จอดรถมาไล่คว้าเงิน ธนบัตรปลิวว่อนถนน พลเมืองดีเก็บส่งคืนตำรวจ

จอดรถมาไล่คว้าเงิน ธนบัตรปลิวว่อนถนน พลเมืองดีเก็บส่งคืนตำรวจ

จอดรถมาไล่คว้าเงิน ธนบัตรปลิวว่อนถนน พลเมืองดีเก็บส่งคืนตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถหุ้มเกราะบรรทุกเงินสด เกิดประตูเปิดออกไม่รู้ตัว ทำเงินปลิวว่อนไปทั่วทั้งถนน พลเมืองดีจอดรถเก็บกันพัลวัน แต่ก็เก็บนำคืนส่งให้ตำรวจบางส่วน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพเหตุการณ์ธนบัตรปลิวว่อนถนนทางหลวงในสหรัฐอเมริกา กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วประเทศ หลังพบว่าพลเมืองดีต่างพากันจอดรถและลงมาช่วยกันเก็บธนบัตรที่หล่นเกลื่อน พร้อมกับนำส่งคืนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถหุ้มเกราะบรรทุกเงินสดทำธนบัตรร่วงตกอยู่บนถนนทางหลวงสาย I-285 วงแหวนรอบเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย เนื่องจากประตูรถหุ้มเกราะเปิดออกกะทันหัน โดยที่คนขับไม่ทราบมาก่อน ทำให้ธนบัตรจำนวนมากถูกโปรยลงร่วงเต็มไปหมด

เจ้าหน้าที่ตำรวจเขตดันวูดดี้ โพสต์เฟซบุ๊กว่า "คุณอาจจะไม่เชื่อว่า ผู้คนแห่ทยอยเก็บธนบัตรส่งคืนให้ หลังจากทีรถหุ้มเกราะทำหล่นมาเกลื่อนถนน" โดยเจ้าหน้าที่นิยามเหตุการณ์ครั้งนี้เอาไว้ว่า "เป็นปรากฏการณ์ที่แปลกประหลาด"

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเงินคืนมาจากพลเมืองดีที่ช่วยกันเก็บธนบัตร ชายพลเมืองดีคนหนึ่งเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาว่า ธนบัตรที่ร่วงหล่นพื้นถนนชุดนี้ อาจจะทำให้ชีวิตเขากับครอบครัวดีขึ้น แต่เขาตัดสินใจเก็บและนำส่งคืนให้เจ้าของดีกว่า เพราะหากเก็บเอาไว้ ความผิดอาจจะย้อนกลับมาเล่นงานเข้าในสักวันได้

ขณะที่คลิปภาพเหตุการณ์ที่มีรถประมาณ 10-15 คัน ต่างพากันจอดรถข้างทาง และลงมาเก็บธนบัตรที่ปลิวเกลื่อนไปหมด กลายเป็นกระแสไวรัลไปในทันที เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่แล้ว (8 ก.ค.) โดยที่ทุกคนต่างพร้อมใจกันช่วยเก็บ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะนำส่งคืนให้ตำรวจ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเขตดันวูดดี้ ได้รับเงินสดกลับคืนมาให้จำยวน 4,400 เหรียญสหรัฐฯ แม้จะเป็นจำนวนเพียงไม่มาก เมื่อเทียบกับจำนวนเงินสดที่รถหุ้มเกราะบรรทุกมาด้วย เพราะยังพบว่ามีเงินสดกว่า 170,000 เหรียญสหรัฐฯ ที่หายไปจากเหตุการณ์ครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook