ "อนัญญา บีชฟร้อนท์ คอนโดมิเนียม" ในซอยพัทยา-นาเกลือ 16 พร้อมกับยึดยาไอซ์ที่ซุกซ่อนอยู่ในห้องได้เพิ่มเติม รวมถึงชิ้นส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมากดังกล่าว

จากการสอบสวน นายบาร์ต รับสารภาพว่า เดินทางจากรัฐเคนตั๊กกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา มาท่องเที่ยวยังเมืองไทย แล้วเกิดติดใจในความงามของหญิงสาวชาวพื้นเมือง และธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงติดใจในรสชาติของยาไอซ์ที่หาซื้อมาเสพได้แม้กระทั่งทางโลกออนไลน์

ภายหลังจึงร่วมกับ น.ส.สิรินภา หรืออ้อม กิ๊กสาวชาวไทย ผันตัวเองมาเป็นผู้ค้าหาเงินเข้ากระเป๋าเสียเอง โดยติดต่อสั่งซื้อยาไอซ์จากผู้ค้ารายใหญ่คนหนึ่งทางอินเตอร์เน็ต (ไม่ขอเผยข้อมูล) จากนั้นจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร และรอรับยาไอซ์ที่จัดส่งมาทางพัสดุภัณฑ์

เบื้องต้นตำรวจแจ้งกล่าวหาทั้งสองคนว่า "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และร่วมกันพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนนายบาร์ต แจ้งเพิ่มเติมอีก 1 ข้อหาคือ "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดี และจะได้ขยายผลจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ในขบวนการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook