หนุ่มทำอิฐเครียด ปีนต้นมะขามสูงกว่า 10 เมตรผูกคอเสียชีวิต

หนุ่มทำอิฐเครียด ปีนต้นมะขามสูงกว่า 10 เมตรผูกคอเสียชีวิต

หนุ่มทำอิฐเครียด ปีนต้นมะขามสูงกว่า 10 เมตรผูกคอเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 17 ก.ค. 2562 เมื่อเวลา 07.30 น. ร.ต.อ.สินสวัสดิ์ โพนเฉลียว รองสว.สอบสวน  สภ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอเสียชีวิต บริเวณโรงอิฐในหมู่ที่ 2 ต.กบเจา อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงทำอิฐมอญ อยู่กลางทุ่งนา บริเวณด้านหลังบ้านพักคนงานอิฐเป็นต้นมะขาม สูงประมาณ 10 เมตร บนต้นมะขามพบศพนายประมวล อายุ 28 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี เป็นคนงานของโรงอิฐ ผูกคอตนเองด้วยเชือกไนลอนกับกิ่งของต้นมะขาม ห้อยโตงเตง สวมใส่กางเกงขาสั้นสีขาว เสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน   

ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบว่ามีร่องรอยของการต่อสู้ ที่ใต้ต้นมะขามพบเปลที่ผูกเอาไว้ใต้ต้นมะขามกองกับพื้นเชือกที่ใช้ผูกเปลถูกแกละออก เป็นเชือกเส้นเดียวกับที่ผู้เสียชีวิตใช้ผูกคอ   เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยาต้องปีนต้นไม้ขึ้นไปเพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตลงมาจากกต้นมะขามด้วยการใช้เชือกโรยร่างของผู้เสียชีวิตเพื่อมาชันสูตรพลิกศพ 

จากการสอบนายคารมณ์ อายุ 46 ปี พี่เขยผู้ตาย ทราบว่าผู้ตายนั้นเป็นคนไม่พูดมาช่วยทำงานนานหลายปีตนเอง ขยันขันแข็ง จึงได้ซื้อรถจักรยานยนต์ให้อยากได้อะไรตนเองและพี่สาวผู้ตายก็จะหาให้ตลอด และไม่รู้สาเหตุว่าการที่ผู้ตายขึ้นไปผู้คอตายนั้นมาจากเรื่องอะไร

ซึ่งเมื่อวันอาสาฬหบูชา ยังชวนพี่สาวไปทำบุญที่วัด ตกเย็นแยกย้ายกันพักผ่อนตามปกติ จนช่วงเช้าเดินไปที่หลังบ้านพักเห็นเปลที่ผูกเอาไว้กับต้นมะขามกองอยู่กับพื้น จึงเดินเข้าไปดูตกใจเห็นน้องผูกคอตา คนในครอบครัวไม่รู้ว่าผู้เสียชีวิตเครียดปัญหาเรื่องอะไรถึงได้มาตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต  

จากการตรวจสอบภายในห้องพักเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบเอกสาร การสมัครงานเตรียมเดินทางไปทำงานต่างประเทศในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับหลักฐานการโอนเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการสมัครงาน ประมาณ10,000 บาท แต่ยังไม่มีการเดินทางไป

ซึ่งทางญาติไม่ทราบว่ามีการโอนเงินไป เคยได้ยินพูดให้ฟังว่าจะสมัครไปทำงานต่างประเทศแต่นานมากแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook